27 ก.ค. 2021 เวลา 12:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Extraordinary You
นักแสดงนำ : Kim Hye Yoon, Kim Seok Woo(Rowoon) และ Lee Jae Wook
หลังจากที่ดู :
หากว่า ชีวิตเราไม่ได้เป็นของเราเอง เราไม่ได้เป็นผู้กำหนดชะตาชีวิต ทว่ากลับถูกควบคุมโดยบุคคลปริศนา จนแม้จะขัดใจเรา แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ เราจะทำอย่างไร นับว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซี ที่มีพล็อตเรื่องที่แปลกดีครับ
เดิมทีตอนแรกที่ดู เพราะเข้าใจว่า คงไม่ต่างจากเรื่อง W : Two World มากนัก เพราะเห็นว่าเป็นโลกการ์ตูนเหมือนกัน แม้ว่าจะมีน้องคนหนึ่งที่เคยดูแล้วแนะนำว่ามันไม่เหมือนกัน ก็เลยลองตัดสินใจดู และอีกหนึ่งสาเหตุก็คือ การที่ Kim Hye Yoon ที่เคยรับบทเป็นลูกสาวของครอบครัวหลักในเรื่อง Sky Castle ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ ขึ้นมาเป็นนางเอกเต็มตัว แค่นี้ก็น่าติดตามแล้ว
เรื่องนี้นางเอก ไม่ได้ถูกกำหนดให้เป็นนางเอกของการ์ตูนที่ผู้เขียนบทกำหนดขึ้น และเธอเองก็อยากมีบทบาทมากกว่านี้และต้องการเปลี่ยนโชคชะตาของเธอเอง ไม่ใช่แค่ตัวประกอบของเรื่อง ทำให้เรื่องมีความเข้มข้น พร้อมๆ กับปมปริศนาที่น่าตื่นเต้นตลอดเวลา ซึ่งเธอก็ได้ Rowoon คอยช่วยเหลือ และแก้ปัญหานี้ไปด้วยกัน พร้อมกับการตามเซ้าซี้ของแฟนของเธอที่ผู้เขียนบทกำหนดมาให้อย่าง Lee Jae Wook ทำให้เนื้อเรื่องคาดเดายากมาก
เรื่องนี้ค่อนข้างมีครบทั้งความตลก โรแมนติก เศร้า รวมถึงความระทึกในการออกค้นหาปริศนาต่างๆ ซึ่งต้องบอกว่า นักแสดงก็ทำได้ดีด้วย โดยในเรื่องนี้ เราจะได้เห็นการฝืนชะตาของนางเอก การไขปริศนาของผู้เขียนบทร่วมกันของทั้งนางเอกและพระเอก เราจะได้เห็นการล้อเลียนบทน้ำเน่าจากบทเรื่องอื่นๆ เราจะได้เห็นบุคคลที่รู้ชะตาเช่นว่าตนเองเป็นเพียงตัวละครหนึ่งเหมือนนางเอก ซึ่งต้องบอกว่า เป็นใครต้องติดตาม และเราจะได้เห็นการปะทะกันของทั้ง Rowoon และ Lee Jae Wook ซึ่งต้องลุ้นว่า สุดท้ายแล้วใครจะเป็นพระเอกของเรื่องเคียงข้างนางเอก
ด้วยความที่มันเป็นธีมวัยเรียน มันเลยจะออกไปทางรักวัยใสซะมากเกินไป ประกอบกับการเดินเรื่องที่ช้า จนบางทีก็แอบน่าเบื่อไปบ้าง ใครที่ชอบแนวนี้ก็ดูไปไม่ซี แต่ใครที่คาดวังว่า มันจะคล้ายๆ กับ W : Two World ก็อาจผิดหวังกันบ้าง รวมๆ คือ ดูเรื่อยๆ ชิลๆ จะดีกว่า
ในส่วนเพลงประกอบ เพลงนี้ค่อยข้างเป็นเพลงที่ฟังชิลๆ สบายๆ จะเป็นอย่างไรบ้าง ลองไปฟังกันดูครับ สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix, ViU และ IQIYI ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : My Beauty - VERIVERY
คะแนนโดย Peter : 7/10
โฆษณา