4 มิ.ย. 2021 เวลา 14:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" ถึงจะมองไม่เห็นคนคนนั้น ก็ไม่ได้แปลว่าเขาไม่ได้อยู่เคียงข้าง ตราบใดที่จดจำได้ เขาจะไม่มีวันหายไป "
3
Move to Heaven
นักแสดง อีเจฮุน ทังจุนซัง ฮงซึงฮี จีจินฮี
ผู้กำกับ Kim Sung-ho
เขียนบท Yoon Ji-ryeon
ประเภท ดราม่า
ความยาว 10 ตอน
รับชม Netflix
ความทรงจำสุดท้ายของลมหายใจ ความทรงจำที่หยุดเวลาไว้ การเก็บกวาดครั้งสุดท้ายกับความทรงจำของพวกเขา มาร่วมส่งผู้คนไปยังการเดินทางครั้งสุดท้ายกัน
มาร่วมส่งต่อการเดินทางครั้งสุดท้ายของพวกเขากันค่ะ
บริษัท Move to Heaven รับเก็บกวาดห้องของผู้ที่เสียชีวิต ห้องที่เปรียบเหมือนสิ่งสะท้อนการใช้ชีวิตของพวกเขาว่าเป็นมาแบบไหนข้าวของที่ใช้ทำให้เข้าใจตัวตนของเขาเหล่านั้น มูฟทูเฮฟเวน ไม่เป็นเพียงเก็บกวาดแต่จะส่งต่อความทรงจำของผู้ที่เสียชีวิตไปให้ครอบครัวหรือคนที่เขารักหรือที่เรียกว่า
" กล่องแห่งความทรงจำ "
ฮันกือรู เด็กหนุ่มมากับความพิเศษที่จดจำทุกอย่างได้เพียงแค่เห็นและมุ่งมั่นในสิ่งที่ต้องทำเขาใช้ชีวิตที่ไม่ซับซ้อนของตัวเองด้วยโรคแอสเพอร์เกอร์ที่ผิดปรกติในการเข้าสังคมและการซับซ้อนของผู้คนทั่วไป
พ่อฮันจองอู เขาเป็นพ่อที่อบอุ่นเข้าใจโลกและรักลูกชายมากๆ และเปิดบริษัท Move to Heaven ที่รับเก็บกวาดและขนย้ายของครั้งสุดท้ายของผู้เสียชีวิต พ่อจะสอน กือรู ให้ใช้ชีวิตด้วยตัวเองทุกอย่างเพื่อว่าวันข้างหน้าพ่ออาจจะจากไป
ฮันกือรู ในวันที่พ่อได้จากไปการใช้ชีวิตปรกติเป็นไปได้ยากที่เขาจะเผชิญหน้ากับสิ่งนั้นตามลำพัง และเมื่อวันที่อาซังกูได้ก้าวมาบ้านที่เปรียบคือโลกของกือรู การปรับตัวและเรียนรู้ถึงตัวตนของอาจึงเป็นเรื่องใหม่สำหรับ กือรู
อาโจซังกู น้องชายที่เกเรใช้ชีวิตมากับความรุนแรง เขาที่มีความหลังกับพี่ชายที่คิดว่าพี่ชายทอดทิ้งไม่รักษาสัญญาตอนเด็กทำให้เขาต้องเจอเรื่องเลวร้าย อาซังกูที่อยู่กับความรุนแรงเพราะคิดว่านี้คือเกราะป้องกันจิตใจที่บอบช้ำข้างในและกันผู้คนให้ออกห่างเพื่อที่จะไม่ได้เจ็บช้ำกับการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น
เมื่อเขาได้รับแต่งตั้งให้ดูแล ฮันกือรู จากพี่ชาย เขารู้ดีว่าตัวเองไม่มีความสามารถและไม่อยากให้ กือรู เข้ามามีความสำคัญต่อชีวิตเขา แม้ว่าแท้จริงแล้ว อาซังกู เป็นคนที่จิตใจดีเข้าใจคนอื่นที่สุดก็ตาม แต่ยิ่งผลักไส ฮันกือรู ก็ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น
นามู เด็กสาวข้างบ้านที่จิตใจดีน่ารักสดใส เธอเติบโตมากับพ่อที่ใจดีและแม่ที่แม้จะปากร้ายแต่ก็เป็นใจดี นามู ที่มอง ฮันกือรู เป็นคนพิเศษ เข้าใจเขาและคอยช่วยเหลือทุกเรื่อง ทั้งคู่ต่างก็เกื้อหนุนพึ่งพิงกัน
ฮันกือรู ชื่อที่แปลว่า "ต้นไม้หนึ่งต้น" ที่พ่อจองอูได้ดูแลให้เติบใหญ่ในโลกใบนี้
นามู ชื่อที่แปลว่า "ต้นไม้" เมื่อทั้งคู่มาเจอกันจึงเหมือนเพื่อนที่เกื้อหนุนกันและกัน
" นามู ฮันกือรู ต้นไม้หนึ่งต้น " ที่เติบโตไปด้วยกัน
เส้นทางของ ต้นไม้หนึ่งต้น และอาผู้ที่จะคอยดูแล ครอบครัวของเขา ที่ต่างจะต้องเดินต่อไปข้างหน้า เส้นทางของพวกเขาที่ยังมีเรื่องราวอื่นๆอีกมากมายที่รอคอยให้พวกเขาให้ส่งต่อความทรงจำนั้นๆ คุณล่ะมีความทรงจำสุดท้ายของใครบ้าง?
การอยู่ร่วมกับ อาหลาน ที่แตกต่างกันสุดขั้วที่ต้องมาปรับตัวและเรียนรู้กัน
ความเห็นแอด : ที่สุดของของที่สุดค่ะ ไม่มีคำไหนให้มากกว่านี้แล้ว ประทับใจทุกอีพี
ในแต่ล่ะเคสนั้นมีเรื่องราวของพวกเขาที่สื่อออกมา ทำเอาร้องไห้ได้ทุกครั้ง บางฉากที่เล่นดนตรีเบาๆให้อารมณ์เราไหลไปกับความรู้สึกนั้นก่อนที่บีบอารมณ์เราให้สุดๆไปกับฉากนั้นๆ
นักแสดง อีเจฮุน คนนี้คือที่สุดอยู่แล้วแอดเห็นจากหนังหรือซีรี่ส์อื่นๆ เขาเอาตัวเองเป็นตัวละครนั้นๆเลย เรื่องนี้บุคลิกของตัวละครซังกูทำให้เราอินและลืมภาพการแสดงก่อนหน้าไปเลยค่ะ
ทังจุนซัง น้องคือนักแสดงอนาคตไกลแน่นอน บทนี้ถ้าเล่นไม่ถึงคือพังดูแย่ไปเลย แต่น้องเล่นได้ดีมากๆ ให้เราอินไปเล่นน้องว่าจะคิดและเอาตัวรอดได้อย่างไร น้องขายฝีมือ และแน่นอนอายุยังน้อยขนาดนี้แต่เล่นได้ดีมากๆขออย่าหยุดพัฒนาตัวเอง
ฮงซึงฮี น้องมาตัวละครที่ลดความเครียดของซีรี่ส์ลงให้เข้าถึงง่ายๆ ความฉลาดและห่วงใย กือรู ที่เธอให้เขาเป็นคนที่พิเศษมากกว่ามองเป็นคนพิการ เธอเป็นเพื่อนที่พร้อมจะเข้าใจทุกๆการกระทำของกือรู บทน้องช่วยกระชับความสัมพันธ์ของอาหลานมากขึ้น
โลกใบเดียวกันแต่ถูกมองต่างกัน อาซังกูผู้ที่โลกมืดหม่น กือรูที่มองทุกอย่างไม่ซับซ้อน และ นามู เด็กสาวที่มองทุกอย่างเหมือนคนทั่วไป พอรวมกันแล้วเลยลงตัวสุด
อีพี 6 ที่สะเทือนใจสุด ที่คุณปู่ รปภ. ที่โทรจองเก็บกวาดมูฟทูเฮฟเวนด้วยตัวเองก่อนที่จะฆ่าภรรยาและฆ่าตัวเองตาย ทั้งคู่ที่ยิ้มไปกับการเดินทางครั้งสุดท้ายของตัวเอง
" ด้านหลังของเขาช่างงดงามยามหันกลับ เขาผู้รู้ซึ้งถึงเวลาแห่งการจากลา รักมั่นของฉัน ล่วงผ่าน
อารมณ์ท้วมท้นยามฤดูดอกผลิบานกลับร่วงโรย บุษผาร่วงโรยทุกแห่งหน ฉันถูกรายล้อมด้วยคำอวยพรก่อนจากลา
ถึงเวลาออกเดินทาง สู่ไพรพนาอันอุดมสมบูรณ์ สู่ฤดูใบไม้ร่วง ที่พืชพันธุ์เริ่มออกผล วัยเยาว์ของฉัน ร่วงโรยดับสูญราวบุษบา "
จีจินฮี และนักแสดงท่านๆที่มาเสริมคือดีและเป็นนักแสดงมากฝีมือทุกคน นั่นคือทำไมเรื่องนี้ถึงได้ประทับใจที่สุด และทีมงานสื่อออกมาได้ดีทุกๆตอน ทุกอย่างเชื่อมโยงหากันได้หมด แม้กระทั่งวิธีคิดของกือรู ทีมงานก็จะใส่กราฟฟิกออกมาให้เห็นวิธีคิดของคนที่เป็นคนพิเศษได้ชัดเจนดี
ดูกันเถอะค่ะ ไม่อยากให้พลาดจริงๆ กับซีรี่ส์น้ำดีขนาดนี้
4 นักแสดงมากฝีมือ  " เป็นคนแบบไหนก็จะเห็นโลกแบบนั้น "
คะแนน : 10/10 มากกว่านี้ก็ให้ได้ค่ะ กล่องความทรงจำของคนที่จากไป เวลาของผู้คนเหล่านั้นที่หยุดลงแล้ว แต่สำหรับคนที่อยู่ข้างหลัง ทุกอย่างที่เหลืออยู่คือความทรงจำที่สวยงาม
กล่องแห่งความทรงจำสุดท้าย
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความนะคะ แนะนำแชร์ไปได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา