8 มิ.ย. 2021 เวลา 04:20 • ปรัชญา
<<รีวิวหนังสือ กล้าที่จะถูกเกลียด>>
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาดีมาก รู้สึกว่าคุ้มค่าเกินราคาเลยค่ะ เป็นหนังสือที่ไม่มีคำนำ เปิดมาก็เจอบทสนทนาระหว่าง “ชายหนุ่ม” กับ“นักปรัชญา”ที่ถกกันถึงหลักการจิตยาของ อัลเฟรด แอดเลอร์
เขียน: Ichiro Kishimi (อิชิโร คิชิมิ), Fumitake Koga (ฟุมิทะเกะ โคะกะ)
แปล: โยซุเกะ, นิพดา เขียวอุไร
สำนักพิมพ์: วีเลิร์น
จำนวนหน้า: 320 หน้า
การพิมพ์และกระดาษ: ขาวดำ, กระดาษถนอมสายตา
ราคาปก 240.-
ชื่อหนังสือ “กล้าที่จะถูกเกลียด” เป็นชื่อที่เหมาะสมกับหนังสือเล่มนี้มาก เราแก่นของเนื้อหาคือ การที่เรากล้าที่จะถูกเกลียด การยอดรับตัวเอง การอยู่กับวินาทีปัจจุบัน การเข้าสังคมแบบผู้ให้ การเลี้ยงดูแบบการลงโทษและการให้รางวัล ที่ส่งผลให้เราต้องพึ่งการยอมรับจากคนอื่น จนกลายเป็นการขาดอิสระไป
หนังสือเล่มนี้ มีเนื้อหาทางวิชาการที่สุดโต่งพอตัวเลย มันขัดกันคำสอน หลักศีลธรรม ศาสนา ค่านิยมของสังคม ต้องเปิดใจให้กว้าง เปิดรับและทำความเข้าใจจะทำให้คุณรู้ว่า ชีวิต มันก็ไม่ได้ยาก มันอยู่ที่ตัวเราเองทั้งนั้น มีหนังสืออีกเล่มที่เราคิดว่า เขาใช้ไลฟ์สไตล์แบบ แอดเลอร์ ชื่อหนังสือ #นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ เขียนโดย ฮาวัน ถ่ายทอดออกมาได้ชาวบ้านๆ เข้าใจง่ายกว่า
แม้เนื้อหาจะเป็นเรื่อง ของปรัชญาและจิตวิทยา แต่การถ่ายทอดออกมาใจรูปแบบการสนทนา ทำให้คนที่ไม่ได้เรียนเรื่องจิตวิทยาหรือปรัชญาเข้าใจได้ เหมาะกับคนที่หาความหมายของชีวิต เหนื่อยล้า รู้สึกว่าชีวิตมันยาก อ่านเล่มนี้ไปน่าจะได้ไอเดียไลฟ์สไตล์ใหม่
“เราไม่จำเป็นต้องได้รับการยอมรับจากคนอื่น พูดอีกอย่างก็คือ เราไม่ควรปรารถนาที่จะได้รับการยอมรับจากคนอื่น ผมขอเน้นย้ำเรื่องนี้เลย’” หน้า 139

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา