23 พ.ค. 2021 เวลา 16:56 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
#LawSchool #로스쿨 EP1-5
ซีรี่ย์จาก Netflix ที่มีเสน่ห์ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นไอของกฎหมาย
Law Of School l โรงเรียนกฎหมาย @Netflix
หลังจากนี้จะเป็นความคิดที่เกิดขึ้นรวมๆของเราเอง
หลังจากดูมา 5 ตอนแรกรอบแรกยังไม่ได้เก็บดีเทล
ความประทับใจแรกของเราในเรื่องนี้คือห้องเรียนค่ะ
ห้องเรียนเขาน่าเรียนและบรรยากาศในชั้นเรียนที่ดูแล้วรู้สึกมีความรู้
จริงๆมันก็เป็นทุกที่แต่เป็นความคลั่งใคล้เวลาเจอห้องเรียนสวยๆเฉยๆ5555
อยากลองเข้าเรียนแบบโควต้าไม่ถูกเรียกตอบตลอดชีพก็จะดีมาก //นั่งตัวลีบ
ศาลจำลอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่ชอบมากเช่นกัน
มันมีความรู้สึกว่าทุกคนตั้งใจทำให้ห้องนี้มันคือศาลจริงๆที่ไม่ใช่การจำลอง
มันมีพาวเวอร์บางอย่างที่นักศึกษาช่วยกันสร้างจนเกิดเป็นเสน่ห์
อาจเพราะว่าในศาลจำลองทุกคนจริงจังในการสวมบทบาทจริงๆ
มาที่ความเห็นที่มีต่อตัวละครของเรา
ปล. ตอนนี้ยังไม่ได้ดูต่อเพราะกลัวว่าความรู้สึกในตอนนี้จะเปลี่ยนไป
ยังจงฮุน picture from Netflix
สำหรับอาจารย์ยัง เปิดมาด้วยความรู้สึกเหมือนจารย์ท่านเป็นเชอร์ล็อคโฮล์มสุดค่ะตอนอยู่สถานที่เกิดเหตุ
1
ตอนนั้นบอกเลยว่าตัดช้อยที่อาจารย์เป็นคนฆ่าออกไปจากหัวเลยค่ะ ยิ่งมาอธิบายที่เมื่อก่อนจารย์ท่านเคยรับเรื่องทะเลาะกันของน้องผมก้อนอึก็คิดว่าคนคนนี้คือคนที่เป็นเหมือนโมเดลของกฎหมายและรู้สึกชื่นชม เราเชื่อมั่นว่าในเรื่องนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะต้องไม่ใช่คนที่ทำความผิด
แต่ตอนที่ถูกจับบอกเลยว่าตกใจมาก กลัวมากว่าเสาหลักที่มักไว้ในใจจะถล่มลงมา แต่ก็ชื่นชมอาจารย์ที่ยึดมั่นในกฎจริงๆ ทั้งๆที่ตำรวจขอค้นมือถือจริงๆอันนี้ไม่รู้เจตนาอาจารย์ที่ยื้อไม่ให้ดูเพราะไม่อยากให้ใครรู้เรื่องความผิดเพื่อนหรืออยากทำให้ทุกอย่างดำเนินไปตามกฎระเบียบถูกต้อง ซึ่งเราก็แอบใจตุ้มๆต่อมแล้วว่าอาจารย์เป็นฆาตรกรจริงมั้ย แต่เจอความเคร่งของอาจารย์เราก็รู้สึกว่าไม่น่าใช่แต่เรื่องก็จูงให้เหมือนเห็นเหตุการณ์ในบทบาทของอาจารย์ในวันที่เกิดเหตุการณ์
ซึ่งฉากอาจารย์ท่านเอาแก้วกรอกปากทำเราใจหวิวจริงๆแบบ เอาแล้ว เสาแห่งความเชื่อมั่นที่กอดเอาไว้แน่นมันสั่นคลอนอีกแล้ว แง แต่ใดๆแล้วอาจารย์สงบมาก สงบจนแอบคิดว่าอาจารย์ท่านน่าจะรู้ว่าคนดูเลิกลักแทนท่านไปแล้วอะไรแบบนั้น55555
คิมอึนซุก picture from Netflix
รักอาจารย์ผู้หญิงคิมที่สอนกฎหมายอาญามากประทับใจแรกคือท่านจำชื่อนักศึกษาได้ครบทุกคนและเปิดคลาสเรียนด้วยความรู้สึกว่าตัวเองเข้าใจนักศึกษาทุกคน และในส่วนของการเป็นนักกฎหมายเองท่านคือคนที่พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ความถูกต้องแต่ท่านเองก็ประมาณตัวเองว่าตัวเองสามารถทำได้แค่ไหนท่านพยายามทำทุกอย่างเท่าที่ท่านจะทำไหว อาจเพราะท่านไม่ได้ตัวคนเดียวแล้ว ท่านยังมีลูกน้อยอีก
1
เมื่อพูดถึงลูกน้อยของอาจารย์แล้วก็สงสารอาจารย์เลย ตอนที่อาจารย์เลือดท่วมคือเผลอตะโกนเรียกให้ทุกคนสนใจอาจารย์หน่อยด้วย เขินเลย555
แต่อยากรู้แล้วว่านักศึกษาคนนั้นเคยเป็นนศพหรือเปล่าเหมือนจะทำคลอดให้อาจารย์เลย มาตามดูกันค่ะ
สำหรับอาจารย์ท่านนี้เราก็ไม่คิดว่าจะเป็นฆาตรกร หวังว่านะคะแฮะๆ เพราะท่านก็เหมือนจะมีเหตุจูงใจอยู่แต่เรื่องยังไม่เฉลยรอดูตอนถัดๆไปอาจจะได้รู้อะไรมากขึ้น แต่ใดๆแล้วอาจารย์สอนได้น่ารักมาก
ฮันจุนฮวี
จุนฮวี เป็นตัวละครที่เปิดมาด้วยความรู้สึกว่าหมอนี่มันเทพเหลือเกิน
คนส่วนใหญ่น่าจะเห็นตรงกันในด้านของ "ความเก่ง" ของคนคนนี้ด้วย แต่ตอนแรกเรารู้สึกว่าคนคนนี้มีอะไรในใจบางอย่าง บอกไม่ถูกว่ามันคืออะไรแต่มันเหมือนเขายิ้มไม่ถึงตา รอบตัวเขาเหมือนมีพร้อมแต่ใจเขากำลังค่อยๆพังทลาย นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกได้ใน EP1
จนมาถึงตอนสอบกลางภาค ข้อสอบของอาจารย์ยังเปิดเผยอดีตบางอย่างที่ยิ่งทำให้เข้าใจตัวจุนฮวีมากยิ่งขึ้น ตอนแรกเราสงสัยคนคนนี้มาก ไม่ได้สงสัยว่าเขาคือฆาตรกรแต่สงสัยว่าเขาจะเอาความเก่งกาจของเขาทำบางอย่างภายใต้ใบหน้ายิ้มแย้มนั้นไหม
แล้วผลก็ออกมาราวกับต้องการสนับสนุนความคิดนี้แต่ในใจเราตอนนั้นมองว่าการกระทำหลายๆอย่างของตัวละครตัวนี้บ่งบอกแล้วว่าเขาเป็นคนรักความยุติธรรม ผิดว่าไปตามผิด และที่เขายอมเผยความจริงของเหตุการณ์ออกมาบางส่วนนั้นก็เพื่ออาจารย์ที่เขาเชื่อมั่น
ด้วยความที่ว่าฉากที่อาจารย์ยังหันมาแล้วบอกว่าเป็นนายนี่เองต่อหน้าจุนฮวีมันอิมแพคมากๆเลยค่ะ
เพราะพื้นฐานความคิดในตอนนี้คือเชื่ออาจารย์ยังสุดหัวใจอาจารย์ว่าใครผิดก็คนนั้นเลยค่ะเชื่อไปหมด5555 แต่เพราะคนคนนี้เป็นจุนฮวี ก่อนหน้านี้เราเริ่มเชื่อใจเขามากขึ้นว่าเขาคือคนที่รักความยุติธรรมและเที่ยงธรรมไม่ต่างจากท่านเครติสของเรา
แต่มันไขว้เขวกันได้ แต่เรามองจากภาพรวมทั้งหมดที่เข้าใจคนคนนี้และเหตุการณ์เท่าที่รู้ใน 5 ตอนนี้ และเราคิดว่าเหตุจูงใจที่จุนฮวีจะทำมันไม่มีน้ำหนักพอ ดังนั้นถึงอาจารย์ยังจะชี้ตัวแต่พอได้ข้อสรุปนี้ในใจก็คิดว่าเราจะรอผู้ต้องสงสัยคนต่อไปค่ะ เสาความเชื่อมั่นต่อจุนฮวีเราก็กอดแน่นเช่นกัน55555
แล้วมาในตอนที่เหมือนจะเละเทะกันไปใหญ่ๆอยู่ๆผู้หญิงที่ดูแล้วน่าจะเป็นกลางในเรื่องนี้มากที่สุดและเรารู้สึกเห็นใจมากเพราะสามีตาย
ในฉากที่ท่านกระทำทุกอย่างต่อจุนฮวีทำให้เราแอบเชื่อไปว่าเธอแค่เป็นผู้เสียหายที่พอคิดขึ้นมาได้ว่าการตายของสามีใครมีผลประโยชน์ที่สุดแล้วตอนนี้ยังเป็นผู้ต้องสงสัยเธอเลยอดไม่ได้ที่จะลงความโกรธไปที่คนๆนี้ด้วยความมั่นใจ
แต่กลับมาเฉลยว่าเธอติดสินบนเพื่อให้หลานตัวเองผิด บอกตามตรงว่าในใจคือแอบเผลอตัดสินไปแล้วว่า อ้อ เธอคนนี้นี่เองต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดเธอฆ่าสามีตัวเองสินะ อืมๆ พอใจกับการพลิกไปพลิกมาแล้วมารอตื่นเต้นกับคดีถัดไปแต่ปรากฎว่า เธอเป็นแค่เสี้ยวเล็กๆของเรื่องเสียอย่างนั้น...
ใจแป้วเลยค่ะ แล้วก็ได้แต่ช็อคว่านี่มันคดีอะไรกันเนี่ยยยยย
คือที่คิดว่าเป็นคุณผู้หญิงคนนี้เพราะแอบรู้สึกว่าเหนื่อยจะคิดแล้ว แล้วก็อยากให้อาจารย์กับจุนฮวีพ้นผิดซะที แต่สุดท้ายก็โอเคตามนั้นค่ะ เราจะตามหาฆาตรกรต่อไป
คังซลเอ picture from Netflix
"ซลรูมเมตของซล"
ซลแรกเขาคือซลเอ ซลเอคือผู้หญิงที่ร่าเริงและเกลียดการเอารัดเอาเปรียบจากการใช้ข้อกฎหมาย เธอค่อนข้างใช้หัวใจในการนำทาง ใช้ความรู้สึกในการตัดสิน
หลายครั้งอาจารย์ยังจะชี้จุดว่าเธอคนนี้ต่างจากคนอื่นที่เพียงแค่จำและยอมรับต่อการตัดสินโดยไร้ข้อโต้แย้ง แต่ตอนที่เธอบอกว่าเธอพยายามเข้าใจในสิ่งที่ศาลตัดสินแล้วอาจารย์ยังก็บอกว่าการที่เธอสงสัยนั้นคือสิ่งที่ถูก
นั้นบ่งบอกได้ว่าการที่จะสงสัยในความคิดของคนอื่นนั้นไม่ผิด
เพียงแต่ต้องถกกันอย่างมีเหตุมีผลหาความจริงออกมาแล้วตัดสินด้วยใจเป็นกลาง นอกจากนี้เธอยังเป็นคนมีน้ำใจและสำนึกบุญคุณอาจารย์ยังมากๆเช่นกัน
คังซลบี
ส่วนซลต่อมาคือซลบี เธอเป็นเด็กเรียนเก่งมากจนตอนเห็นครั้งแรกนี่คิดว่าน่าจะเป็นคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ได้แล้ว
จนมาอีพีที่ห้านี้ทำให้เข้าใจตัวเธอมากขึ้นว่าเบื้องหลังของการได้เกรดเอนั้นมันเต็มไปด้วยความเจ็บปวดใจขนาดไหน
แล้วคดีฆาตรกรรมก็เกิดผู้ต้องสงสัยขึ้นมาอีกคน
ปล. หลังจากนี้จะทำโพสเกี่ยวกับมาตรากฎหมายที่ได้ในแต่ละ EP เพื่อเป็นความรู้นะคะ แล้วก็อาจจะทำดีเทลจุดน่าสังเกตในแต่ละตอนในแต่ละตอนนะคะ
คิดเห็นกันยังไงคอมเม้นต์แลกเปลี่ยนกันได้นะคะ
แล้วก็อย่าลืมอุดหนุนลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix นะคะ แล้วมาแลกเปลี่ยนกันได้ค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา