11 ก.ค. 2021 เวลา 05:48 • ไลฟ์สไตล์
ร้านอาหารบนตู้โบกี้รถไฟ 100 ปี ที่ออสเตรเลีย
หิวกันมั้ยคะทุกคนนนนนน ไปหาอะไรอร่อย ๆ กินกันดีกว่าค่ะ
วันนี้ฉันจะพาไปกินอาหารธรรมดา แต่ร้านเนี่ยบอกเลยว่า ไม่ธรรมดา อื๊อฮือ ไม่ธรรมดา ไม่ธรรมดา โอ้โฮ ไม่ธรรมดา ฮั่นแน่ พี่เอ ไชยา ก็อยากจะมากินด้วย ตามมาค่ะ จะพาไป
สำหรับไม่ธรรมดาแรกคือ ร้านนี้ไม่ได้อยู่ริมถนน รถยนต์ไม่มีผ่านค่ะ เพราะร้านนี้ตั้งอยู่ริมทางรถไฟสายเก่าซึ่งตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นเส้นทางจักรยาน ฉะนั้น จะไปร้านนี้ก็ต้องขี่จักรยานหรือเดินเท้าเท่านั้น อ้อ ..ถ้าขี่ม้านี่เขาอนุโลมให้ค่ะ เพราะเห็นมีคนขี่ม้ามา และมีลานจอดม้าให้ด้วย เริ่ด !
ร้านนี้จึงเป็นร้านเอาใจนักปั่นโดยเฉพาะ คือถ้าไม่ได้ขี่จักรยานผ่านมาจะไม่รู้เลยว่ามีร้านอาหารอยู่ตรงนี้ด้วย
ไม่ธรรมดาต่อมา ร้านนี้ใช้ตู้รถไฟเก่าอายุกว่า 100 ปีมาเป็นห้องอาหารค่ะ รถไฟขบวนที่เคยใช้วิ่งบนรางรถไฟสายนี้นี่แหละ แต่เลิกใช้ไปแล้วเพราะมีการยกเลิกทางรถไฟ ตอนนี้กลายมาเป็นร้านอาหารที่ทำให้ได้บรรยากาศแบบคลาสสิคมาก ๆ
เวลาที่กินอาหารเราจะได้นั่งในตู้รถไฟเป็นห้องส่วนตัว เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้มาก คือ ไม่ไปใกล้ชิดปะปนกับใคร รักษาระยะห่าง Social distancing ได้ดีเลิศ
อาหารก็จะเป็นอาหารประเภทอาหารเช้าฝรั่งค่ะ แบบที่เรียกว่า All day breakfast menu คืออาหารเช้าแต่สั่งได้ทั้งวัน จำพวก ขนมปัง ไข่ เบคอน ชื่อเมนูก็จะตั้งตามชื่อรถไฟ เช่น Train Express หรือ V - Line
ส่วนเมนูที่ฉันสั่งในวันนี้เป็น Savoury France Freight Train มีอะไรบ้างชมในคลิปได้เลยนะคะ ส่วนของคุณลุงสั่งเป็นซุปประจำวัน เสิร์ฟคู่มากับขนมปังซาวโดจ์ค่ะ
ราคาอาหารจัดอยู่ในเกณฑ์ธรรมดาค่อนไปทางแพง เพราะเสิร์ฟออกจะเล็กไปสักหน่อยค่ะ ราคาเฉลี่ยแต่ละเมนูอยู่ที่ $13 ตก 300 กว่าบาท แต่ได้เป็นเสิร์ฟเล็ก ๆ อิ่มพองาม
รสชาติอาหารดีมาก วัสดุดิบสด สะอาด คุณภาพดี ข้อนี้ให้ 10 เต็มค่ะ
ถ้าสั่งชาอย่าสั่งเป็นแก้ว (cup) ให้สั่งแบบมัก (มาก ๆ 😁) เพราะแก้วเล็กมากเหมือนถ้วยชาจีน ถ้าสั่งเป็น mug จะได้แก้วใหญ่สะใจกว่า
กาแฟเป็นกาแฟสดรสชาติดี (ลุงบอกมา ไม่ได้ดื่มเอง) ส่วนของหวานก็มีให้เลือกหลายอย่าง วันนี้เราเลือกแอปเปิลกับแพร์มัฟฟิน เขาอุ่นก่อนเสิร์ฟ มาร้อน ๆ อร่อยค่ะ
ร้านนี้อยู่ไหน ? อยู่ริมทางจักรยานสาย Lilydale to Warburton ตรงช่วงเมือง Seville รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลียค่ะ
อุ้ย ลืมบอกชื่อร้าน ร้านชื่อ Carriage Cafe (ตู้เสบียงคาเฟ่) ค่ะ ถ้าจะไปแบบไม่ขี่จักรยาน ก็ไปจอดรถที่ตัวเมือง Seville แล้วเดินต่ออีกหน่อยค่ะ
ร้านเปิด 8.00 am. - 5.30 pm. ค่ะ
อาหารมาแล้ว ฉันขออนุญาตไปหม่ำ ๆ ก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ
เบคอน Tops online https://raka.is/r/gQpO
อโวคโด Tops online https://raka.is/r/5oEJ
เครื่องปิ้งขนมปัง Mamaru https://raka.is/r/350D
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3
และบล็อก www.anattaland.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา