1 มิ.ย. 2021 เวลา 13:43 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" เรามาอยู่ด้วยกันเพื่อเรียนรู้และเชื่อมั่นกันและกัน "
22 Flower Road (2019)
นักแสดง Kim Ye Eun , Kang Yul , Hong Bi Ra , Jeong Soo Hyun , Ahn Jung Hun , Jung Hwi Young , Lee Sang Jin
ประเภท โรแมนติก วัยรุ่น มิตรภาพ
ความยาว 12 ตอน ตอนล่ะ 20 นาที
รับชมทาง Youtube
เรื่องราวของกลุ่มหนุ่มสาวที่มาแชร์บ้านอยู่ด้วยกัน คนต่างที่มาทำให้การอยู่ด้วยกันมากด้วยปัญหาและความวุ่นวาย พวกเขาทั้งหมดจะปรับตัวเพื่อจะอยู่ด้วยกันได้ไหม ต้องตามดูกันค่ะ
5 นักแสดงนำที่นิสัยต่างกัน พวกเขาอยู่ด้วยกันเพื่อเรียนรู้กันและกัน
อึนแฮซอง (Kim Ye Eun )และ แบกายอน (Hong Bi Ra)เป็นเพื่อนสนิทกันทั้งคู่มาอยู่ร่วมกันที่บ้านของยายของแฮซอง หลังจากพ่อแม่ของแฮซองหย่ากันเธอยังไม่ตัดสินใจจะไปอยู่กับใคร การมาอยู่ยายกับเพื่อนสนิทอย่าง ดายอน น่าจะดีที่สุด
แบดายอน เป็นผู้หญิงที่แทบจะไม่มีความเป็นผู้หญิงเลย เธอเป็นสาวห้าวเมื่อเธอจับได้ว่าอดีตแฟนหนุ่มนอกใจเธอทำให้เธอเสียใจ ความแมนของเธอได้ทำให้ ยุนโฮ ชอบเธอมาก จนคอยตามตื้อเธอไม่หยุด
 
บ้านคุณยายที่อดีตเคยเปิดบ้านพักให้นักศึกษามาเช่าร่วมกัน ซึ่งตอนนี้คุณยายได้ย้ายไปอยู่ศูนย์พักพื้นคนชราจึงทำให้บ้านนี้ว่างลงและเธอเกิดไอเดียที่จะแชร์บ้าน โดยดายอนเพื่อนรักเป็นคนแรกที่แชร์บ้านทั้งคู่คิดว่าเพื่อนกันย่อมเข้าใจกัน
แต่ในความเป็นจริงที่ของเพื่อนที่นิสัยต่างกันการใช้ชีวิตที่ต่างกันทำให้ทั้งคู่มีปัญหาเล็กๆน้อยๆกันมากขึ้น จนกระทั่งทนกันไม่ไหวทั้งคู่จึงอยู่ร่วมบ้านแบบตึงใส่กัน
วันหนึ่ง นัมกึน(Kang Yul) ได้เข้ามาอยู่ที่บ้านนี้ ทำให้พวกเธอรู้ว่าเขานักศึกษาที่เคยเช่าพักกับคุณยายของเธอเขากลับไปบ้านเมื่อ 2 เดือนก่อนจึงไม่รู้ว่าคุณยายไม่อยู่แล้ว เมื่อพวกเธอไม่ให้เขาเช่าต่อแล้ว แต่เขาขอเงินมัดจำคืนเธอจึงจำใจให้เขาพักต่อไปและเขาต้องทำงานและดูแลพวกเธอทุกอย่าง
ซอจูฮยอก หนุ่มรุ่นพี่ที่แฮซองเคยแอบชอบในสมัยมัธยมแต่ช่วงนั้นเขาหายตัวไป
จูฮยอกมีปัญหาที่ถูกคาดหวังจากที่บ้านมากไป เขากดดันจนต้องสร้างเรื่องโกหกซึ่งเขากำลังรักษาตัวกับหมอ และการอยู่กันกับคนอื่นๆจะช่วยปรับจิตใจให้ดีขึ้น
คังยุนโอ ( Jeong Soo Hyun) คือคนเช่าห้องคนสุดท้ายที่เข้ามา เขามีปัญหากับ กายอนก่อนหน้านี้ การเข้ามาของทำให้กายอนต้องปวดหัว เขาเป็นคนไร้ระเบียบหนักสุดในบ้าน นัมกึนที่รักความสะอาดที่สุดยังรับมือไม่ไหว ทุกคนจึงต้องหาทางออกร่วมกัน
เรื่องราวรักสามเส้าของแฮซอง แอบชอบ จูฮยอก และ นัมกึน ก็แอบชอบแฮซองไปอีก และความวุ่นวายของ กายอนกับยุนโฮ จะป่วนกันแค่ไหน ตามกันค่ะ
ความเห็นแอด : ความสนุกก็จะเป็นวัยรุ่นที่มาอยู่ร่วมกันและสถานการณ์ที่ต้องแก้ไขหลาอย่าง ประเด็นโครงเรื่องคือ ต่างคนต่างนิสัยการอยู่ร่วมกันคือการต้องปรับตัวเอง
โดยแทรกความรักของหนุ่มสาว เพื่อน และความแปลกหน้าเข้ามา และปมหนักจะตกไปอยู่กับ ซอจูฮยอก ที่มีปัญหาเรื่องความรุ่นแรงและไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติได้ การที่มาอยู่กับบ้านที่มีคนแปลกมารวมกันนั้น จะช่วยรักษาจิตใจตรงนี้ได้
แฮซองกับความเหงาของเธอที่พ่อแม่หย่ากันยายไปอยู่บ้านพักคนชราทำให้เธอรู้สึกไม่เหลือใครการที่มีเพื่อนร่วมบ้านทำให้หายเหงาได้
ดูเพลินไปได้เรื่อยๆค่ะ อย่าไปคาดหวังว่าจะเข้มข้น แต่ดูสบายๆไม่เครียดค่ะ
คะแนน : 6/10 ค่ะ เหมือนจะซีรี่ส์เบาๆวัยรุ่น แต่แทรกสาระเรื่องครอบครัวเข้ามานิดหนึ่ง แต่ปมก็ไม่หนักมาก ดูสบายไม่เครียด
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความนะคะ แนะนำแชร์ไปเลย ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา