31 ก.ค. 2021 เวลา 08:38 • ปรัชญา
<< รีวิวหนังสือ วอลเดน : Walden>>
บันทึกเรื่องราวและรายละเอียดการใช้ชีวิตของธอโร ในช่วงเวลาที่เขาอาศัยอยู่ที่กระท่อมที่สร้างขึ้นด้วยตัวเอง บริเวณชายริมบึ้งน้ำวอลเดน ซึ่งเป็นที่ดินของ ราล์ฟ วอลโด อีเมอร์สัน กวีผู้มีชื่อเสียง เพื่อนของธอโร
เขียน: Henry David Thoreau (เฮนรี่ เดวิด ธอโร)
แปล: สุริยฉัตร ชัยมงคล
สำนักพิมพ์: ทับหนังสือ
จำนวนหน้า: 456 หน้า
การพิมพ์และกระดาษ: ขาวดำ, กระดาษถนอมสายตา
ราคาปก 480.-
เขาไม่ได้มีจุดประสงค์เพียงการใช้ชีวิตอย่างสันโดษ ขณะที่เขาพักอยู่นั้นเขาได้ต้อนรับผู้มาเยือนและออกไปเยี่ยมผู้อื่น และอยู่ไม่ไกลจากบ้านและครอบครัว สิ่งที่เขาหวังคือ การทำความเข้าใจชีวิต อย่างเป็นรูปธรรม การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และไม่ฟุ่มเฟือย เป็นสิ่งที่เขาต้องการ
2
เล่มนี้เราตามมาจากหนังสือ ##ดิจิทัลมินิมัลลิสม์
หนังสือเล่มใหญ่ ปกแข็ง ปกสีเขียว ดีไซน์หนังสือออกมาได้ดีมาก สื่อถึงเนื้อหาด้านในได้อย่างดี วอลเดนเหมาะแก่การอ่านในยามเงียบสงบ ค่อยๆย่อและซึมซับเนื้อหา จะว่าย่อยยากไหม ก็ไม่ขนาดนั้น แค่ต้องใช้เวลาในการยืดยานสักนิดด้วยภาษาที่เป็นดังกวี และเนื้อหาที่ละเอียดอ่อนซับซ้อน
“เพื่อนบ้านที่เป็นมนุษย์นั้นไม่จำเป็นสำหรับชีวิตที่เปื่ยมพลานามัยและสงบจริงละหรือ. เพราะการอยู่คนเดียวช่างเป็นสิ่งที่ไม่น่ารื่นรมย์. แต่ขณะเดียวกันฉันก็กลับสำนึกได้ถึงความวิปลาสเล็กน้อยในอารมณ์ของตนเอง, และดูเหมือนจะมองเห็นล่วงหน้าถึงการคืนสติของตัวเองด้วย.” หน้า 152

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา