25 ก.พ. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 9
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
สรุปสถานการณ์สัปดาห์นี้ก็น่าจะหนีไม่พ้นความคืบหน้าของการจัดงาน All-Star ในวันที่ 7 มีนาคม ที่ Atlanta ที่เริ่มมีความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ
มีแหล่งข่าวหลายแหล่งที่ระบุว่าสุดท้ายแล้ว จะมีการจัดแข่งทั้ง Skill Challenge / 3-Point Contest / Slam Dunk Contest รวมไปในวันเดียวกับการแข่ง All-Star ด้วย โดยอาจแบ่งเป็นช่วงก่อนเริ่มเกม ช่วงพักครึ่ง และช่วงหลังเกมจบ
ยังไงถ้ามีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว จะทำการสรุปแยกเป็นหัวข้อ All-Star เอาไว้ให้ต่างหากนะครับ
ข่าวเป็นทางการที่ประกาศได้แล้วแน่ๆ ก็คือ รายชื่อผู้เล่นทั้ง 10 คนที่จะเป็นตัวจริง พร้อมกับ Captain ของทั้งสองทีมนั่นเอง
ตัวแทนจากฝั่งตะวันตก ได้แก่
Luka Doncic - Dallas Mavericks
Stephen Curry - Golden State Warriors
LeBron James - Los Angeles Lakers (Captain)
Nikola Jokic - Denver Nuggets
Kawhi Leonard - Los Angeles Clippers
ตัวแทนจากฝั่งตะวันออก ได้แก่
Kyrie Irving - Brooklyn Nets
Bradley Beal - Washington Wizards
Kevin Durant - Brooklyn Nets (Captain)
Giannis Antetokounmpo - Milwaukee Bucks
Joel Embiid - Philadelphia 76ers
รายชื่อตัวสำรองมีดังนี้
ตัวแทนจากฝั่งตะวันตก ได้แก่
Anthony Davis - Los Angeles Lakers
Paul George - Los Angeles Clippers
Rudy Gobert - Utah Jazz
Damian Lillard - Portland Trail Blazers
Donovan Mitchell - Utah Jazz
Chris Paul - Phoenix Suns
Zion Williamson - New Orleans Pelicans
ตัวแทนจากฝั่งตะวันออก ได้แก่
Jaylen Brown - Boston Celtics
James Harden - Brooklyn Nets
Zach Lavine - Chicago Bulls
Julius Randle - New York Knicks
Ben Simmons - Philadelphia 76ers
Jayson Tatum - Boston Celtics
Nikola Vucevic - Orlando Magic
โดยโค้ชของ Team LeBron จะเป็น Quin Snyder จาก Utah Jazz และโค้ชของ Team Durant จะเป็น Doc Rivers จาก Philadelphia 76ers ผู้นำของทั้งสองฝั่งในขณะนี้นั่นเอง
ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ยังไม่ได้มีการแบ่งทีมกันนะครับ กัปตันทั้งสองคนจะต้องมาทำการ Draft เลือกผู้เล่นเข้าสู่ทีมอีกครั้งในวันที่ 5 มีนาคม ทั้งตัวจริงและตัวสำรองครับ
สำหรับสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
กลุ่มบนมีการเปลี่ยนแปลงอันดับเล็กน้อย หลังจากที่ Lakers ฟอร์มสะดุดพลาดท่าแพ้ไป 3 นัดติดต่อกัน ทำให้ทีมโดน Clippers ที่ตามมาติดๆ ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแซงขึ้นไปอยู่ในอันดับ 2 แทนแล้ว
เช่นเดียวกันกับ Suns ที่ฟอร์มช่วงหลังเริ่มกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง จนแซงหน้าทั้ง Spurs และ Blazers ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้สำเร็จ
ส่วนสถานการณ์ท้ายตารางก็ยังคงเป็นกลุ่มเดิม ต่างกันก็แค่อันดับที่มีสลับกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คงต้องรอดูกันว่าหลังจากที่ Wolves กลายเป็นทีมแรกที่เปลี่ยนโค้ชไปแล้ว ผลงานจะกระเตื้องขึ้นบ้างหรือไม่
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์นี้ฝั่งตะวันตกมีไม่มากเท่าไหร่ เริ่มด้วย Jamal Murray กับผลงานสุดยอดในเกมกับ Cavaliers ที่เป็นการทำ 50 แต้ม แต่เป็นการทำโดยการยิงสามคะแนนลง 8 จาก 10 ลูก และยิงรวมลงไปได้ 21 จาก 25 ลูก (FG 84%) และไม่มีการยิงลูกโทษเลยแม้แต่ลูกเดียว ถือเป็นคนแรกในลีกที่ทำได้เลยล่ะครับ
ปิดท้ายด้วย Jazz โชว์ฟอร์มสุดยอดในช่วง Quarter ที่ 4 ถล่ม Hornets ไปอย่างขาดลอย หลังจากที่นัดก่อนหน้าพลาดท่าแพ้ Clippers ไปอย่างฉิวเฉียด พร้อมกับทำสถิติยิง 3 แต้มลงไปถึง 28 ลูกด้วยกัน ถือเป็นช่วงที่ฟอร์มดีจริงๆ สำหรับทีมนี้
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
Top 3 ยังคงเป็นทีมเดิมจากสัปดาห์ก่อน เพียงแต่ Nets ที่ตอนนี้ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ เอาชนะไปได้ 7 นัดรวด ขึ้นมาจ่อจ่าฝูงอย่าง Sixers เหลือเพียงแค่ครึ่งเกมแล้ว
ทางด้าน Raptors เองก็ฟอร์มทีมกันติดเสียที หลังจากที่ช่วงแรกแผ่วมาอย่างยาวนาน จนตอนนี้สามารถรั้งอันดับ 5 แทนที่ Celtics ที่ฟอร์มดรอปลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ หล่นไปอยู่อันดับ 6 แทนแล้ว
ขณะเดียวกัน กลุ่มท้ายตารางก็ยังคงเป็นหน้าเดิมเหมือนกับสัปดาห์ที่แล้วเช่นเคย Pistons น่าจะหมดลุ้นแน่ๆ แล้วหนึ่งทีม ส่วนทีมอื่นก็อาจจะต้องสู้กันหนักหน่อย หากยังต้องการพื้นที่เข้ารอบ Play-in ในฤดูกาลนี้
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอเริ่มจาก Heat ที่มีผู้เล่นสามารถทำสถิติ Triple-Double ได้ถึงสองคนพร้อมกันในเกมเดียวเป็นหนที่สอง ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของลีกที่ผู้เล่นสามารถทำได้อีกด้วย (ก่อนหน้านี้มีทีมที่ทำได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น)
เริ่มจาก Jimmy Butler ที่ทำไป 13 แต้ม 10 Rebounds และ 13 Assists
ตามด้วย Bam Adebayo ที่ทำไป 16 แต้ม 12 Rebounds และ 10 Assists
ถือเป็นผลงานที่สุดยอดทั้งของทีมและของทั้งสองคนด้วยครับ
ตามมาด้วย Joel Embiid จาก Sixers ที่หลังจากมีรายชื่อติดโผตัวจริง All-Star แล้ว ก็ยังโชวืฟอร์มร้อนแรงไม่หยุด กับผลงาน 50 แต้ม 17 Rebounds 5 Assists 4 Blocks และ 2 Steals ในเกมที่เจอกับ Bulls ที่ผ่านมา
ปิดท้ายด้วยทีม Nets ที่สร้างสถิติที่ถือว่าน่ายินดีมากๆ กับการที่ออกไปเยือนทีมฝั่งตะวันตก 5 เกมยาวต่อเนื่อง และสามารถเอาชนะมาได้ทั้งหมดรวม 5-0 ด้วยกัน ซึ่งทีมสุดท้ายที่ทำแบบนี้ได้ต้องย้อนไปถึงปี 2010 จากฝีมือของ Bulls กันเลยทีเดียว
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา