4 มี.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 10
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ในขณะนี้ก็ใกล้เข้าสู่สัปดาห์แห่ง All-Star กันเต็มแก่แล้ว
รายชื่อผู้เล่นทั้งหมดที่ติดทีมก็มากันพร้อมหน้าแล้ว จะเหลือก็แต่รายชื่อผู้เข้าแข่งขันในหมวดอื่นๆ ที่น่าจะทยอย Update กันให้ทราบในเร็วๆ นี้
พอถึงสัปดาห์ดังกล่าว ทางลีกก็จะทำการงดแข่งขันไป 1 สัปดาห์ เพื่อให้ผู้เล่นที่กรำศึกหนักมาตลอดครึ่งฤดูกาลแรกได้พักผ่อนร่างกายนั่นเองครับ
ในขณะที่ All-Star มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นทั้งสองฝั่ง เริ่มจากฝั่งตะวันตก ที่ Anthony Davis ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ Devin Booker จาก Phoenix Suns ได้มีรายชื่อติดโผแทน
ส่วนฝั่งตะวันออก เนื่องจาก Kevin Durant กัปตันทีมได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถลงเล่นได้ ทำให้ Domantas Sabonis จาก Indiana Pacers ได้เข้ามาติดทีมในส่วนของตัวสำรองแทน โดยที่ Jayson Tatum จาก Boston Celtics ได้ไปอยู่ในชุดตัวจริงแทน
เพียงแต่หน้าที่กัปตันทีมนั้น Durant จะยังคงทำหน้าที่เช่นเดิม ซึ่งเขาจะยังเป็นคน Draft ผู้เล่นเข้าสู่ทีมเหมือนปกติ เพียงแค่จะไม่ได้ลงเล่นในวันแข่งจริงเท่านั้น
ในส่วนของหมวดการแข่งขันอื่นๆ จะมีรายชื่อผู้เล่นดังนี้
Skill Challenge การแข่งขันด้านทักษะ ผู้เล่นที่เข้าร่วมได้แก่
Robert Covington - Portland Trail Blazers
Luka Doncic - Dallas Mavericks
Chris Paul - Phoenix Suns
Julius Randle - New York Knicks
Domantas Sabonis - Indiana Pacers
Nikola Vucevic - Orlando Magic
3-Point Contest การแข่งขันด้านการยิง 3 คะแนน ผู้เล่นที่เข้าร่วมได้แก่
Devin Booker - Phoenix Suns
Jaylen Brown - Boston Celtics
Stephen Curry - Golden State Warriors
Zach Lavine - Chicago Bulls
Donovan Mitchell - Utah Jazz
Jayson Tatum - Boston Celtics
Slam Dunk การแข่งขันด้านการออกแบบท่า Dunk ผู้เล่นที่เข้าร่วมได้แก่
Cassius Stanley - Indiana Pacers
Obi Toppin - New York Knicks
Anfernee Simons - Portland Trail Blazers
สำหรับสถานการณ์ในสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
ถึงแม้ว่าในช่วงหลัง Jazz จะมีอาการฟอร์มแผ่วลงไปบ้าง พลาดท่าแพ้ไปเป็นบางนัด แต่ก็ยังสามารถรักษาอันดับจ่าฝูงเอาไว้ได้ เนื่องจากมีทีมที่ตามมาก็อาการไม่สู้ดีนักเช่นกัน โดยเฉพาะ Lakers ที่อาการบาดเจ็บยาวของ Anthony Davis เริ่มส่งผลกระทบต่อทีมอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ Suns ที่กลับมาฟอร์มร้อนแรงอีกครั้งสามารถแซงทีมจากเมือง LA ทั้งสองทีมจนขึ้นไปเป็นอันดับ 2 ได้แล้วในขณะนี้
ส่วนอันดับอื่นๆ แทบจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับสัปดาห์ก่อน จะแตกต่างก็ตรงสถิติการแพ้ชนะของสองทีมบ๊วยอย่าง Rockets และ Wolves ดูท่าจะอาการหนักทีเดียวสำหรับสองทีมนี้
เหตุการณ์เด่นฝั่งตะวันตกในสัปดาห์นี้มีไม่มากนัก ที่เด่นที่สุดก็คงไม่พ้นผู้เล่นที่ติด All-Star รายล่าสุดอย่าง Devin Booker จาก Phoenix Suns ที่ทำไปได้ 43 แต้ม สูงที่สุดในฤดูกาลนี้ (ไม่ใช่สูงที่สุดในอาชีพ) ในเกมที่เจอ Wolves เป็นการตอกย้ำถึงฝีมือเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
นอกจากสามอันดับแรกที่ยังคงเป็นหน้าเดิมจากสัปดาห์ที่แล้ว ที่ 4 กลายเป็น Celtics ที่ฟอร์มดีขึ้นจากเดิม สามารถเอาชนะมาได้ 3 นัดรวดจนก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ได้สำเร็จ ในขณะที่ Pacers กลับตรงกันข้าม แพ้ต่อเนื่อง 4 นัดรวดจนอันดับถอยรูดไปอยู่ในกลุ่ม Play-in ตามหลังอีกหลายทีมแทนแล้ว
กลุ่มท้ายตารางก็มีการเปลี่ยนแปลงอันดับนิดหน่อย ที่หนักที่สุดคงไม่พ้น Magic ที่แพ้ต่อเนื่องไปหลายนัดติดต่อกัน จนสลับอันดับกับ Cavaliers ที่เอาชนะ 4 นัดรวดจนขึ้นมาอันดับ 12 แทนที่ในสัปดาห์นี้
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอเริ่มด้วยสรุปผลงานของยอดทีมอย่าง Nets ที่ถึงแม้สถิติชนะต่อเนื่องจะหยุดลงที่ 8 นัด แต่ก็ถือว่าทีมทำผลงานได้ดีมากเลยทีเดียวครับ
ต่อด้วย Hornets ที่ฤดูกาลนี้ถือว่าสามารถทำเรื่องประหลาดใจได้แทบจะทั้งฤดูกาลจริงๆ โดยเฉพาะ LaMelo Ball ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนกลายเป็นตัวเต็งคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลไปครอง กับผลงาน 24 แต้ม และ 12 Assists ที่สูงสุดในอาชีพแล้วในตอนนี้
ตามมาด้วย P.J. Washington จากทีมเดียวกัน ที่ทำไป 42 แต้ม สูงที่สุดในอาชีพการเล่น รวมไปถึงลูก Clutch 3 แต้มสุดสำคัญที่มีส่วนทำให้ทีมพลิกกลับมาเอาชนะ Kings ไปได้อีกด้วย
ปิดท้ายด้วยความสุดยอดของ James Harden จาก Nets ที่ทำผลงานในการเจอกับ Spurs อย่างสุดยอด โดยสามารถทำ Triple-Double ได้ที่ 30 แต้ม 14 Rebounds และ 16 Assists โดยไม่เสีย Turnover เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งยังไม่เคยมีผู้เล่นคนไหนที่ทำสถิติ 30+ แต้ม 10+ Rebounds และ 15+ Assists โดยไม่เสีย Turnover มาก่อนเลยในลีก เป็นการบ่งบอกถึงฟอร์มอันสุดยอดของเขาได้เป็นอย่างดี
สรุปสถานการณ์ในสัปดาห์นี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา