8 พ.ค. 2021 เวลา 06:55 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 43
‘...ณ คอนโด ย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร’
“คุณกอหญ้า!...” ลุงหวัง เอ่ยเรียกหญิงสาวหลังพวงมาลัย รถของคริสต์ อย่างแปลกใจ เพราะลุงหวังเป็น รปภ.ของที่นี่ ลุงจะจำผู้พักอาศัยที่นี่ได้ทุกคน
“สวัสดีค่ะ...ลุงช่วยบอกหญ้าหน่อยค่ะ ว่าที่จอดของพี่คริสต์อยู่ตรงไหน?” กอหญ้าเอ่ยทักทายและทำเป็นมองข้ามความแปลกใจของลุงหวังไป อย่างเขินๆที่เธอพยายามเก็บอาการไว้
กอหญ้าเคลื่อนรถไปตามทิศทางที่ลุงหวังบอก เมื่อเธอจอดรถเรียบร้อยแล้ว ร่างบางที่ขนกระเป๋าเสื้อผ้าและ Box Set ของคริสต์พะรุงพะรัง และเดินไปยังลิฟท์...
“เฮ้ย!...กอหญ้าวางของลงบนเตียงนอนของเธอ และเสียเวลาจัดเก็บอยู่สักพัก เธอก็หันมาจัดการตัวเองอาบน้ำเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดกางเกงขาสั้น เพราะวันนี้เธอคงไม่ออกไปไหน เก็บตัวรักษาซีกแก้มให้หายขาดก่อนที่พ่อของเธอจะมาอีกไม่กี่วันแล้ว กอหญ้าหันหน้ามองเงาสะท้อนของตัวเองในกระจก ใบหน้าย่นๆ อย่างเซ็งๆ แต่ก็ไม่มีความซีเรียส
กอหญ้าเดินไปเปิด MacBook ของตน ทำงานที่คริสต์มอบหมายไว้ ออกแบบ ‘สตูดิโอ’ รายการใหม่ของเขาดู
ทางด้านคริสต์ที่วันนี้ต้องเข้าประชุมกับทีมละคร ‘พ่ายกลซาตาน’ ที่ทางช่องเขาได้รับสิทธิ์ในการสร้างละครแล้ว และการวางแผนงานก็ยังไม่ราบรื่นและเรียบร้อยเมื่อนักแสดงนำฝ่ายหญิงยังไม่เป็นที่ถูกใจคริสต์สักที
“คริสต์!...ตกลงยังไงกัน...แม่ไม่เข้าใจ” คุณหญิงศศิธรเอ่ยถามบุตรชายเมื่อทุกคนออกจากห้องประชุมเหลือเพียงเขมิกา ที่หันมามองคริสต์ด้วยใบหน้าที่แสดงออกชัดเจนว่า ต้องการคำตอบเช่นกัน....
“มันยังมีเวลาครับ...ผมยังไม่อยากรีบร้อนมาก...แต่ยังไงละครต้องโปรโมทพร้อมๆกับรายการใหม่ของผมแน่นอน...”
“ก็ถ่ายไปก่อนก็ได้ละคร...มันจะได้ไม่ฉุกละหุก...”
“พี่เห็นด้วยกับคุณน้านะ...ตอนนี้เราก็เหลือเพียงนักแสดงนำหญิง...ทางทีมงานจะได้จัดคิววางแผนงานต่อไป” เขมิกาเสริมทัพเป็นกองเดียวกับคุณหญิงศศิธร
“ผมมีคนที่คิดไว้แล้วครับ...สำหรับนักแสดงนำหญิง...ผมขอคุยกับเธอก่อนก็เท่านั้น” คำตอบของคริสต์ เรียกสายตาสองคู่จับจ้องอย่างจับผิดและเหมือนจะรู้โดยทันที
“หนูกอหญ้า!!!!...” คุณหญิงศศิธรเอ่ยออกมาทันทีอย่างมั่นใจ เพียงแค่ได้ฟังลูกชายพูดเพียงแค่นั้น “...คริสต์ แม่ไม่คิดว่าเธอจะตกลงหรอกนะ!...ลูกลองคิดดูสิ...ขนาดว่ามาในรูปแบบนักเขียนเธอยังแต่งตัวปลอมตัวขนาดนั้น...แล้วนี้ลูกจะให้เธอมาเป็นนักแสดง...คิดดูใหม่มั้ย?”
“ก็แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวแหละครับ...กอหญ้าเขียนตัวนักแสดงนำหญิงถอดแบบตัวเองขนาดนั้น...ผมว่าไม่มีใครเหมาะสมเท่าเธอแล้วครับ” คริสต์ไม่ได้ลืมในสิ่งที่คุณหญิงศศิธรย้ำ เขาถึงต้องขอเวลา เพราะไม่ง่ายเลยที่กอหญ้าจะยอมตกลงเรื่องนี้ แต่อะไรที่เขาต้องการ เขาก็ต้องได้ มันต้องมีอยู่แล้ว ‘วิธี’
“ก็แล้วแต่คริสต์...ก็ตอนนี้ลูกเป็นหัวเรือใหญ่แล้ว...แม่เป็นกำลังใจให้นะ” คริสต์ยิ้มให้กับแม่ที่เข้าใจเขา ละครเรื่องแรก เรื่องเดียวและเรื่องสุดท้าย ที่เขาจะร่วมแสดง และคู่จิ้นของเขาก็ต้องเป็นกอหญ้าทั้งในจอและนอกจอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา