28 เม.ย. 2021 เวลา 12:01 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Dr Romantic S1
นักแสดง ฮันซอกคยู ยูยอนซอก ซอฮยอนจิน ยังเซจง คิมมินแจ
ผู้กำกับ ยูอินชิก
เขียนบท คังอึนคยอง
ประเภท การแพทย์ ดราม่า
ความยาว 21 ตอน
รับชมทาง Viu , WeTv , Netflix
"ยุคแห่งความอยุติธรรม ยุคแห่งความเหลื่อมล้ำ ยุคแห่งความขุ่นเคืองและเคลือบแคลงใจ ยุคแห่งคนไข้ที่ถูกเลือกปฏิบัติ ขึ้นอยู่ว่าเป็นใครและมีเงินมากแค่ไหน"
ไปตามติดเรื่องราวในโรงพยาบาลทลดัมที่มีคนไข้หลายรูปแบบที่เข้ามาในแต่ละวัน เหล่าแพทย์ที่จะเผชิญความยากง่ายในการรักษาชีวิตคนไข้ต่างกัน และปมปัญหาต่างๆเบื้องลึกเบื้องหลังของแต่ละเคส และการเป็นแพทย์ที่มีชีวิตคนไข้เป็นเดิมพันต้องเหนื่อยและแบกรับแรงกดดันมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันค่ะ
ฮันซอกคยู ในบท อาจารย์คิม ยูยอนซอก ในบท หมอคังดงจู และ ซอฮยอนจิน ในบท หมอยุนซอจอง
อาจารย์คิม แพทย์อัจฉริยะที่สนใจคนไข้ช่วยคนไข้มากกว่าสิ่งอื่นใด
โรงพยาบาลทลดัมเป็นโรงพยาบาลเล็กๆที่มีหมอฝีมือดีอย่าง อาจารย์คิมซาบู (ฮันซอกคยู)ที่เอาใจใส่ดูแลคนไข้ดีมาก เป้าหมายคือการรักษาคนไข้ให้หายโดยไม่สนใจวิธีการ
อาจารย์คิมมีความหลังที่เจ็บช้ำกับการโดนหักหลังจากผู้บริหารของโรงพยาบาลโดยการเอาชื่อเขาไปแอบอ้าง เมื่อการผ่าตัดผิดพลาดความผิดพลาดจึงตกที่ หมอพูยงจู เขาจึงเปลี่ยนชื่อเป็น คิมซาบู และหันหลังให้กับโรงพยาบาลนั้นทันที
ตัวตนใหม่ที่สร้างขึ้นมาทำให้เขาได้ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อีก แต่เหตุการณ์เดิมๆก็กำลังจะเดินเข้ามาหาเขาอีกครั้ง เขาจะจัดการปัญหานี้ยังไง ห้ามพลาด
ยูยอนซอก ในบท หมอคังดงจูที่คอยใส่ใจหมอยุนซอจอง หมอรุ่นพี่ที่เขาแอบหลงรัก
คังดงจู ( ยูยอนซอก ) หมอหนุ่มที่มีความหลังฝังใจจากที่โดนเลือกปฏิบัติจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งจนทำพ่อเขาได้จากไป เมื่อเขาได้กำลังจากคุณหมอปริศนาท่านหนึ่งที่ให้เขาต้องสู้เปลี่ยนให้ตัวเองดีกว่าใคร ทำให้เขาสู้จนเป็นคุณหมอที่เก่งมีความมุ่งมั่นกับงานในที่สุด
วันหนึ่งในวันที่เขาต้องเป็นฝ่ายที่ต้องเลือกปฏิบัติยอมเลื่อนคนไข้ทั่วไปแล้วผ่าตัดให้กับคนไข้ VIP และก็เกิดความผิดพลาดจนเขาถูกสั่งย้ายไปที่โรงพยาบาลทลดัม
และเมื่อเขาถูกย้ายมาที่นี้เขาก็ได้เจอกับอาจารย์คิมที่เคยช่วยเขาตอนเด็กและได้เจอกับหมอยุนซอจอง รุ่นพี่ที่เขาแอบชอบตอนทำงานกับโรงพยาบาลกอแดนั่นเอง
หมอยุนซอจอง ( ซอฮยอนจิน )ศัลยแพทย์ที่เคยทำงานที่โรงพยาบาลกอแด เธอเป็นรุ่นพี่ของ คังดงจู เธอมีแฟนเป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลเดียวกันแต่วันหนึ่งเขาและเธอประสบอุบัติเหตุจนเขาเสียชีวิตไป นับจากนั้นชีวิตของเธอก็ดิ่งลงสุดจนมีปัญหาทางจิตใจจนส่งผลกระทบต่ออาชีพของตัวเอง
วันหนึ่งเธอถูกช่วยเหลือจากอาจารย์คิมซาบูให้ได้ทำงานที่โรงพยาบาลทลดัม อาจารย์คิม คอยดูแลเธอมาตลอดจนวันหนึ่ง หมอคังดงจู ก็มาปรากฏตัวหน้าต่อเธออีกครั้ง ในวันที่เธอสูญเสีย ในวันที่เธอก้าวข้ามปมในใจไม่ได้ เขาและเธอจะจับมือกันให้ก้าวข้ามปัญหาทุกอย่างไปได้ไหม ตามดูกันค่ะ
ยังเซจง ซอฮยอนจิน ยูยอนซอก 3 นักแสดงหลัก
ความเห็นแอด : ดีมากกกก เป็นซีรี่ส์ที่แอดกดข้ามๆไปนานมากก เพราะถ้าจะดูซีรี่ส์เน้นการแพทย์แอดต้องทำหัวให้โปร่งก่อนไม่งั้นดูไม่รู้เรื่องค่ะ และพึ่งได้กดดูจบไปตะกี้เอง ช้าไปมากๆสำหรับซีรี่ส์ปังๆแบบนี้ แอดพลาดดด
สนุก วิชาการแน่นๆแต่ดูเพลินมากๆ ทุกอย่างคือกลมกล่อมไปด้วยทุกอย่างเลยค่ะ แทรกปมดราม่าของตัวละครก็ดี ฉากผ่าตัดคือดี ฉากเลิฟใจจะขาดไปด้วย ดราม่าก็ร้องไห้สุดๆสำหรับแอด สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับเรื่องนี้
การที่หมอคังดงจูมั่นใจในตัวเองแล้วมาเจอเหตการณ์ต่างๆที่เกินคาดคิด ก็เลยรู้สึกแย่ หลายครั้งที่อาจารย์คิมได้ให้เขาเรียนรู้แก้ไข ทำให้เขาค่อยๆพัฒนาตัวเองเพื่อที่จะเป็นหมอที่ดีได้มากขึ้น
ในเรื่องนี้เราจะเห็นการพัฒนาในตัวละครหลักไม่ว่าจะบทหมอยุนซอจอง หรือตัวละครอื่นๆ ตรงนี้จะเปรียบเหมือนชีวิตจริงของเราที่ได้เจอเหตุการณ์ต่างๆที่จะทำให้เราเข้าใจและโตขึ้นด้วยตัวเราเอง
จุดที่แอดน้ำตาไหลไปคือตอนที่คนไข้โดนยาพิษและหมอคังดงจูช่วยไม่ได้และต้องไปบอกพ่อแม่คนไข้อีก รู้สึกจุกในใจมากที่ทุกอย่างพุ่งเข้ามาที่ต้องแบกรับไว้ แค่ได้ยินเสียงแม่ถามว่า "เหนื่อยไหม" แอดน้ำตาไหลไปกับหมอคังดงจูเลย
สำหรับนักแสดง แอดตามมาจากเรื่องอื่นๆมาบ้างแล้ว เขาคือมืออาชีพสุด สื่อบทออกมาดีมากก ปรบมือให้ทีมผู้ผลิต นักเขียนคือดี สื่อทุกอย่างชัดเจน
SBS Drama Award for Best Couple ซอฮยอนจิน ยูยอนซอก
แพ็กซัง อาร์ตส์ อวอร์ดส์รางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยมสาขาละครโทรทัศน์ Yoo lnsik
SBS Drama Award for Top 10 Stars ซอฮยอนจิน ฮันซอกคยู
SBS Drama Award for New Star คิมมินแจ
SBS Drama Award Grand Prize ฮันซอกคยู
SBS Drama Award for Excellence in Acting - Genre Drama ซอฮยอนจิน ยูยอนซอก
SBS Drama Award Idol Academy Award ซอฮยอนจิน ยูยอนซอก
คะแนน : 100/10 ไปค่ะ ถ้ามากกว่านี้แอดก็ให้ค่ะ เต็ม 100 100 ไปค่ะ สมแล้วที่กวาดรางวัลมากกว่า 7 รางวัล สุดจริงๆ
"คนไข้ไม่ได้ต้องการหมอที่ดีหรือหมอที่เก่ง แต่คนไข้ต้องการหมอในแบบที่เขาต้องการเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเป็นหมอในแบบที่คนไข้ต้องการ"
รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา