9 ก.ค. 2021 เวลา 12:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Itaewon Class
นักแสดงนำ : Park Seo Joon, Kim Da Mi และ Kwon Nara
หลังจากที่ดู :
จากบทท่านรองประธานที่ใครๆ ก็รักและชื่นชอบในเรื่อง “What's Wrong With Secretary Kim” มาสู่บทเถ้าแก่สู้ชีวิต สร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อแก้แค้นและทวงบัลลังก์ธุรกิจอาหารแทนพ่อของเขา อย่างพระเอกของเรา Park Seo Joon ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอีกเรื่องที่ได้รับความนิยม
เรื่องนี้เป็นซีรีส์ผลงานของ Netflix เช่นเคย ซึ่งผมได้มีโอกาสดูช่วงกักตัวเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน เมื่อเมษายนปีก่อน เรื่องนี้ใครสายธุรกิจ และชื่นชอบการทำอาหารขอแนะนำให้ดูเลยครับ ดีมาก ดูแล้วคุณจะหยุดไม่ได้จริงๆ
พระเอกของเรื่อง มีความฝันที่จะโค่นยักษ์ทางด้านธุรกิจ เขาเป็นคนที่เรียนไม่จบ ต้องติดคุก เมื่อออกจากคุกมาก็ไปทำงานประมงบ้าง งานกรรมกรบ้าง เรียกได้ว่า เริ่มต้นมาก็ชีวิตตกระกำลำบากแล้ว เรื่องนี้ทำให้ผู้คนที่มีความฝันนั้นต้องพบกับความเป็นจริง เพราะการทำธุรกิจ ไม่ใช่ว่า จะเริ่มต้นและจะไปได้ดีเสมอ มันต้องมีลองผิดลองถูกกันบ้างกว่าจะมาถึงจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จได้ เพราะในความจริง ชีวิตจะต้องใช้ทั้งความอดทน ความเข้าใจ ความพยายาม และการให้อภัยซึ่งกันและกัน เรียกได้ว่า เรื่องนี้สามารถที่จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีได้เลย
นักแสดงเรื่องนี้ นอกจากพระเอกแล้ว อีกคนที่เด่นไม่แพ้กัน คือ ผู้ที่เคยรับบทเป็นหนึ่งแก๊งลูกน้องพระเอก ในเรื่อง “DOTS” ที่ผมเคยรีวิวก่อนหน้านี้อย่าง Ahn Bo Hyun ซึ่งเรื่องนี้เขารับบทเป็นตัวโกงของเรื่อง คู่ปรับคู่แค้นพระเอกในสมัยเรียน จนมาถึงวัยทำงาน ซึ่งเราจะได้เห็นทั้งคู่เชือดเฉือนกันตลอด โดยฝั่งตัวโกงมีแบ็กอัพ คือ พ่อของเขาที่รับบทโดย Yoo Jae Myung ผู้บริหารและ CEO ร้านอาหารชื่อดัง Jangga Group ซึ่งเขาก็เคยรับบทพ่อนางเอกที่ผมเคยรีวิวแล้ว ในเรื่อง “Strong Girl Bong Soon” และล่าสุดเพิ่งมีผลงานที่เพิ่งจบไปอย่างเรื่อง “Vincenzo” ที่รับบทเป็นพ่อนางเอกเช่นกัน เดี๋ยวผมคงได้มารีวิวอีกทีครับ ส่วนอีกคนที่ขาดไม่ได้ คือ เลขาส่วนตัวพ่อตัวโกงและเพื่อนสนิทของพระเอกและเพื่อนร่วมชั้นของตัวโกงตั้งแต่สมัยเรียน ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยพระเอกเสมอ รับบทโดย Kwon Nara
อีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้พระเอกยืนหยัดต่อสู้นั้น ก็คือ ทีมของเขาที่มารวมตัวกันเพื่อเปิดร้าน Dan Bam สู้กับฝั่งของตัวโกงในย่าน Itaewon และหนึ่งในคนที่เด่น ก็คงเป็นสาวน้อยไอคิว 162 ที่รับบทโดย Kim Da Mi ที่พร้อมเชื่อมั่นและร่วมสู้ไปกับพระเอก และคอยอยู่เคียงข้างเสมอ และอีกคนที่ไม่พูดไม่ได้ ก็คือ Kim Dong Hee ที่รับบทลูกชายคนรองของฝั่งตัวโกง เพื่อนสนิทของสาวน้อยไอคิว 162 ที่เขาเคยมีผลงานที่ผมเคยชมก่อนหน้าในครอบครัวที่มีลูกแฝด จากเรื่อง “Sky Castle” เขาก็มาเป็นหนึ่งในลูกทีมพระเอกด้วย
เรื่องนี้ เราจะได้เห็นหลักการคิดเชือดเฉือนกันระหว่างพระเอกที่กำลังสร้างตัวจากธุรกิจและพ่อของฝั่งตัวโกงที่เป็นเจ้าถิ่นมานาน เราจะได้เห็นการแข่งขันเพื่อเอาชนะใจพระเอก จากทั้งสองสาวในรูปแบบที่แตกต่างกันระหว่างเพื่อนสนิทของพระเอกตั้งแต่สมัยเรียน ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยและช่วยเหลือพระเอกอย่างลับๆ เสมอ กับ สาวน้อยไอคิว 162 ที่พร้อมเชื่อมั่นในพระเอก ร่วมสู้กับเขาและคอยอยู่เคียงข้างเสมอ แต่สุดท้ายแล้ว ใครจะได้หัวใจพ่อหัวเกาลัดและคว้าตำแหน่งนางเอกไปต้องติดตาม
เราจะได้เห็นประเด็นความเหลื่อมล้ำในสังคมโดยเฉพาะในย่าน Itaewon นี้ การเหยียดสีผิวหรือเชื้อชาติที่ยังฝังรากลึกผ่านตัวละครผิวสี หนึ่งในลูกทีมพระเอก การเหยียดเพศ LGBT ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในเกาหลีมากนักของอีกหนึ่งในลูกทีมพระเอก รวมถึงการยอมรับในสังคมของอดีตคนคุกอย่างพระเอกและอีกหนึ่งในลูกทีมพระเอกด้วย
ในส่วนเพลงประกอบนั้น มีเพราะมากและทำออกมาได้น่าฟังในทุกๆ เลยก้ว่าได้ ซึ่งต้องบอกว่า เลือกเพลงที่ชอบได้ยากสุดๆ แต่ถ้าให้เลือกเพียงหนึ่ง ก็ขอเลือกเพลงนี้เนอะ เพราะชอบในเสียงทำนองเพลง ฟังแล้วฮีกเฮิมดี สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Star Over - Gaho
คะแนนโดย Peter : 9/10
โฆษณา