31 พ.ค. 2021 เวลา 15:08 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" เมื่อไหร่ที่ท้อเหนื่อยล้าให้กลับมาที่นี้ แม่เชื่อว่าเมื่อลูกล้มก็จะสามารถลุกใหม่ได้อีกครั้ง "
Little Forest 2018
นักแสดง คิมแทรี จินกีจู รยูจุนยอล
ผู้กำกับ อิม ซูน-ไรย์ The Whistleblower (2014)
เขียนบท ฮวังซองกู Anarchist from Colony (2017)
ความยาว 1 ชั่วโมง 45 นาที
ประเภท Food, Friendship, Life, Drama
ดัดแปลงมาจาก Little Forest เป็นมังงะของญี่ปุ่นค่ะ
เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เธอเบื่อหน่ายเมืองหลวงที่หลายสิ่งไม่เป็นดังใจต้องการ การมาพักใจที่บ้านเกิดอย่าง หมู่บ้านมีซองลี ที่อยู่ชนบทอันเงียบสงบ อาจจะเยียวยาจิตใจเธอดีขึ้นมาได้
จินกีจู คิมแทรี และ รยูจุนยอล 3 เพื่อนสนิทที่มาร่วมแบ่งปันความสุขทุกข์กัน
ซงฮเยวอน ( คิมแทรี ) เธออยู่ที่โซลเพื่อเรียนต่อและทำงานพาร์ทไทม์ไปพร้อมกัน แต่เมื่อหลายๆอย่างที่เธอเจอทำให้ล้าและเหนื่อยเกินไปทั้งที่สอบไม่ได้และแฟนหนุ่มก็ยังไม่รู้จะเป็นยังไงต่อไป การกลับไปบ้านเพื่อชาร์จพลังน่าจะดีที่สุด
ซงฮเยวอนได้กลับมาที่หมู่บ้านมีซองลีในฤดูหนาวซึ่งทำให้รู้สึกกลัวและเหงา แต่เธอได้เจอเพื่อนเก่าที่เคยเรียนมัธยมมาด้วยกันก่อนที่จะแยกย้ายไปทำให้รับรู้เรื่องราวของเพื่อนที่พบเจอมาที่มาเล่าสู่กันฟัง
ซงฮยอน ในวันที่รอพักฟื้นใจเธอ ทุกอย่างเยียวยาด้วยธรรมชาติ ในวันที่เธอเดินทางมาที่หมู่บ้านในฤดูหนาวที่หนาวที่รู้สึกถึงความเหน็บหนาว เหงา และมืดหม่น และที่เธอเองก็เฝ้าหาคำตอบให้ตัวเองว่าทำไมแม่ถึงทิ้งเธอไปในตอนนั้น
แม้วันเวลาก็ผ่านไปเป็นฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อนหรือ ฝน เธอก็มีความสุขกับที่นี้ แม้ว่าบางครั้งจะอึดอัดกับผู้คนในหมู่บ้านที่ดูเข้าหามากไปก็ตาม
เมื่อเข้าใจในจดหมายของแม่ทำให้เธอกลับไปโซลเพื่อแก้ไขทุกอย่างและเธอก็กลับมายังหมู่บ้านมีซองลีในวันที่พร้อมที่จะใช้ชีวิตที่นี้ตลอดไปอีกครั้ง
อึนซุก ( จินกีจู) เมื่อเรียนก็เป็นพนักงานธนาคารที่เฝ้าใฝ่ฝันอยากจะไปจากเมืองเล็กๆแห่งนี้ตลอดเวลาก็ไม่สามารถ เธอเองก็มีปัญหากับผู้จัดการแต่ความที่เป็นคนสู้ก็เลยทำให้เธอผ่านมาได้
แจฮา ( รยูจุนยอล )เมื่อเรียนจบก็ได้ทำงานบริษัททันที แต่เขาทนแบกรับแรงกดดันและค่าแรงที่ไม่สมกับแรงที่ทำงานไปไม่ได้ ชายหนุ่มก็ตัดสินใจกลับมาดูแลที่บ้านและมาทำสวนของตัวเอง ซึ่งทำให้เขามีความสุขมากกว่าเมืองใหญ่
การทำสวนของ แจฮา นั้นเป็นความสุขของเขา การเรียนรู้ไม่สิ้นสุดเขาทำมีแต่ความสนุกกับสิ่งรอบตัว เขาเป็นคนที่ง่ายๆคิดบวกและเป็นคนไม่ซับซ้อนทำให้ชีวิตของเรียบง่ายและสุขสุด
เพื่อน 3 คนที่กลับมาพบกันในช่วงวัยทำงานเติบโตขึ้น มุมมองต่างๆที่มาแชร์ทุกข์สุขกัน มาใช้ชีวิตด้วยกันในแต่ล่ะวัน พวกเขาค่อยๆแบ่งกันมุมมองต่างๆที่พบเจอกันมาและพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปอีกครั้ง
เดินเรื่องด้วยวิถีชีวิตของเพื่อนๆในหมู่บ้านเล็กๆที่มีแต่ความจริงใจกันมากกว่าในเมืองหลวงที่มีมลพิษและใส่หน้ากากเข้าหากัน
ความเห็นแอด : คะแนน : 9/10 สนุกค่ะ ไม่มีปมหนัก เล่าเรื่องไปสบายๆประกอบการเล่าด้วยการทำสวน การทำอาหาร ให้แง่คิดมุมมองโดยสื่อผ่าน ฤดูที่ต่างกัน การเพาะปลูกที่ใช้ระยะเวลาต่างกัน อยากให้ดูกันค่ะ
สนุกค่ะ เข้าถึงธรรมชาติมากกก เป็นหนังที่ให้พลังชีวิตได้ดีค่ะ ความเป็นวิถีชนบทเล็กๆในพื้นป่าที่เมล็ดพันธุ์ต่างๆรอการเติบโต ป่าแห่งนี้เหมือนพื้นที่เล็กๆที่ปลอดภัยให้พวกเขาเพื่อที่จะเติบโตต่อไป เปรียบเหมือนประสบการณ์ชีวิตที่จะค่อยๆแกร่งขึ้นเมื่อได้เจออะไรหลายอย่างที่เข้ามา
ปมของฮเยวอนที่แม่ทิ้งไปนั้นจะถูกเฉลยในท้ายๆซึ่งก็คือดีมากๆ เหมือนแม่ได้เพาะปลูก ฮเยวอน ให้เติบโตมาแม้แม่จะทิ้งไป ลูกก็คงโตและใช้ชีวิตได้ดีโดยที่ไม่มีแม่ คงเหมือนเมล็ดพันธุ์ต่างๆที่แม้แค่หว่านไว้ก็ยังคงโตขึ้นมาได้นั่นเอง
การทำอาหารของ ฮเยวอนนั้นทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข และทุกๆเมนูนั้นล้วนมีความหมาย เช่นเดียวกับทุกๆฤดูที่ต่างกัน อารมณ์และความรู้สึกก็แตกต่างกันไปเช่นกัน
หนังจะเดินเรื่องไปเรื่อยๆ ดูสบายๆไม่อึดอัดแต่ในนั้นก็แทรกเล่าถึงตัวละครให้เห็นภาพได้ชัดเจนดี การเล่าเรื่องเหมือนเราเดินเล่นในป่าในสวนการทำอาหารต่างๆที่ดูเรียลดูเข้าถึงดีมากๆ ถ้าปัญหาที่เจอหนักเกินไป ลองไปอยู่กับธรรมชาติเพื่อพักใจบ้างก็น่าจะดีนะคะ
การเล่าเรื่องผ่านเพื่อน 3 คน ที่ได้นักแสดงฝีมือดีถ่ายทอดออกมาเป็นธรรมชาติมากๆ และทุกคนก็การันตีด้วยผลงานมากมายในเวลาต่อมา
ไม่มีดราม่าหนัก ไม่มีแย่งชิง ไม่มีความอิจฉาร้ายๆ เป็นหนังที่ละมุนต่อใจ ฟีลกู๊ดมากๆ
ชอบในความธรรมชาตินี้มากๆค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความนะคะ แนะนำแชร์ไปได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
#LittleForest #KimTaeRi #RyuJoonYeol #JinKiJoo #Kdrama #ดูซีรีส์กัน #ซีรีส์เกาหลี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา