13 มิ.ย. 2021 เวลา 05:28 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
#LawSchool EP1 (1/4) หลังดูคิดยังไง
ทันทีที่ประกอบจิ๊กซอว์ได้สมบูรณ์
ข้อสงสัยที่มีเหตุผลจะถูกพับไป
และความจริงที่แท้จริงก็จะปรากฎขึ้นมา
ภาพทีเซอร์มีความพิศวงดูเหมือนซีรี่ย์งานสืบสวนที่มันลึกลับน่าค้นหาดีค่ะ แต่เราชอบตรงจิ๊กซอว์ที่สุด มันมีความรู้สึกตามที่อาจารย์ยังพูดไว้เลยค่ะ เพราะเราคิดว่าเรื่องราวต่างๆมันคือจิ๊กซอว์ ถ้าเราต่อเรื่องราวได้ครบมันก็จะได้เป็นความจริงทั้งหมดออกมา ซึ่งทำให้เรื่องนี้เปิดได้มีเสน่ห์มากเลยค่ะ
แต่ไม่รู้ว่ารูปช้างมีความหมายอะไรมั้ย
และประโยคสำคัญของเรื่องนี้ที่ทำให้เราขนลุกทุกครั้ง
"Truth and Justice by Law" ความจริงและความยุติธรรมอาศัยกฎหมาย
2
เปิดมาที่ห้องเรียนศาลจำลอง มันให้ความรู้สึกถึงความเป็นศาลจริงๆแต่การแพลนกล้องมาทางซลเอว่าภายใต้ชุดอัยการมันคือชุดลำลองธรรมดาก็ทำให้รู้สึกได้เลยว่านี่ไม่ใช่ศาลจริงๆ
ประกอบกับตอนเห็นตราสัญลักษณ์มหาลัยทำให้เราเข้าใจทันทีว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนซึ่งเป็นการใช้บรรยากาศอธิบายเหตุการณ์ได้ดีเลยค่ะ
เพิ่มเติมคือมันทำให้ไม่รู้สึกตรึงเครียดด้วย
ถ้าเกิดไม่มาย้อนดูจะไม่สั่งเกตเลยว่ามันมีพิรุธบางอย่าง ในตอนแรกที่ดูก็รู้ว่าผู้ชายที่เป็นจำเลยของคดีอย่างจุนฮวีมความสัมพันธ์บางอย่างกับอาจารย์ที่ออกมายืนดูซึ่งมีอาการผิดปกติบางอย่าง
แต่พอดูรอบสองหลังจบ 5 ตอนทำให้สังเกตว่าที่รองจมูกของแว่นมันหายไปข้างหนึ่งตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว
ใครที่สังเกตตั้งแต่ดูรอบแรกนี่นับถือเลยค่ะ555
1
ยังมีความสัมพันธ์ของซลเอและเพื่อนสาวที่มีการมองตากันและสื่อสารกันผ่านอวจนภาษาทำให้รู้ว่าพวกเธอทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกัน และกล้องก็แพลนมาที่ร่องรอยที่แขนของเพื่อนซลเอซึ่งบอกตามตรงว่าลืมไปแล้วว่ามีตอนดูไปเรื่อยๆ
แต่แค่ฉากเดียวก็แททรกความรู้เบาๆมาให้ซึ่งการที่เรื่องนี้ไม่ได้โถมความรู้มาเป็นเลคเชอร์ทำให้รู้สึกสนุกมากขึ้นเพราะไม่เซ็งกับเนื้อหามากเกินไป
และเรื่องก็เกิดขึ้น.....
ปล. นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวที่ไม่ได้มีความรู้ในสายงานด้านภาพยนตร์ใดๆ มาพูดในฐานะผู้ชมคนหนึ่งเท่านั้นและสนใจที่อยากจะรู้ดีเทลเกี่ยวกับเรื่องนั้นมากขึ้นเรื่อยๆถ้าเกิดว่าชื่นชอบมากจริงๆ ดังนั้นคิดเห็นกันยังไงคอมเม้นต์แลกเปลี่ยนกันได้นะคะ ฮริ๊ง
หากมีข้อผิดพลาดประการใดสามารถทักท้วงเพื่อแก้ไขได้นะคะ
แล้วก็อย่าลืมอุดหนุนลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix ค่า
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
cr Netflix
อ่านต่อ #LawOfSchool EP1 (2) ที่ได้ที่ลิงค์ข้างล่างเลยค่ะ
ใครสนใจเกล็ดความรู้ ตามมาอ่านได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา