21 ก.ค. 2021 เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
THe King : Eternal Monarch
นักแสดงนำ : Lee Min Ho และ Kim Go Eun
หลังจากที่ดู :
หากในปัจจุบันประเทศเกาหลีไม่ได้ถูกญี่ปุ่นยึดครองในปี ค.ศ.1910 ไม่ได้ถูกมหาอำนาจอย่างสหรัฐและรัสเซีย มาแบ่งแยกประเทศในปี ค.ศ.1950 แต่ยังคงปกครองระบอบจักรวรรดิ์ เมืองหลวงอยู่ที่ Busan แต่ไม่ใช่ Seoul ประเทศจะเป็นอย่างไรในปัจจุบัน เรื่องนี้มีคำตอบครับ
อีกหนึ่งซีรีส์ฟอร์มยักษ์ ทุ่มทุนสร้างกว่า 30 พันล้านวอน หรือประมาณ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นอีกซีรีส์ผลงานของ Netflix เช่นเคย โดยผมได้ดูช่วงเสาร์-อาทิตย์ ในช่วงที่พ้นกักตัวแล้ว ตอนนั้นดูพากย์เกาหลี แต่ว่าหากใครยังไม่ได้ดู ตอนนี้มีพากย์ไทยครับ ลองไปดูกันได้เลย และผู้ที่ให้เสียง Lee Min Ho พระเอกสุดหล่อ ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือผู้ให้เสียง Captain America อย่างคุณสมพร อ่วมใจบุญ นั่นเอง ส่วนผู้ให้เสียง Kim Go Eun นางเอกสุดฮอต นั่นคือ ผู้ให้เสียง Captain Marvel อย่างคุณนลินี ชีวะสาคร ครับ
เรื่องนี้แฝงไปด้วยปมสืบสวนผสมแฟนตาซี เล่าเหตุการณ์สมมติ เมื่อพระเอก พระจักรพรรดิ์คนปัจจุบัน ต้องการที่จะตามหาสาวคนหนึ่งซึ่งเคยช่วยเขาสมัยเด็ก ในเหตุการณ์ที่อาของเขาลอบสังหารพระราชบิดาที่เป็นพระจักรพรรดิ์ในขณะนั้น ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว เขายังได้ขลุ่ย Manpasikjeok ครึ่งหนึ่งมาไว้ในมือด้วย ทำให้เขาสามารถเดินทางข้ามโลกคู่ขนานหรือ ที่เรียกกัน “Multiverse” โดยเขาอยู่ในโลกของ “Kingdom of Corea” ที่ข้ามมาเจอกับนางเอกที่เป็นตำรวจในโลก “Republic of Korea”
ขอแนะนำว่าไอเดีย และภาพสวยมากในทุกฉาก โปรดักชั่นยอด แม้ว่าจะดำเนินเรื่องช่วงแรกอืดไปหน่อย แต่ก็ให้อภัยได้ ที่จริงผมตามนางเอกมาจากเรื่อง “Goblin” ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ ต้องบอกว่า เธอมีพัฒนาการด้านการแสดงที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังแฝงไปด้วยเรื่องของการสืบสวนและการค้นหาความจริงของพระเอกต่อการตามหาตัวอาของตนเองที่หายตัวมายังโลกของนางเอกนั่นเอง
อีกหนึ่งตัวละครที่มีคนพูดถึงกันก็คือ Woo Do Hwan พระรองของเรื่อง ที่ผมเคยรับชมผลงานของเขามาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง “The Divine Fury” โดยในเรื่องนั้นเขารับบทเป็นตัวโกง ซึ่งต้องบอกว่าในซีรีส์เรื่องนี้ เขาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวเลยทีเดียวเชียว นอกจากนี้ คุณ Kim Young Ok อีกหนึ่งนักแสดงอาวุโสของเรื่อง ที่ชีวิตจริงของเธอก็ผ่านช่วงเวลาสงครามเกาหลีมาเหมือนกัน โดยเธอโดนแยกกับพี่ชาย พี่ชายคนโตถูกเป็นทหารเกาหลีเหนือ พี่ชายคนรองเป็นทหารให้เกาหลีใต้ และทั้งสามจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง หลังผ่านไป 50 ปี
1
เรื่องนี้เราจะได้เห็นการต่อสู้ของพระเอกและตัวโกง ความโรแมนติกของพระเอกนางเอก หรือแม้กระทั่งพระรองนางรอง ความสนุกสนานหยอกล้อกันของพระเอกพระรอง รวมถึง ความลุ้นระทึกกับการไขคดีและความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ ที่จริงแล้วเรื่องโลกคู่ขนานองประวัติศาสตร์เรื่องนี้ ไม่แน่ใจว่า เอาไอเดียมาจากซีรีส์เรื่อง “The Man in the High Castle” หรือไม่ เพราะเรื่องนั้นจบก่อนหนึ่งปี เดี๋ยวผมคงได้มารีวิวอีกทีครับ ท้ายสุดแล้ว บทสรุปของเรื่องนี้ พระเอก นางเอก จากคนละโลก จะได้คู่กันหรือไม่ คงต้องติดตามกันครับ
ในส่วนเพลงประกอบนั้น มีทั้งเพลงที่เพราะ เพลงที่สนุก ซึ่งทุกเพลงทำออกมาได้เป็นอย่างดี และเพลงที่ผมชอบ เป็นที่ที่ไพเราะแอบเศร้าหน่อยๆ และค่อนข้างเปิดทุก EP ลองไปฟังกันดู แน่นอนว่าช่องทางรับชม มีเพียงทาง Netflix ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Maze - Yongzoo
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา