21 เม.ย. 2021 เวลา 14:15 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Fox Bride Star (Where Stars Land) (2018)
นักแสดง อีเจฮุน แชซูบิน อีดงกอน คิมจีซู
ผู้กำกับ ชินอูชอล
เขียนบท คังอึนคยอง
ประเภท เมโลดราม่า โรแมนติก
ความยาว 32 ตอน ตอนละ 30 นาที
รับชมทาง Viu , Netfilx
​" โลกใบนี้ไม่มีอะไรบังเอิญหรอก ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลทั้งหมด "
ชายคนหนึ่งที่ทำงานเก่งแต่มีความลับซ่อนอยู่เขาจึงต้องเว้นระยะห่างจากทุกคน
เธอหญิงสาวอยากให้คนอื่นยอมรับตัวตนแต่ก็ไม่ แม้เธอจะมุ่งมั่นและตั้งใจแค่ไหนก็ตาม เมื่อต้องทำงานและเรียนรู้กันทำให้ทั้งคู่เปิดใจให้กันมากขึ้นพร้อมกับความรักที่ก่อตัวขึ้นด้วยเช่นกัน อะไรคือความลับของเขาต้องปกปิดไว้ไปหาคำตอบค่ะ
อีเจฮุน รับบท อีซูยอน แชซูบิน รับบท ฮันยอรึม
อีซูยอน พนักงานแผนกภาคพื้นในสนามบินอินชอนเขาเป็นเก่งแต่บุคลิกเก็บตัวเพราะเขามีบางอย่างที่เป็นลับการเว้นห่างจากคนอื่นน่าจะดีที่สุดสำหรับเขา
ฮันยอรึม หญิงสาวที่ย้ายมาประจำที่แผนกภาคพื้น เธอเป็นคนที่ต้องการให้คนอื่นสนใจและยอมรับ แต่เธอเป็นคนใช้อารมณ์ในการทำงานพอจับคู่กับ ซูยอน ที่ต้องการทำงานเงียบๆ กับเธอที่เข้าใจว่าเขาทำงานเอาหน้า ความมีอคติของเธอทำให้เขาหนักใจ
วันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เธอรู้ว่าเขาคือคนที่เคยชีวิตเธอก่อนหน้านี้เอาไว้ แต่เขาเอาแต่ปฏิเสธว่าจำไม่ได้ เขาผู้ที่อยากจะซ่อนตัวจากทุกสิ่ง แต่เธอก็เชื่อว่าเขาคือคนที่ช่วยเหลือเธอแน่นอน
มีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเข้าไปคอยช่วยเหลือเธอ แม้จะเขาจะพยายามไม่ช่วยแค่ไหนก็ทำไม่ได้ เธอผู้ที่สร้างปัญหาในทุกๆที่ ทำให้เขาคอยตามติด ความสัมพันธ์การเรียนรู้กันและกันทำให้ความรู้ดีๆได้เกิดขึ้นมา ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจะนำพาเขาและเธอไปได้ไกลแค่ไหน ไปเอาใจลุ้นกับความรักนี้นะคะ
"เราต้องรู้ก่อนว่าเราแตกต่างกันยังไง เราถึงจะเข้าใจกันและกันได้"
ความพิเศษที่เขาอยากปกปิดแต่ความพิเศษนี้ได้ทำให้เกิดจุดเริ่มต้นในความสัมพันธ์นี้
อีเจฮุน รับบท อีซูยอน , แชซูบิน รับบท ฮันยอรึม , อีดงกอน รับบท ซออินอู ,คิมจีซู รับบท ยังซอกุน
ความเห็นแอด : ชอบในแง่การทำงาน ซีรี่ส์เกาหลีอย่างหนึ่งที่แอดชื่นชอบมากคือ การลงลึกในการทำงานของตัวละคร ไม่ว่าจะงานอะไร สถานที่ไหน ต้องแต่งตัวแบบไหน ทำให้เราอินกับตัวละครนั้นๆได้มากขึ้น และแอดเชื่อว่านี่คือจุดขายของเกาหลี
เรื่องนี้ก็เช่นกันหลักของการทำงานคือ สนามบินอินชอน ที่วุ่นวายและผู้คนที่เข้าออกนั้นก็นิสัยต่างกันความยากง่ายในการรับมือกับผู้ใช้บริการและปัญหาหน้างานที่ต้องแก้ แอดชอบมากๆ ลงลึกแต่ละแผนกที่เชื่อมกันที่ถ้าซีรี่ส์ไม่ทำออกมาเราก็คงยากที่จะรู้ถึงการทำงานในสนามบินได้
อีซูยอน เป็นคนที่นิ่งพยายามไม่ยุ่งกับใครเกินในสิ่งที่ต้องทำ ในขณะที่ ฮันยอรึม นั้น เธอจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวทุกเรื่องจนเกินหน้าที่ตัวเอง ใน 2 ตัวละครนี้สื่อให้เห็นความขาดและเกินได้ดี และเมื่อเขาและเธอมาทำงานกันค่อยๆปรับตัวตนเองให้สมดุลได้มากขึ้น
ตัวบุคลิกของ ซูยอน นั้นที่ต้องนิ่งและเก็บตัวการสื่อออกทางสายตานั้นดี บางทีก็ดูเกร็งๆไปบ้าง แต่ใดๆเขาเป็นคนยิ้มสวยนะคะ หวังว่าจะเห็นซีรี่ส์คอมเมดี้เบาๆบ้าง
ตัวบุคลิกของ ยอรึม นั้นดูอึดอัด ใช้อารมณ์เกินไป ซึ่งถ้าชีวิตทำงานจริงๆคงยากที่ทำงานร่วมคนอื่นๆได้ แม้จะสื่อออกว่าจริงๆเป็นคนจิตใจดี แต่การที่เราแสดงตัวตนแบบไม่เคารพคนอื่นออกมา มันดูไม่ค่อยดี เลยทำให้ซีรี่ส์นี้ดูสนุกน้อยลงตรงนี้ก็มีส่วนค่ะ
ความชอบในหัวหน้ายังซอกุน (คิมจีซูรับบท )ที่คอยดูแลลูกน้องอยู่เสมอ เธอมองออกว่าใครเป็นแบบไหนที่จะเหมาะกับอะไร การสอนผ่านการทำงานจริงๆย่อมเป็นผลดีกับลูกน้องเธอมากกว่าใคร ถ้าเรามีหัวหน้าแบบนี้คือดีสุดเลยค่ะ
ความจริงที่เป็นมากกว่าสนามบินที่เพียงเราผ่านไปเข้าไปและออกมานั้นมีระบบการจัดการมากมายที่ผู้คนที่ทำงานในนั้นต้องทำออกให้ดีที่สุด
เนื้อเรื่องเล่าผ่านการทำงานในสนามบินอินชอน ที่สื่อให้เห็นว่ากว่าเราจะผ่านเข้าออกได้นั้นต้องผ่านความปลอดภัยแต่ล่ะขั้นตอนอย่างไร ตรงนี้ก็สื่อถึงจิตใจคนเช่นกันที่มีกำแพงข้างในปิดกั้นไว้ ความเชื่อมโยงปมในเรื่อง สนามบิน นางเอกที่ชอบหลงทาง และปมหนักของตัวพระเอกที่รอเปิดเผย อยากให้ดูค่ะ
นักแสดงหลักในเรื่อง แอดชอบทุกตัวละครเลยค่ะ มีแง่คิดให้เราได้ดี
คะแนน : 8/10 ค่ะ ให้เพราะความรู้ที่ได้จากการทำงานในสนามบินที่ทำออกมาดีมาก เราคงไม่มีโอกาสที่จะได้ไปทำงานในนั้น การเสนอมุมนี้ทำให้เห็นปัญหาที่เจอทำให้เราทึ่งและเข้าใจระบบการทำงานมากขึ้น
ส่วน พระเอกดีค่ะ แอดชอบ และนางเอกด้วยบทที่ได้ไร้มารยาทไปนิดในมุมของแอด
ปมบางจุดก็หายไป ไม่ได้ขยี้ต่อเท่าไหร่ เหมือนปล่อยหายเลย แต่ถ้าชอบอยากเห็นการทำงานในสนามบิน ควรดูค่ะ
**รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ**

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา