24 ก.ค. 2021 เวลา 03:00 • เกม
🎮 Genshin Impact
เนื้อเรื่องบทที่ 2 อารัมภบท : สายลมแห่งฤดูใบไม้ร่วง
EP - 1
*** หมายเหตุ บทความนี้ทำขึ้นเพื่อสรุปเนื้อเรื่องของเกม หากมีข้อมูลส่วนใดตกหล่นต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 🙏🙏🙏
เริ่มเรื่องมาเราและ Paimon จะไปยืนอยู่บนหน้าผาใกล้เมือง Liyue
Paimon ได้แสดงความเป็นห่วงกับเรา หลังจากที่เราได้เจอพี่ชายที่ตามหามานาน
แต่พี่ชายของเราได้ไปอยู่ฝ่าย Abyss
เป้าหมายต่อไปคือการไปเมือง Inazuma เพื่อตามหาเทพที่เคยจับพี่เราและตัวเราในตอนต้นเกม
และเป็นการค้นหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่พี่ชายของเรากำลังทำอยู่
ดังนั้นเราจะไปหาวิธีการเข้าไปยังเมือง Inazuma เพราะตอนนี้เมืองนี้ได้ทำการปิดประเทศ แถมเมืองนี้ยังเป็นเกาะที่อยู่ห่างไกลอีกด้วย
ซึ่งเราพอจะรู้จักคนๆหนึ่งคือ Atsuko ชาวเมือง Inazuma ที่หลบนี้ออกมาและมาอยู่ที่เมือง Liyue
เราจะไปถามเธอเพื่อหาวิธีเข้าไปยังเมือง Inazuma ให้ได้
เราจะเดินทางไปยัง ท่าเรือของ Liyue เพื่อไปคุยกับ Atsuko
เมื่อเจอกับ Atsuko เราและ Paimon ก็พูดคุยกับ Atsuko ถึงวิธีที่เธอใช้หนีออกมาจากเมือง Inazuma เพื่อเป็นไอเดียให้เราใช้ในการเข้าไปยังเมือง
Atsuko ได้บอกว่า วิธีที่เธอหนีออกมาคือการสร้างแพขึ้นมาและใช้แพนี้หนีออกจากเมือง แต่ก็มีความอันตราย
เพราะตอนกำลังออกมาเธอถูกไล่ล่าจากทหารของเมือง อีกทั้งการจะฝ่าออกจากเขตของเมือง Inazuma ยังต้องฝ่าพายุที่ปกคลุมล้อมรอบเกาะอีกด้วย
แต่สุดท้ายเธอก็รอดมาได้และได้รับความช่วยเหลือจากชาวเมือง Liyue
ส่วนเหตุผลที่เธอต้องออกมาจากเมือง เพราะว่าที่ Inazuma มีความอึดอัดจากหลายๆอย่าง
เช่นการเข้าออกพื้นที่ก็ต้องได้รับการอนุมัติจากคนที่ดูแลเรื่องนี้ เป็นต้น
อีกทั้งเรายังได้รู้อีกว่าใน Inazuma มีองค์กรที่เรียกว่า "Tri-comission" ที่เป็น 3 ตระกูลใหญ่ในเมืองคอยทำหน้าที่ดูแลเรื่องต่างๆใน Inazuma
ซึ่งตอนนี้ Inazuma ได้มีคำสั่งไล่ล่าผู้ถือครองวิชั่น(คนที่สามารถใช้พลังธาตุต่างๆได้) และยังมีนโยบายปิดประเทศที่เรียกว่า sakoku ด้วย
จนสุดท้าย Atsuko ได้แนะนำให้เราลองไปถามกองเรือ Crux ของเมือง Liyue เพื่อหาวิธีไปยังเมือง Inazuma
ตำแหน่งของกองเรือ Crux
เมื่อมาถึงบนเรือเราจะได้พบกับกัปตันเรือชื่อ Beidou และผู้ชายอีกคนที่มาจากเมือง Inasuzm ชื่อว่า Kasuha
Beidou ได้ทักทายเรากับ Paimon ดูเหมือนว่าเธอจะรู้จักเราเป็นอย่างดีจากวีรกรรมที่เราได้ช่วยเมือง Liyue จากอสูรที่มาโจมตีเมือง
Kazuha ได้พูดขึ้นมาว่าเขารู้สึกได้ถึงกลิ่นของลม, ดิน และดวงดาวจากเราและ Piamon
ดูเหมือน Kazuha จะรับรู้ได้ถึงอะไรบางอย่างหรืออาจจะแค่พูดออกมาเป็นบทกลอนเท่านั้น
จากนั้น Beidou ก็พูดถึงเรื่อง "การประลองแห่งกองเรือ Crux" โดยคิดว่าเรามาที่นีเพื่อเข้ารวมการประลองนี้
โดยการประลองนี้มีกฎอยู่ 2 ข้อคือ
- ต้องเป็นนักสู้ผู้มีชื่อเสียง
- ผู้เข้าแข่งขันจะต้องไม่มีวิชัน
Beidou ได้เชิญเราให้เข้าแข่งขันเพื่อเพิ่มยอดผู้เข้าร่วม ถ้าหากได้คนที่มีชื่อเสียงอย่างเราเข้าร่วมก็จะทำให้ผู้คนให้ความสนใจมากขึ้น
และยังมีสุดยอดรางวัลนั้นคือ วิชันที่ไร้ผู้ครอบครอง อีกด้วย
โดย Kazuha ได้บอกว่า วิชันที่ไร้ผู้ครอบครอง นี่เป็นสิ่งที่เขาเตรียมไว้ให้แก่ผู้ชนะการประลองและสามารถปลุกวิชันให้กลับมาส่องสว่างได้อีกครั้ง
ที่มาของเจ้าวิชันนี้นั้นเกิดจากการที่มันสูญเสียผู้ถือครองคนก่อนไป เหลือไว้เพียงแค่เปลือกนอกเท่านั้น และ Kazuha เองก็ตั้งข้อสงสัยว่า ตัววิชันนี่อาจจะสามารถสืบทอดไปให้คนอื่นได้
แต่จากที่ทั้ง Beidou และ Kazuha เล่ามาทั้งหมดก็ไม่ได้ทำให้เราอยากเข้าร่วมการประลองเลย เพราะเป้าหมายของเราคือการไปยัง Inazuma
ทำให้ Beidou เสนอทางเลือกว่า ถ้าหากเราชนะการแข่งขันจะยอมเปลี่ยนรางวัลจาก วิชัน เป็นการพาเราไปยังเมือง Inazuma แทน
เราจึงยอมตกลงที่จะเข้าร่วมการประลองและ Beidou ได้นัดเราไปเจอยังเวทีประลองที่อยู่ในเกาะใกล้ๆกับเรือลำนี้
ขอพักเบรก เนื้อเรื่องไว้แค่นี้ก่อนน่ะครับ เพราะเนื้อหายาวมากกลัวผู้อ่านจะเบื่อกัน
เลยจะหั่นเป็นตอนๆไป
สำหรับวันนี้ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านมากครับที่อ่านจนจบ
มีอะไรแนะนำหรือติชมได้ใต้คอมเมนครับ
ขอบคุณครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา