19 ก.ค. 2021 เวลา 11:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Fight for My Way
นักแสดงนำ : Park Seo Joon และ Kim Ji Won
หลังจากที่ดู :
ในวัยเด็กทุกคนคงเคยคุยอวดความฝันของเราเองกับเพื่อนๆ กันนะครับ ว่าโตมาอยากเป็นอะไร โตมาอยากทำอะไร โตมาอยากมีเพื่อนแบบไหน โตมาอยากมีครอบครัวแบบไหน ซึ่งแต่ละเส้นทางที่เติบโตมาของแต่ละคน ก็มีอุปสรรคมากมาย บางคนก็ยอมแพ้ บางคนก็ประสบความสำเร็จ ซึ่งต้องบอกว่ามันอยู่ที่จังหวะ เวลา และพยายามของแต่ละคนด้วยครับ
เรื่องนี้ ผมยังดูในช่วงที่ยังกักตัว 14 วันเช่นเคย และอย่างที่เกริ่นไป เรื่องนี้เป็นแนวไหนไปไม่ได้เลย นอกเสียจากแนวสู้ชีวิต พร้อมๆ กับแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ทุกคนพร้อมที่จะทำตามความฝัน ไปกับมิตรภาพของเหล่ากลุ่มเพื่อนที่ไม่ว่าจะไปทำอะไร พวกเขาก็ยังไม่ทิ้งกันไปไหน ยังคงช่วยเหลือกันเสมอ
พระเอกของเรา ผมเคยได้ชมผลงานและรีวิวมาแล้วก่อนหน้านี้ จากเรื่อง “What's Wrong with Secretary Kim” และ “Itaewon Class” ส่วนนางเอกของเรื่อง ผมเคยรีวิวผลงานของเธอ จากบทนางรองในซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ผมได้ดู อย่างเรื่อง “Descendants of the Sun” นั่นเอง
แก๊งเพื่อน พระ-นาง ทั้งสี่ ต่างก็โตเป็นผู้ใหญ่ทำงานกันหมดแล้ว แต่สิ่งที่ไม่หมดไปจากพวกเขา คือความฝัน โดยเฉพาะตัวพระเอกนางเอก ที่พระเอกทำงานเป็นพนักงานกำจัดแมลงตามบ้าน มีความฝันที่จะอยากเป็นนักเทควันโดทีมชาติ ส่วนนางเอกทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในห้าง มีความฝันที่จะเป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์
เราจะได้เห็นความประทับใจของแก๊งมิตรภาพทั้งสี่คนที่ผูกพันธ์กันมานานตั้งแต่วัยเยาว์ เราจะได้เห็นความพยายามของคนที่จะทำตามความฝันของพวกเขาหรือพวกเธอเหล่านั้น เราจะได้เห็นฉากโรแมนติกที่ไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่ของทั้งคู่พระเอกนางเอก และพระรองนางรอง และเราจะได้เห็นความสนุกสนานตามประสากลุ่มเด็กแก๊งเดียวกันที่เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่สนิทสนมกันอย่างมาก
สุดท้ายทั้งพระเอกและนางเอก จะสามารถกลับไปเดินตามความฝันของพวกเขาได้หรือไม่ หรือว่าจะไปได้แค่คนใดคนหนึ่ง หรือว่าจะไม่มีใครไปไม่ได้เลย คงต้องไปติดตามกันครับ เรื่องนี้สู้ชีวิตและให้แนวคิดต่อคนที่กำลังท้อแท้หรือหมดกำลังใจได้อย่างดีเลย
ในส่วนเพลงประกอบค่อนข้างเป็นเพลงที่ฟังชิลๆ สบายๆ ผมก็เคยเอามาตั้งปลุกบ้างบางครั้ง ลองไปฟังกันดูครับ สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix, ViU, IQIYI และ WeTV ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Mysterious - Seo Eun Kwang, Im Hyun Shik, Yook Sung Jae [BTOB]
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา