18 ก.พ. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 8
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ในตอนนี้ฤดูกาล 2020/21 ก็ได้ผ่านไปแล้วสองเดือนนะครับ พร้อมกับการประกาศจากทางลีกว่า All-Star จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม ที่เมือง Atlanta นั่นเอง โดยจะมีแค่การแข่ง All-Star ตามธรรมเนียมเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ไม่เหมือนกับฤดูกาลก่อนๆ ที่จะจัดยาวนานถึง 3 วันด้วยกัน
เพียงแต่ผู้เล่นหลายคนกลับแสดงท่าทีที่ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่กับการจัดงานแข่งในครั้งนี้ เพราะลำพังแค่ตารางแข่งขันก็แน่นพออยู่แล้ว เวลาพักระหว่างฤดูกาลก็น้อยกว่าปกติ แถมยังต้องมาแข่งโชว์ (ในสถานที่ที่คนดูจำกัดมากๆ) เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บอีกต่างหาก แต่เชื่อว่าถ้าการแข่งนี้ไม่ยกเลิก อย่างไรเสียก็ต้องมาเข้าร่วมกันเหมือนปกตินั่นแหละครับ
อีกข่าวที่น่าจะเศร้ากันเล็กน้อย โดยเฉพาะแฟนเจ้าถิ่นของทีม Raptors ที่ทีมตัดสินใจประกาศแล้วว่าจะไม่กลับไปใช้สนามเหย้าเดิมแล้วในฤดูกาลนี้ เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ในประเทศแคนาดาที่ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมากนั่นเอง
สำหรับสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
ก่อนอื่นคงต้องขอแสดงความยินดีกับ Jazz ที่ทำสถิติในช่วงเปิดฤดูกาลที่ถือว่าดีที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งทีมมาแล้ว กับสถิติ 23-5 และเอาชนะไปได้ถึง 18 จาก 19 เกมหลังสุด พร้อมกับทำสถิติที่มีผู้เล่นถึง 4 คน ที่ทำแต้มได้เกิน 25 แต้มในเกมเดียวอีกด้วย ในเกมที่สามารถเอาชนะ Bucks ไปได้
ตามมาติดๆ ด้วย Lakers ถึงแม้จะมีสะดุดบ้างนิดหน่อยจากการที่ทีมขาดตัวหลักอย่าง Anthony Davis ไปจากอาการบาดเจ็บ แต่ผลงานโดยรวมก็ยังถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง ตามเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้นเอง
ในพื้นที่ Play-in เองก็ถือว่าดุเดือดไม่แพ้สัปดาห์ที่แล้ว มีเปลี่ยนหน้าจากคราวก่อนไปสองทีม แต่เกือบทุกทีมก็ยังสามารถลุ้นอันดับในส่วนนี้ได้อยู่ ถ้าดูจากสถิติที่ยังไม่ห่างกันเกิน 2 เกม อาจจะยกเว้น Wolves ที่น่าจะอาการหนักกว่าเพื่อน จนน่าจะเป็นทีมแรกที่หมดลุ้นอย่างเป็นทางการของฝั่งตะวันตกไปแล้ว
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอเริ่มจาก Lakers ที่ต้องเจอกับการต่อสู้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ (Overtime) ถึง 3 เกมติดกัน ซึ่งครั้งล่าสุดที่ทีมต้องเจอแบบนี้ ต้องย้อนกลับไปถึงปี 1991 นู่นเลยครับ แต่ฟอร์มของทีมก็ยังยอดเยี่ยม เอาชนะได้ทั้งสามเกมเลยทีเดียว
ต่อมาขอยกให้กับ Grizzlies ที่สามารถทำสถิติยิงลูก 3 แต้มลงไปได้ถึง 23 ลูก สร้างสถิติใหม่ให้กับทีมตัวเอง ในเกมที่พบกับ Hornets ที่ผ่านมา
สุดท้ายคงต้องยกให้กับการแข่งขันระหว่าง Mavericks และ Pelicans ที่ต่างฝ่ายต่างก็มีคนที่สามารถทำสถิติแต้มสูงสุดในอาชีพการเล่นได้นั่นเอง
เริ่มจาก Mavericks ที่เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Luka Doncic ผู้เล่นอันดับหนึ่งของทีมนั่นเอง
ทางด้านของ Pelicans ก็เป็นของดาวรุ่งพุ่งแรงตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่ในตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในแกนหลักของทีมไปเรียบร้อยอย่าง Zion Williamson
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
5 อันดับแรกของตารางยังคงเป็นหน้าเดิมจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่มีการขยับอันดับเล็กน้อย นั่นคือการที Nets สามารถแซง Buck ขึ้นไปจี้อันดับหนึ่งอย่าง Sixers เหลือแค่เกมเดียวแล้วในตอนนี้
ส่วนการลุ้นพื้นที่ Play-in นั้น ต้องบอกว่าอันดับยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา มีลุ้นแม้กระทั่งอันดับบ๊วยอย่าง Pistons เพราะห่างจากอันดับ 7 เพียงแค่สี่เกมครึ่งเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าจากการที่ทยอยปล่อยผู้เล่นแกนหลักออกจากทีม น่าจะทำให้กลายเป็นทีมแรกของฝั่งตะวันออกที่หมดลุ้นเข้ารอบไปก่อนใครเพื่อนเสียแล้ว
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอเริ่มจาก Bulls ที่ทีมสร้างสถิติที่มีผู้เล่นถึงสองคน (Zach LaVine และ Coby White) ที่สามารถยิงลูก 3 คะแนนได้คนละมากกว่า 8 ลูกขึ้นไปในเกมเดียวกัน ซึ่งยังไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อนในลีกเลย
ปิดท้ายกับ Ben Simmons จากทีม Sixers ที่สามารถทำแต้มสูงสุดในอาชีพในเกมที่เจอกับ Jazz ไปได้ด้วยผลงาน 42 แต้ม 9 Rebounds และ 12 Assists แต่น่าเสียดายที่ทีมยังไม่สามารถเอาชนะทีมที่กำลังมีฟอร์มที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ลงได้
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกตติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา