1 ก.ค. 2021 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
คุณเคยได้ยินเรื่องตระกูลต้องคำสาปกับคฤหาสน์แห่งประตูนรกกันมั้ย เรื่องราวที่ว่ากันว่าตระกูลทำผิดอะไรบางอย่างจนถูกฆ่าตายยกตระกูล คฤหาสน์จึงกลายเป็นสถานที่ต้องสาป และไม่ว่าใครที่เข้าไปในคฤหาสน์แห่งนั้นจะพบเจอกับบางสิ่งบางอย่างที่เหมือนกันคือ "ผู้หญิงในชุดกิโมโนสีขาว"
1
ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 100 ปีก่อน ตระกูลฮิมุโระ เป็นตระกูลที่ยิ่งใหญ่มีอำนาจปกครองดินแดนอันกว้างขวาง คฤหาสน์หลังใหญ่ของตระกูลถูกล้อมรอบไปด้วยศาลเจ้าเทพารักษ์ถึง 5 หลัง โดยคนในตระกูลเชื่อว่า ทุก ๆ 50 ปีจะมีวิญญาณชั่วร้ายที่ข้ามฝั่งมายังโลกมนุษย์ โดยผ่านประตูที่เชื่อมต่อระหว่างสองโลกที่อยู่บริเวณใต้ดินของคฤหาสน์หลังนี้นั่นเอง
2
ภาพคฤหาสน์ที่ถูกทิ้งร้างมานานกว่า 100 ปี
และเพื่อเป็นการป้องกันสิ่งชั่วร้ายเหล่านั้นจึงได้มีการจัดทำพิธีคัดเลือกเด็กสาวบริสุทธิ์มาเป็นตัวตายตัวแทนในพิธีปิดผนึกประตูวิญญาณเพื่อปัดเป่าภัยร้ายอันยิ่งใหญ่ให้หายไป โดยทุกคนจะเรียกพิธีนี้ว่า “พิธีกรรมรัดคอ”
4
แค่ชื่อพิธีกรรมก็ทำเอาขนลุกขนพองแล้ว แต่เชื่อเถอะว่า กรรมวิธีในการประกอบพิธีกรรมนั้นน่าสยองกว่า เพราะเด็กสาวที่ถูกรับเลือก หรือที่เรียกว่า “มิโกะ” จะถูกเลี้ยงดูโดยการตัดขาดจากโลกภายนอก แม้แต่เพื่อนหรือครอบครัวก็ไม่ได้เจอ เพื่อให้เด็กคนนั้นไม่มีความต้องการที่จะมีชีวิตต่อ หรือไม่มีจิตผูกกับโลกนั่นเอง
4
เด็กสาวที่ถูกคัดเลือก
เมื่อถึงวันทำ “พิธีกรรมรัดคอ” คนในตระกูลฮิมุโระทุกคนจะมารวมตัวกันที่คฤหาสน์อย่างลับ ๆ เด็กสาวที่ถูกเลือกจะได้รับการแต่งตัวสวมชุดมิโกะ แล้วถูกพันธนาการด้วยเชือก 5 จุด คือข้อมือทั้งสองข้าง ข้อเท้าทั้งสองข้าง และลำคอ ที่ปลายเชือกของทุกจุดจะผูกเข้ากับวัวตัวผู้ หรือม้า จากนั้นผู้นำตระกูลจะตีให้วัว หรือม้าวิ่งไปคนละทางเพื่อฉีกร่างของเด็กสาวผู้โชคร้ายออกเป็นชิ้น ๆ หลังจากที่แขนขาและศีรษะของมิโกะถูกฉีกออก เลือดจะสาดกระเซ็นสู่เชือกที่ถูกผูกอยู่ เสร็จแล้วก็จะนำเชือกที่ชุ่มโชกไปด้วยเลือดนั้นไปวางไว้หน้าประตูเชื่อมภพ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเชือกศักดิ์สิทธิ์สามารถปิดผนึกไม่ให้สิ่งชั่วร้ายเหล่านั้นผ่านข้ามมาได้
6
เด็กสาวบริสุทธิ์ถูกสังเวยให้กับพิธีกรรมนี้คนแล้วคนเล่า จนกระทั่งเด็กสาวบริสุทธิ์ที่ถูกรับเลือกเกิดแอบไปรักกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งบังเอิญได้เจอหน้ากันในคฤหาสน์ เด็กหนุ่มวางแผนจะช่วยเธอให้รอดพ้นจากพิธีนี้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ถูกจับได้ เมื่อความทราบถึงเจ้าบ้านตระกูลฮิมุโระ เขาก็รู้ทันทีว่าหายนะกำลังมาเยือนตระกูลเสียแล้ว เขาจึงตัดสินใจเริ่มทำพิธี และใช้ดาบสังหารสมาชิกทุกคนในตระกูลก่อนจะนำตัวเด็กสาวเข้าทำพิธีจนสำเร็จ จากนั้นเขาก็ใช้ดาบเล่มเดียวกันปลิดชีพตัวเอง
3
หลังจากนั้นเป็นต้นมาคฤหาสน์หลังนั้นก็ต้องคำสาป เพราะไม่ว่าใครที่ย้ายเข้ามาอยู่จะต้องต้องพบกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติต่าง ๆ มากมาย เช่น เห็นวิญญาณในชุดขาวกำลังเตรียมพิธี หรือจู่ ๆ ก็มีรอยเลือดกระเซ็นติดอยู่ที่ผนัง บางคนก็พบตัวเองมีรอยถูกเชือกรัดตามร่างกาย จึงไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้ามาใกล้ที่นี่ คฤหาสน์หลังนี้จึงกลายเป็นคฤหาสน์ผีสิงที่มีแต่ความอาฆาต พยาบาท และคำสาปรอวันปลดปล่อยเท่านั้น
1
วิญญาณเด็กสาวในชุดมิโกะ
รู้หรือยัง ?
เรามีเพจ Facebook ให้ติดตามกันแล้วนะคะ ไปติดตามกันได้แล้วคลิกเลย https://www.facebook.com/KODUNGKAO1997
1
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา