8 มิ.ย. 2021 เวลา 16:53 • นิยาย เรื่องสั้น
“แม่” จำเป็นด้วยหรือ ที่ต้องเป็นแค่เพศหญิงเท่านั้น? 👩‍👩‍👦
.
เข้าสู่เดือนมิถุนายน เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ หรือ “Pride Month”
My Memories Reviews เรื่องน่าจำ นำมาเล่า ขอแนะนำ นิยายรักแนวใหม่
ที่อ่านแล้วคุณจะมีความรู้สึกหลากลายไปตลอดเรื่อง ตั้งแต่ หวานซึ้ง อบอุ่น ฟิน
สงสัย อึ้ง แล้วอาจจบด้วยน้ำตาซึมนิดๆ เนื้อเรื่องชวนติดตาม
จนต้องอ่านให้จบไปทีเดียว เพื่อไม่ให้รู้สึกค้างคาใจ 💓
ปก
.
“ธารา ช่วยพี่สักครั้งเถอะ พี่อยากมีลูกจริงๆ”
เสียงนั้น ดังก้องในหัวฉันทุกครั้งที่ฉันมองหน้า ‘ธัน’
และภาพต่างๆในอดีตก็แจ่มชัดขึ้นในความทรงจำของฉันอีกครั้ง
เช้าวันที่สายหมอกลอยอ้อยอิ่งบนยอดดอย
ขณะที่ฉันนั่งจิบชาหน้าระเบียงบ้านที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาเล็กๆ
ในจังหวัดทางภาคเหนือ
เสียงฝีเท้าของใครบางคนทำให้ฉันตื่นจากภวังค์และหันหลังกลับไปมอง
ภาพที่ฉันเห็นคือสาวสวยร่างสูงโปร่ง ผิวพรรณสะอาดสะอ้าน
กับประกายตาและรอยยิ้มที่ฉันคุ้นเคยมาหลายสิบปี
“พี่ลำธาร พี่จะกลับมาที่นี่อีกทำไม”
นี่คือคำทักทายแรกที่ฉันพูดกับหญิงสาวคนนั้น
หญิงสาวผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นคู่หมั้นที่ฉันปรารถนาจะแต่งงาน
มีลูกกับเขา และสร้างครอบครัวด้วยกันที่บ้านหลังนี้…
บท
.
นี่คือฉากหนึ่งในเรื่อง ที่เล่าซ้ำวนไปตลอดทั้งเรื่อง
แต่ละตอน จะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน
ปริศนาต่างๆ ค่อยๆเผยออกมาทีละนิด
ระหว่างนั้น ก็ให้ข้อคิดหลายๆอย่าง ดังนี้…
1. คำมั่นสัญญา เปลี่ยนแปลงได้ตามกาลเวลาโดยไม่มีเหตุผล
1
2. ความรักที่แท้จริง คือ การที่คุณรักใครสักคนโดยไม่มีเหตุผล
และพร้อมจะเสียสละให้ได้ แม้แต่ชีวิตตัวเอง
2
3. คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นในสิ่งที่เราต้องการได้
3
4. “แม่” คือหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการเลี้ยงดูลูก ไม่ได้จำกัดเฉพาะเพศหญิง
4
5. แต่ละคนย่อมมี “ธรรมชาติ” และ “ชีวิต” เป็นของตัวเอง
อย่าเอา “#ความหวังดี” และ “#ความรัก” ที่มากเกินไป
ไปขีดเส้นบังคับให้ลูกเดินตาม “ความต้องการ” ของพ่อแม่
5
6. “ความรัก” และ “ความเข้าใจ” สามารถช่วยเติมเต็มคำว่า
“#ครอบครัว” แม้ไม่ได้มีครบ “พ่อ แม่ ลูก”
💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝
อยากอ่านนิยายรักสำหรับคนทุกเพศบนโลกใบนี้ที่อยากเป็น “แม่”
ขอแนะนำหนังสือ “สัญญารักในสายหมอก Love of Transgender Mom”
เขียนโดย เอิงเอย Saowaluk PiPat
สำนักพิมพ์ Writer Soul Publisher
93 หน้า ราคาปก 248 บาท
สั่ง
👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭👭
My Memories Reviews ep.281
8/6/2021
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#สัญญารักในสายหมอก
#TransgenderMom
#PrideMonth
#LGBTQ🌈

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา