6 ก.ค. 2021 เวลา 12:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Crash Landing On You
นักแสดงนำ : Son Ye Jin และ Hyun Bin
หลังจากที่ดู :
เมื่อจู่ๆ พายุได้พัดพาสาวเกาหลีใต้รายหนึ่งที่กำลังเล่นร่มร่อน มาพลัดตกลงมายังดินแดนในเกาหลีเหนือ เหตุการณ์วุ่นวายก็เริ่มขึ้น แค่คิดก็น่าสนุกและน่าติดตามแล้วครับ และเป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในไทยด้วย โดยเฉพาะในรายของพระเอกของเรื่องอย่างสหายผู้กอง Ri Jeong Hyeok ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ ผู้กอง Yoo Si Jin จากเรื่อง DOTS ที่นำแสดงโดย Song Joong Ki เลยทีเดียวเชียวหล่ะ
เรื่องนี้เป็นซีรีส์ผลงานของ Netflix เช่นเคย ได้แสดงคุณภาพมาแสดงนำ ทั้งพระเอกอย่าง Hyun Bin ที่ผมเคยได้ชมผลงานและรีวิวแล้วก่อนหน้านี้อย่างซีรีส์เรื่อง Memories of the Alhambra ที่เกี่ยวกับเกมที่ใช้เทคโนโลยี AR และภาพยนตร์เรื่อง Confidential Assignment ที่เขาก็รับบทเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษจากเกาหลีเหนือที่มาช่วยตำรวจเกาหลีใต้ตามจับผู้ร้าย และนางเอกอย่าง Son Ye Jin ที่มีผลงานภาพยนตร์ดีเรื่องหนึ่งที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก และประเทศไทย เคยนำมาทำ Remake ด้วย อย่าง The Classic
เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องบอกว่า พยายามที่จะสร้างสานความสัมพันธ์เชื่อมโยงของสองเกาหลีอีกครั้งหลังประเทศต้องถูกแบ่งออกไปเป็นสองส่วน โดยมหาอำนาจช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยึดมาได้จากญี่ปุ่น ซึ่งก็เริ่มตั้งแต่พระเอกที่เป็นผู้กองหนุ่มเกาหลีเหนือ ได้ตัดสินใจช่วยเหลือนางเอกจากเกาหลีใต้ไว้นั่นเอง
แน่นอนว่าการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ว่าไม่ใช่ในเกาหลีเหนือ และยิ่งผู้บุกรุกเข้ามาเป็นคนเกาหลีใต้ด้วยยิ่งไม่ได้ใหญ่ เรื่องนี้กล้าเสนออะไรที่แตกต่างในมุมมองของพระเอก และเหล่าลูกน้องพระเอกพร้อมครอบครัวแม่บ้านที่ได้ช่วยเหลือนางเอกไว้ และคอยปกป้องนางเอกจากพวกตัวร้าย ซึ่งเราก็จะได้เห็นแก๊งนี่แหละที่มักสร้างความฮาในเรื่องเสมอ ในส่วนของตัวร้ายของเรื่องเป็นนายทหารเช่นกัน ซึ่งเขาก็ค่อนข้างมีอดีตบางอย่างกับครอบครัวพระเอก แต่เป็นอะไรต้องลองไปหาคำตอบกันดูครับ
อีกสิ่งหนึ่งที่ซีรีส์นำเสนอคือ วัฒนธรรมของการกิน ความเป็นอยู่ที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายแบบในอดีต รวมถึงการอยู่อาศัยในเกาหลีเหนืออยู่เยอะพอควร ซึ่งก็ค่อนข้างแตกต่างจากเกาหลีใต้ ยกตัวอย่างเช่น เราจะได้เห็นในเกาหลีเหนือจะนิยมกับเหล้ากับปลา แต่ในเกาหลีที่ผมเคยไปมาในหลายๆ ร้านมักจะนิยมกินเหล้ากับเบียร์ และยังมีอีกมากมายในซีรีส์เรื้องนี้ให้น่าค้นหา เพราะขนาดหนึ่งในผู้แปรพรรคจากเกาหลีเหนือที่ได้รับชมซีรีส์ ยังกล่าวชมว่า มีความถูกต้องประมาณ 60% ของเรื่องที่ถ่ายทอดสภาพความเป็นอยู่ในประเทศเกาหลีเหนือเลย
อีกสิ่งหนึ่งที่พูดถึงไม่ได้ ก็คือ คู่พระรองกับนางรองอย่าง Kim Jung Hyun และ Seo Ji Hye (ที่จริงผมชอบคนนี้มากกว่านางเอกอีกนะ อิอิ) ที่บทบาทก็มีเยอะและสร้างการจดจำให้กับผู้ชมได้อย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะในรายของ Kim Jung Hyun ที่ปีต่อมาได้รับบทพระเอกในซีรีส์เรื่อง Mr.Queen เดี๋ยวผมคงได้รีวิวกันอีกที สำหรับคู่รองนี้จะได้สมหวังกันหรือเปล่า ต้องไปรอลุ้นกันครับ
และที่หลายคนพลาดไม่ได้ก็ คือ การปรากฎตัวของ Kim Soo Hyun พระเอกจาก It's Okay to Not Be Okay ที่เดี๋ยวผมคงได้รีวิวกันต่อ ซึ่งออกมารับเชิญอยู่ช่วงหนึ่ง หลังก่อนหน้านี้ ก็เคยมารับเชิญใน Hotel Del Luna มาแล้ว แต่ในเรื่องนี้จะมาฉากไหนคงต้องติดตามกันครับ
เรื่องนี้นอกจากจะถ่ายทำกันที่เกาหลีแล้ว ยังไปถ่ายกันที่ประเทศ Switzerland อีกด้วย เพื่อที่จะเป็นฉากที่ใช้สื่อถึงคู่พระเอกนางเอกที่ครั้งหนึ่งเคยใช้ชีวิตในที่เดียวกัน เวลาเดียวกัน ทั้งที่ตอนนั้นไม่ได้รู้จักกันเลย ก่อนที่โชคชะตาจะนำพวกเขาทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้งในดินแดนเกาหลีเหนือ ซึ่งหลายฉากทำออกได้อย่างสวยดี เห็นแล้วน่าไปเที่ยวเลย เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นฉากที่ประเทศ Switzerland มาบ้างแล้วในละคร เรื่อง คุณชายปวรรุจ ตอกย้ำความน่าไปของเรื่องนี้ไปอีก เดี๋ยวคงต้องรอฉีดวัคซีนก่อนเนอะ แล้วจะได้บินไปกัน
ในส่วนเพลงประกอบนั้น มีเพราะมากมายในหลายเพลงเช่นกัน แต่ที่ชอบมากสุดของเรื่อง ก็ขอเลือกเพลงนี้เนอะ เพราะชอบในเสียงร้อง ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ร้องเพลง Always ในซีรีส์ DOTS ที่ติดหูมาแล้วก่อนหน้านี้ ในปัจจุบัน สามารถติดตามได้ทาง Netflix ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Flower - Yoon Mi Rae
 
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา