29 มิ.ย. 2021 เวลา 12:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Vagabond
นักแสดงนำ : Lee Seung Gi และ Bae Suzy
หลังจากที่ดู :
จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินตก ทำให้หลานชายของคนเดียวของพระเอกเสียชีวิต นำมาซึ่งการสาวไส้และสั่นสะเทือนการทุจริตรัปชันระดับชาติในทุกวงการ และอาจรวมไปถึงระดับโลกด้วย
วันนี้กลับมาที่ซีรีส์เกาหลีอีกครั้ง กับอีกหนึ่งผลงานของ Netflix ซึ่งเรื่องนี้ที่ผมได้รับชมผลงานการแสดงของคู่พระเอก-นางเอก ในเรื่องที่สอง ซึ่งเรื่องแรกที่ได้ชม คือ Hwayugi (พระเอก) และ While you were sleeping (นางเอก) แต่ว่าเรื่องนี้ค่อนข้างสมจริงกว่า เพราะไม่มีความแฟนซีอยู่เลย
ใครที่ชอบแนวแอ็คชั่น ต้องขอแนะนำเลย เพราะว่า เรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียวทั้งฉากการไล่ล่าคู่พระนางของเรื่องทั้งในโมร็อกโกและเกาหลี ทำให้ลุ้นระทึกไปทุกตอน แต่บางอย่างก็อาจโอเวอร์ไปบ้างตามสไตล์แนวแอ็คชั่น โดยเฉพาะพระเอกนี่เก่งเวอร์มากกก
ส่วนเรื่องเชือดเฉือน หักเหลี่ยมกันไปมา ก็มีให้เห็น เราจะไม่เห็นตัวโกงถาวร หรือตัวดีถาวร เพราะบางทีเขาก็สลับฝั่งกัน หักหลังกันบ้าง ร่วมมือกันบ้าง คนที่คิดว่าโกงก็ดี คนที่คิดว่าดีก็โกง น่าลุ้นในทุกตอน คาดเดาไม่ได้เลยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งของเจ้าของธุรกิจ ทางรัฐบาล นักฆ่ารับจ้าง หน่วยข่าวกรอง ตำรวจ ฯลฯ
ส่วนใครที่กังวลว่า ฉากกุ๊กกิ๊ก ฉากตลก มันจะมีบ้างไหม ต้องบอกว่า มีครับ ไม่ต้องกังวลไป เพราะส่วนใหญ่พระเอกนางเอกจะคอยช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน และคอยห่วงใยกันตลอดทั้งเรื่อง เพียงแต่ไม่ใช่ฉากที่เน้น เหมือนซีรีส์เรื่องอื่นๆ ที่เน้นขายความฟินเป็นส่วนใหญ่
อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดไม่ได้คือ งานด้านโปรดักชั่น คือเรื่องนี้ มุมกล้องดี ภาพสวยมาก ดูแล้วในบางฉาก เหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในซีรีส์เลย ส่วนจะมี Season 2 ไหม จะมาเมื่อไหร่กันแน่ ตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนอะไรมากนะ เดี๋ยวคงต้องติดตามกัน เพราะตอนจบนั้นค้างคาจริงๆ
ในส่วนเพลงประกอบนั้น ก็มีเพราะหลายเพลงครับ น่าฟังไปหมดเลย และเรื่องนี้มีพากย์ไทยด้วยนะครับ เผื่อใครที่ไม่ชอบอ่าน Subtitle ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้สามารถติดตามได้ทาง Netflix ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Here For You - Lee Ju Hyuk
คะแนนโดย Peter : 10/10
โฆษณา