2 ก.ค. 2021 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Hotel Del Luna
นักแสดงนำ : Lee Ji Eun (IU) และ Yeo Jin Goo
หลังจากที่ดู :
มีใครเชื่อเรื่องโลกหลังความตายบ้าง อยากรู้ไหมว่า ตายแล้วไปไหน จะตกนรกหรือว่าได้ขึ้นสวรรค์ หรือว่าจะกลายเป็นผีเร่ร่อน แล้วถ้าเรายังมีห่วงอยู่ เราจะทำอย่างไรได้บ้าง เรื่องนี้มีคำตอบครับ แถมยังมาพร้อมกับที่พักหย่อนใจสำหรับเหล่าวิญญาณที่ต้องการมาพักด้วย แต่บางครั้งก็มีคนธรรมดาเข้ามาได้ด้วย วันที่โดยเฉพาะในวันที่พระจันทร์เต็มดวง เป็นไงหล่ะอยู่โรงแรมกับวิญญาณเลย
โรงแรมนี้ เปลี่ยนชื่อมาหลายชื่อ จนมาถึง Hotel Del Luna ที่นางเอกซึ่งเป็นผู้ต้องคำสาปมาพันกว่าปีเป็นผู้ดูแล สาเหตุก็เพราะว่า เธอถูกจองจำกับต้นจันทรา รวมถึงถูกกักขังให้วนเวียนในห้วงเวลารอคอยให้ถูกปลดปล่อย แน่นอนว่าทุกครั้งที่ผู้จัดการโรงแรมจากไป เธอจะต้องหาคนใหม่มาแทน จนกระทั่งมาพบกับวิญญาณพ่อของพระเอกที่หลุดออกจากร่างชั่วขณะ ที่ดันเข้ามาในโรงแรมและไปเด็ดดอกไม้จากต้นจันทราเข้า จึงทำให้นางเอกต้องการที่จะลงโทษพ่อพระเอก ทว่าสุดท้ายแล้ว พ่อพระเอกก็รอดมาได้ เพราะได้สัญญากับนางเอกว่า หากปล่อยเขาไป เขาจะเลี้ยงดูพระเอกและจะนำมามอบให้เธอเมื่ออายุได้ 20 ปี ซึ่งสุดท้ายแล้ว พระเอกก็ได้มาเป็นผู้จัดการโรงแรมที่นี่จริงๆ
ภารกิจหลักๆ ของพระเอก นอกจากจะทำงานที่โรงแรมและยังต้องคอยไปดูแลวิญญาณที่มาพักผ่อน ก่อนที่จะเดินทางไปยังโลกหน้าแล้ว ยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินการแทนวิญญาณที่ยังมีห่วง ไม่สามารถเดินทางไปโลกหน้าจนกว่าจะทำภารกิจนั้นให้เสร็จด้วย เพราะเมื่อใดที่วิญญาณสามารถปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่าง รวมถึงได้ชดใช้ความผิดที่เคยกระทำในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่แล้ว ก็จะสามารถเดินข้ามสะพานที่พาดผ่านแม่น้ำ Han เพื่อไปเกิดใหม่ได้อย่างราบรื่น ทำให้พระเอกต้องร่วมมือกับเหล่าลูกน้องนางเอกทั้งสามคน รวมถึงบางครั้งนางเอกก็มาช่วยเหลือด้วย และตอนหลังก็ได้ผู้ช่วยมาเพิ่มอีกคน เป็นใครต้องลองติดตามครับ ซึ่งช่วงนี้แหละสนุกมาก
นอกจากจะเล่นเรื่องผีแล้ว ยังเล่นเรื่องความสัมพันธ์ของเหล่าลูกน้องนางเอกทั้งสามคน ที่แต่ละ มีปูมหลัง และผูกปมกันไปมาไว้อย่างมากมาย ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องเล่าย้อนไปมา อดีต ปัจจุบัน รวมถึงนางเอก คงต้องจับตาดูกันหน่อย คลาดไม่ได้จริงๆ แน่นอนว่า ฉากซึ้ง ฮา มาครบแน่นอน
อีกหนึ่งช่วงที่เล่าถึงอดีตที่สำคัญ นั่นคือ จะเป็นที่มาของนางเอกในการมาเป็นเจ้าของโรงแรมนี้ที่น่าจะมาตั้งแต่ต้นเรื่องแล้วเนอะ และสาเหตุที่ว่าทำไมต้องถูกจองจำกับต้นจันทรา ซึ่งต้นนี้มีความหมายอย่างมาก อีกทั้งเรื่องของหนุ่มองครักษ์คนหนึ่งที่หลงรักนางเอกมาโดยตลอดตั้งแต่ในอดีตชาติ ที่เรื่องมักจะเล่าย้อนไปที่เยอะเขาเหลือเกิน แท้จริงแล้วเขาไปเกิดใหม่แล้ว หรือเป็นพระเอกกลับชาติมาเกิด หรือเป็นวิญญาณที่เป็นหนึ่งในลูกน้องเอก หรืออื่นๆ ต้องลองติดตามกันดูครับ ซึ่งได้ Lee Do Hyun มารับบทนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานแจ้งเกิดของเขาเลยก็ว่าได้
ในส่วนเพลงประกอบนั้น มีเพราะหลายเพลง น่าฟังไปหมดเลย เพราะแต่ละเพลงค่อนที่สอดแทรกขึ้นมาในเรื่อง ค่อนข้างที่จะเข้ากับเรื่องมาก เรื่องนี้สามารถติดตามได้ทาง Netflix, ViU และ iqiyi ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Only You – Yong Da Il
คะแนนโดย Peter : 9/10
โฆษณา