24 ก.ค. 2021 เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Mystic Pop-up Bar
นักแสดงนำ : Hwang Jung Eum, Choi Won Young และ Yook Sung Jae
หลังจากที่ดู :
มีใครเชื่อเรื่องโลกหลังความตายบ้าง อยากรู้ไหมว่า ตายแล้วไปไหน จะตกนรกหรือว่าได้ขึ้นสวรรค์ หรือว่าจะกลายเป็นผีเร่ร่อน แล้วถ้าดันไปผูกคอฆ่าตัวตายใต้ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นที่เคารพกราบไหว้ของคนในเมือง ผลจะเป็นอย่างไร วันนี้จะชวนไปดูอีกหนึ่งซีรีส์แฟนตาซีครับ
เรื่องนี้ แกนหลัก จะคล้ายๆ กับ Hotel Del Luna เลย คือ นางเอก ของเรื่องจะต้องทำภารกิจที่ได้รับจากเทพเจ้า โดยการช่วยผู้คนอื่นๆ ที่กำลังทุกข์ใจจำนวนหนึ่งแสนคน ภายในระยะเวลา 500 ปีให้ได้ โดยมี พระเอก อดีตตำรวจมือปราบล่าวิญญาณ เป็นผู้ช่วย ทั้งสองเปิดร้านบาร์กัน ซึ่งบาร์นี้ไม่ได้จะเปิดให้คนเห็นอยู่ตลอด โดยตั้งอยู่กลางเมือง ซึ่งปัจจุบัน นางเอกทำภารกิจช่วยเหลือผู้คนไปได้ถึง 99,990 ดวงแล้ว ขาดเพียง 10 ดวงเท่านั้น ในระยะเวลาที่เหลืออยู่ 1 เดือน จนการมาถึงของเด็กหนุ่มที่มีความสามารถพิเศษที่สามารถสนับสนุนนางเอกได้ ซึ่งนำแสดง Yook Sung Jae อีกหนึ่งตัวละคร ที่ผมตามมาจากเรื่อง Goblin ครับ
เนื้อเรื่องเป็นไปอย่างเรียบง่าย ดูไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ จะหนักไปทางเฮฮาซะมากกว่า และเรื่องมีจำนวนตอนที่น้อย เพียง 12 ตอน ทำให้บางอย่าง อาจดูเร่งรัดไปบ้าง แต่เราก็จะได้เห็นฉากการปลอบประโลมคนอื่นๆ ที่กำลังมีความเศร้า เราจะได้เห็นพระเอก นางเอก และเด็กหนุ่มมากความสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เราจะได้เห็นฉากดราม่าของเหล่าผู้คนที่เป็นทุกข์ที่ต้องการให้ช่วยเหลือ และที่จะขาดไม่ได้เราจะได้เห็นฉากต่อสู้กับตัวร้าย ซึ่งหลักๆ พระเอกของเราจะค่อนข้างบู๊เยอะหน่อย
แน่นอนว่า สิ่งหนึ่งที่หลายคนถามหานั่นคือ ฉากโรแมนติก ซึ่งต้องบอกว่ามีแน่นอน และไม่ได้มีแค่คู่พระเอกนางเอกนะ แต่มีคู่ของ Yook Sung Jae ด้วย แต่จะคู่กับใคร และคู่พระนางจะได้สมหวังกันไหม ภารกิจของนางเอกจะสำเร็จหรือเปล่า และหากสำเร็จเทพเจ้าจะเอายังไงกับเธอต่อ เราคงต้องไปติดตามดูกันแล้วครับ
ส่วนเพลงประกอบที่ชอบ ขอเลือกเป็นเพลงนี้ละกัน แม้จะไม่ใช่เพลงเพราะ แต่ฟังแล้วสนุกสนานดี ผมก็เคยใช้เป็นเพลงปลุกบ้างนะ บางครั้ง แน่นอนว่า เรื่องนี้สามารถติดตามได้ทาง Netflix ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Dive - Jung Jin Woo
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา