12 ก.ค. 2021 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Last Empress
นักแสดงนำ : Jang Na Ra, Choi Jin Hyuk และ Shin Sung Rok
หลังจากที่ดู :
จะเป็นอย่างไรหากประเทศเกาหลีใต้มีคงมีราชวงศ์อยู่ และยังปกครองด้วยระบอบราชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ และถ้าหากตัวคุณหลุดเข้าไปใช้ชีวิตดั่งฝันในพระราชวัง ชีวิตจะเป็นเช่นไร แน่นอนว่าเรื่องนี้สะท้อนออกมาได้เห็นภาพชัดเจนในสังคมเกาหลีเลยทีเดียวครับ
ผมได้มีโอกาสดูเรื่องนี้เมื่อปีก่อน ในช่วงที่ยังกักตัว 14 วัน ซึ่งต้องบอกว่า เรื่องนี้ เลือกดูไม่ผิดจริงๆ เพราะว่า การดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างจะเข้มข้น พลาดไม่ได้สักตอน แรกๆ ดูเผินๆ เหมือนเรื่องผัวๆ เมียๆ แย่งคนรักกัน แต่ว่า เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่หักมุมมาก สอดแทรกแนวๆ สืบสวนสอบสวนไปด้วย ต้องตั้งใจดูเลยๆ มีการเปิดปมใหม่ๆ การเคลียร์ปมเก่า ผูกพันธ์กันไปมาได้อย่างน่าติดตาม
เรื่องนี้ นางเอก ที่นำแสดงโดย Jang Na Ra เป็นสามัญชนผู้โชคดีที่ ตกกระไดพลอยโจน ได้มาแต่งงานกับ องค์จักรพรรดิ ทำให้เธอกลายเป็น จักรพรรดินี ในมุมของเธอเอง แน่นอนว่าในฐานะสามัญชนกลับการได้มาถึงขั้นนี้ เธอมีความสุขมากๆ แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว เธอถูกใช้เป็นเครื่องมือของฝ่าบาทที่เธอรัก เนื่องจากต้องการปกปิดความผิดที่เขาเคยทำไว้ นั่นเอง โดยบทขององค์จักรพรรดิ นำแสดงโดย Shin Sung Rok ซึ่งเขาเคยรับบทเป็นรุ่นพี่ทีมสืบสวนพิเศษของนางเอกในเรื่อง Vagabond ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้
ส่วนอีกคนที่มีบทบาทไม่แพ้ใคร ก็คือ Choi Jin Hyuk ที่ต้องการมาแก้แค้นองค์จักรพรรดิที่ได้มีส่วนร่วมทำให้แม่ของเขาเสียชีวิต โดยเขาลงทุนเปลี่ยนแปลงตนเองและได้เข้ามาเป็นหนึ่งในองครักษ์ขององค์จักรพรรดิด้วย แน่นอนว่าทั้งสองมีบทที่เด่นพอๆ กัน แต่สุดท้ายแล้วใครได้เป็นพระเอกครองใจนางเอกในบั้นปลายของเรื่องต้องติดตามกัน เพราะในช่วงที่กำลังออกอากาศนั้น คนที่ติดตามซีรีส์ ได้มีการจัดตั้ง Hashtag ต่างคนต่างเชียร์คนที่คิดว่าจะได้เป็นพระเอก ซึ่งตั้งเป็นทีมกันเลยทีเดียวระหว่าง #ทีมฝ่าบาท และ #ทีมองครักษ์ชอน
เรื่องนี้เราจะได้เห็นหลายๆ อย่างในพระราชวัง เราจะได้เห็นการหักหลังและหลอกลวงกันและกัน เราจะได้เห็นตัวละครย้ายทีมกันบ่อย เราจะได้เห็นฉากโรแมนติก โดยเป็นสิ่งหนึ่งที่เรื่องนี้ ค่อนข้างสื่อออกมาได้ดี โดยเฉพาะ เรื่องของความรัก เพราะเราก็จะได้เห็นทั้ง ความรักที่บริสุทธิ์จริงใจ ความรักที่หลอกลวง ความรักที่หวังผลประโยชน์ซึ่งกันและการ และ ความรักที่โดนเอาเปรียบ
เรื่องนี้ค่อนข้างยาว เพราะมีถึง 26 ตอนด้วยกัน และแอบบอกใบ้ว่า ตอนที่ 25-26 ความสนุกของเรื่องค่อนข้างจะดรอปไปพอสมควร แต่ถ้าเราไม่หวังอะไรมาก ก็กดยาวไปจนจบครับ เพราะบทสรุปของเรื่องจะตอบโจทย์เองว่า ทำไมเรื่องนี้ ถึงต้องชื่อว่า “The Last Empress”
ในส่วนเพลงประกอบนั้น มีทั้งหมด 6 เพลง ส่วนเพลงที่ผมชอบมากที่สุด ก็คงเป็นเพลงของวง Gaho วงเดียวกับเพลงชื่นชอบของผมจาก Itaewon Class ก่อนหน้านี้ เพราะดีจริงๆ สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix, ViU และ Iqiyi ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Not Over - Gaho
คะแนนโดย Peter : 9/10
โฆษณา