18 มิ.ย. 2021 เวลา 13:49 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
#LawSchool EP.1 (4/4) หลังดูคิดยังไง
เปิดประเด็นคนโฉดอีมันโฮและอาจารย์ยัง
ตอนที่กล้องแพลนมาที่ทั้งสองที่จ้องหน้ากันมันทำเอาคิดไปหลายทางเลย แต่แอบลงน้ำหนักไปที่อาจารย์ยังน่าจะเคยทำคดีของนังตัวดีนี่มากกว่าจะสมรู้ร่วมคิด
และมันก็จริงเพราะในฉากที่มานั่งคุยกันสองคน มันได้เผยเรื่องราวของอาจารย์ยังเพิ่มขึ้นอีก
ตอนนี้อาจารย์ยังกำลังทำคดีชนแล้วหนีอยู่ ซึ่งพยานในคดีคืออีมันโฮนั้นเอง
และก็ชื่นชมคนแสดงเป็นอีมันโฮอีกครั้งเพราะเขาสามารถใช้สีหน้าท่าทางทำให้เรารู้ได้เหมือนกับที่อาจารย์ยังคิดเลยว่าไอ้หมอนี้มันจำได้แต่มันแกล้งทำเป็นจำไม่ได้ (ถ้าตัดภาพย้อนอดีตชั่วแว้บนึงออกแล้วโฟกัสว่าเราเป็นคนมองหน้าเท่่านั้น)
ตัดมาที่กลุ่มติว นี่อยากรู้ว่าโพสอิทนี่เขาเขียนให้กันที่ไหน คือฟังแล้วเหมือนมีคนเขียนให้อย่างนอนกรนเสียงดังนี่มันรูมเมทหรือเปล่า แต่ทำไมเอามาถามกัน
อยากรู้สงสัยต้องไปเรียนต่อที่เกาหลีแล้ว5555
แล้วก็มีข่าวความคืบหน้าเรื่องยาไอซ์ ทำให้เราพบว่าความสัมพันธ์ระหว่างจุนฮวีกับอัยการซอน่าจะค่อนข้างลึกซึ้ง แอบคิดไปแล้วว่าลูกนอกสมรสอะไรแบบนี้หรือเปล่า แต่จุนฮวีดูผิดหวังมากตอนรู้เรื่อง
ซลเอเผยว่ามีคนส่งของเข้ามาในศาลจำลองแต่คิดว่าไม่น่าใช่เพราะเขาแค่วางกล่องแล้วจากไป
และข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้คือความสัมพันธ์ระหว่างเยซึลเพื่อนของซลเอกับแฟน ซึ่งแอบรู้สึกแปลกใจ เพราะถ้าไม่ชอบแล้วจะคบกันทำไมแล้วยังเหมือนพยายามเลี่ยงด้วย
คู่นี้อาจจะมีอะไรในก่อไผ่ที่เกี่ยวข้องกับคดีรึเปล่าต้องมาดูกันค่ะ
จากเมื่อคืนที่มีข้อความส่งมาว่าชั่วโมงเรียนศาลจำลองถูกเปลี่ยนมาเป็นของอาจารย์ยัง แต่กลับพบว่ายังคงเป็นวิชาศาลจำลองอยู่เพียงแต่คนคุมคืออาจารย์ยัง
แต่ระหว่างที่ศาลจำลองกำลังดำเนินอยู่นั้น ก็มีตำรวจเข้ามาเพื่อชี้แจงเรื่องคดีฆาตรกรรม
รอยรองเท้าในที่เกิดเหตุรวมกับกล้องที่แพลนไปยังบุคคลต่างๆ ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งหมด
คนแรกคุณพ่อของซลบี ตอนนั้นยังไม่ได้บอกว่าเป็นใครแต่ขอใช้เรียกแบบนี้นะคะ แต่ด้วยสีหน้าทำให้พอคิดได้ว่าเขาอาจจะรู้สึกแบบ "เอาแล้ว มีเรื่องมาเอี่ยวด้วยซะงั้น" อะไรแบบนี้มากกว่าจะกลัวจับได้หรือเปล่า
ต่อมา จุนฮวี เขายังคงสีหน้าเดิมแต่เหมือนจะเคร่งเครียดขึ้นนิดนึงแต่แอบคิดในใจว่าไม่ใช่คนฆ่าหรอก...มั้ง(?)
อาจารย์ยัง บอกตามตรงดูหน้าท่านไม่ออกเพราะท่านหน้านิ่งไม่ขยับเลยแต่ภาพช่วงเท้าที่นั่งเก้าอี้ข้างๆผู้ตายแบบนั้น ทำเอาแอบหวั่นว่าจะเป็นอาจารย์หรือเปล่าแต่เรากอดเสาหลักเราไว้แน่นมากว่าต้องไม่ใช่อาจารย์แน่ๆ ขอร้องหล่ะจะเป็นใครก็ได้แต่ต้องไม่ใช่จารย์อ่ะ และรองเท้าของอัยการซอก็เหมือนจะอยู่ในลักษณะที่เสียชีวิตอยู่แล้วอาจจะไม่เกี่ยวกับอาจารย์ยังก็ได้เนอะ
ต่อมารองเท้าส้นสูง เยซึล ซึ่งเธอออกตัวว่าเป็นคนพบศพคนแรกไม่น่าจะเกี่ยว หน้าเธอดูแบบไม่อยากจะเชื่อและกลัวๆนิดนึง เลยแอบคิดว่าอาจจะไม่ใช่เธอ แต่หลายๆคดีมันก็เกิดเพราะคนพบศพคนแรกนี่แหละเลยยังไม่ปักใจว่าเธอไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย
ต่อไป รูมเมทของจุนฮวี คนนี้เราแอบคิดว่าเขาออกไปทางฉลาดด้วยเล่ห์ เขาเป็นคนเก่งคนหนึ่งออกเนิร์ดหน่อยๆ และดูเจ้าเล่ห์น่ากลัวอยู่ แต่ภาพที่ตัดมาเหมือนเขาแค่ชะเง้อดูว่าอัยการซฮตายแล้วจริงๆมั้ยมากกว่าจะเป็นคนฆ่า เพราะตอนชนเก้าอี้เหมือนจะเกือบล้ม ขาผู้ตายขยับตามแรงเหมือนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถโต้ตอบอะไรได้แล้ว
ซลบี ตอนที่กล้องแพลนมาทางเธอทำให้รู้สึกแปลกใจว่าเธอจะมีเรื่องอะไรกับอัยการซอได้ ด้วยบุคลิกต่างๆทำให้คิดว่าเธอมาจากบ้านคุณหนูที่เพรียบพร้อมไม่น่าจะมีเหตุจูงใจอะไรให้ต้องฆ่า ยิ่งเยซึลพูดเรื่องราคารองเท้าที่ซลบีใส่ยิ่งสนับสนุนความคิดด้านฐานะทางบ้านเลยค่ะ และภาพที่ย้อนอดีตก็ให้เห็นเหมือนเธอมานั่งคุยมากกว่า
ต่อมาตำรวจได้พูดถึงซองถุงซิปที่ใส่ยาไอซ์ แล้วอาจารย์ยังก็พูดขึ้นมาว่า ยาไอซ์ผสมน้ำตาล
บอกตรงๆว่าเหวอค่ะ คืออาจารย์สามารถวิเคราะห์สารได้จากการมองปราดเดียวหรือมีคดีแบบนี้บ่อยคะ ไม่ได้คิดไปในทางว่าอาจารย์เป็นคนร้ายเลยค่ะ
และสิ่งที่น่าสงสัยคือ มุนซอ>อีรึม>ชิกพัคคูรี (คอมไม่มีฟ้อนต์เกาหลีขอพิมพ์คำอ่านนะคะ) โฟเดอร์ที่รูมเมทจุนฮวีลบไป มันคืออะไรกันแน่ ทำไมต้องลบตอนนี้ที่ตำรวจมาเรื่องคดี เพราะมันสามารถเอาผิดตัวเองได้หรือเปล่าเลยต้องรีบลบ
ซลบีพิมพ์ข้อความคุยกับใครด้วย
และเพราะอาจารย์ยังให้ตำรวจออกไปก่อนเพราะไม่ต้องการให้กระทบการเรียนการสอน พ่อซลบีเลยทำท่าไม่พอใจซึ่งนี่อาจจะเป็นข้อมูลความสัมพันธ์ของตัวละครที่เพิ่มขึ้นมา
ด้วยนิสัยเถรตรง(เรียกแบบนี้ได้มั้ยนะ)ของอาจารย์ยัง ทำให้สร้างศัตรูภายในรั้วโรงเรียนกฎหมายแห่งนี้เช่นกันและหนึ่งในนั้นคือคุณพ่อซลบี
แล้วอยู่ๆตำรวจก็พุ่งตัวกลับเข้ามาเพื่อจับอาจารย์ยังไป....
1
ช็อค.... ใจสลายมากๆ ยิ่งตอนเดินผ่านนักศึกษาเพิ่งมาสังเกตว่าสายตาแต่ละคนค่อนข้างมีความหมาย
เรารู้สึกว่าอาจารย์ยังกำลังสำรวจความคิดของนักศึกษาอยู่ว่าเชื่อรึเปล่า หรือเขาอาจจะกำลังหาสายตาที่แสดงออกว่าโล่งอกที่มีคนถูกจับไปแทนตัวเอง
แต่หลังจากสบตาจุนฮวีแล้วอาจารย์ก็พยักหน้านิดหน่อยเหมือนเข้าใจอะไรบางอย่าง
อยากรู้แล้วว่าอาจารย์รู้อะไรมาจากการมองตาเด็กๆ
ต้องรอติดตามกันค่ะ แต่บอกตามตรงว่าตอนที่เข้าจับกุมอาจารย์ยังคือใจสลายมาก ถึงจะเชื่อว่าอาจารย์ยังต้องไม่ใช่คนฆ่า เขาคือโมเดลที่เรารักแต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นไปได้คือ อาจารย์ตอบเรื่องหลักฐานได้ค่ะ
ถ้าตัดเรื่องที่มีคดียาไอซ์หลายคดีที่ผสมน้ำตาลออก และตัดว่าอาจารย์แยกยาไอซ์กับน้ำตาลออก มันก็คือเรื่องที่ไม่สามารถรู้ได้ยกเว้นคนทำ
รอต่อ EP 2 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
ปล. นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวที่ไม่ได้มีความรู้ในสายงานด้านภาพยนตร์ใดๆ มาพูดในฐานะผู้ชมคนหนึ่งเท่านั้นและสนใจที่อยากจะรู้ดีเทลเกี่ยวกับเรื่องนั้นมากขึ้นเรื่อยๆถ้าเกิดว่าชื่นชอบมากจริงๆ
ดังนั้นคิดเห็นกันยังไงคอมเม้นต์แลกเปลี่ยนกันได้นะคะ ฮริ๊ง
หากมีข้อผิดพลาดประการใดสามารถทักท้วงเพื่อแก้ไขได้นะคะ
แล้วก็อย่าลืมอุดหนุนลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix ค่า
ถึงรูปภาพบางอันไม่ได้เอามาจากNetflixเพราะเอามาจากgoogle
แต่จะพยายามหาภาพที่เขียนเครดิตเอาไว้แล้วนะคะ
ส่วนเราดูจาก Netflix แท้ไม่ได้ดูเถื่อนนะฮะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
cr Netflix

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา