11 มี.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 11
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ก่อนอื่นเลย ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่การแข่งขันในฤดูกาล 2020/21 ในช่วงครึ่งหลังอย่างเป็นทางการ
ถึงแม้ว่า All-Star ได้จบลงไปแล้ว แต่ตลาดผู้เล่นยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดย Deal ที่ใหญ่ที่สุดคงไม่พ้น Blake Griffin อดีตผู้เล่นระดับ All-Star 6 สมัย ที่ได้ตกลงยกเลิกสัญญากับ Pistons แล้วยอมไปเซ็นการันตีขัันต่ำกับ Nets เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ขุมกำลังของทีมดูดีขึ้นมาพอสมควรเลยล่ะครับ
Blake Griffin
ในส่วนของผลการแข่งขัน All-Star จะเป็นอย่างไร จะทำการสรุปไว้ให้ในด้านล่างนี้เลยครับ
เริ่มจากการแข่งขัน Skill Challenge
ผู้ชนะได้แก่ Domantas Sabonis จาก Pacers ที่เอาชนะ Nikola Vucevic ไปได้ในรอบชิงในที่สุด
ต่อกันด้วยการแข่ง 3-Point Contest
เนื่องจาก Devin Booker ได้รับบาดเจ็บ ทางลีกจึงได้ทำการเลือก Mike Conley จาก Jazz เข้ามาแข่งขันในรายการนี้แทน
และผู้ชนะได้แก่ Stephen Curry จาก Warriors ที่เอาชนะ Conley ไปได้ในรอบสุดท้าย พร้อมกับการคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ของเจ้าตัวด้วย
ปิดท้ายด้วย Slam Dunk
ผู้ชนะได้แก่ Anfernee Simons จาก Blazers ซึ่งถือว่าเป็นคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ภายใต้สัญญา 2-way contract (สัญญาพ่วงระหว่างทีมหลักกับ G-League) อีกด้วย
ส่วนของ Main หลักอย่าง All-Star Games
ในช่วงก่อนเริ่มเกมไม่กี่ชั่วโมง มีรายงานว่าสองผู้เล่นจาก Sixers ทั้ง Joel Embiid และ Ben Simmons ต่างก็กลายเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจากการใกล้ชิดกับช่างตัดผมประจำตัวที่ตรวจพบเชื้อไวรัส ทำให้ทางลีกตัดสินใจดรอปทั้งสองคนออกจากการแข่งขันทันที
ข่าวดีคือทั้งสองคนได้มีการสังกัดอยู่คนละทีม ทำให้ภาพรวมไม่มีผลกระทบเท่าไหร่ แต่ถ้าดูในรายละเอียด Team Durant จะกระทบมากกว่า เพราะเสียผู้เล่นวงในระดับตัวจริง ในขณะที่ Simmons เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น
จึงทำให้การแข่งขันมีผลดังนี้
Q1 - Team Lebron เอาชนะ Team Durant ไปได้ 40-39
Q2 - Team Lebron เอาชนะ Team Durant ไปได้ 60-41
Q3 - Team Lebron เอาชนะ Team Durant ไปได้ 46-45
Q4 - Team Lebron เอาชนะ Team Durant ไปได้ด้วยผลรวม 170-150 หลังจากทีทำครบ 24 คะแนนได้ตามเป้าหมาย
Highlights แบบเต็มเกมครับ
All-Star MVP ประจำปีนี้ได้แก่
Giannis Antetokounmpo จาก Team LeBron กับผลงาน 35 แต้ม 7 Rebounds โดยมี FG 100% หรือยิงไม่พลาดเลยแม้แต่ลูกเดียว
สำหรับสรุปสถานการณ์อื่นๆ ประจำสัปดาห์จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
ถึงแม้ว่าก่อนเข้าช่วง All-Star จะมีการแข่งเพิ่มอีกเพียงไม่กี่นัด แต่ก็ยังมีผลทำให้อันดับของบางทีมมีการปรับเปลี่ยนไปด้วยเช่นเดิม เริ่มจาก Blazers ที่ช่วงหลังฟอร์มแรงเหลือเกิน จนสามารถแซง Spurs ขึ้นไปเป็นอันดับ 5 พร้อมกับ Nuggets ที่เบียด Spurs จนตกไปพื้นที่ Play-In ได้แล้วในตอนนี้
ในพื้นที่ Play-In ด้านของ Mavericks ขึ้นมายึดอันดับ 8 ได้แล้ว หลังเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มท้ายตารางยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
ทางฝั่งตะวันออกเองก็มีการเปลี่ยนแปลงอันดับเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันเพียงไม่กี่นัดก่อนเข้าช่วง All-Star เหมือนกับฝั่งตะวันตก
เริ่มจาก Knicks ที่พุ่งสู่อันดับ 5 เช่นเดียวกับ Heat ที่หลังจาก Butler กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ทีมมีฟอร์มที่ดีมากๆ จากท้ายตารางในช่วงต้นฤดูกาล สู่การหลุดพ้นจากพื้นที่ Play-In ได้แล้วในตอนนี้ ทำให้ทั้งสองทีมสามารถเบียด Raptors หล่นไปเป้นอันดับ 8 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มเริ่มกลับมาดีแล้วแท้ๆ แต่กลับแพ้ไปถึง 2 นัดติดต่อกัน
ส่วนกลุ่มท้ายตารางมีการสลับอันดับระหว่าง Cavaliers และ Wizards กันอีกครั้ง แต่ก็น่าจะไม่มีผลอะไรมากนักแล้วสำหรับสองทีมนี้
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ เริ่มจาก T.J. McConnell จาก Pacers ที่ทำ Triple-Double ในเกมที่เจอกับ Cavaliers ไปได้ด้วยผลงาน 16 แต้ม 13 Assists 10 Steals ซึ่งสถิติ Steals นี่เอง ถือเป็นสถิติสูงสุดในอาชีพการเล่นทั้งของเจ้าตัวและของทีมด้วย สุดยอดจริงๆ ครับ
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ และพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา