31 ก.ค. 2021 เวลา 11:00 • เกม
🎮 Genshin Impact
เนื้อเรื่องบทที่ 2 อารัมภบท : สายลมแห่งฤดูใบไม้ร่วง
EP - 2
*** หมายเหตุ บทความนี้ทำขึ้นเพื่อสรุปเนื้อเรื่องของเกม หากมีข้อมูลส่วนใดตกหล่นต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 🙏🙏🙏
ต่อจาก EP ที่แล้วเราจะต้องเดินทางไปยังลานประลองบนเกาะที่อยู่ใกล้ๆ
เมื่อมาถึง Paimon จะแนะนำให้เราไปสำรวจผู้เข้าแข่งคนอื่นๆ ทำให้เราได้คุยกับผู้เข้าแข่งขัน 3 คนดังนี้
คนที่ 1 ชื่อว่า Jinyou
เขาออกจะเป็นคนที่ขี้โม้และโอ้อวดไปหน่อย เพราะชีวิตของเขานั้นราบรื่นตลอด
ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่ทำให้เขาเข้ารวมการประลองเพราะว่าเขาต้องการวิชั่น เพื่อมาเติมเต็มชีวิตให้เป็นคนที่สมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก
แถมเขายังโม้ไว้อีกว่าเขาใช้เวลาไม่นานเพื่อเรียนรู้เคล็ดลับการต่อสู้(น่าจะเป็นการประลองครั้งแรก แต่ก็ขี้โม้และมั่นใจสุดๆ)
คนถัดมาเป็นกลุ่มลูกศิษย์ที่มาจากสำนัก Lingshan ซึ่งเป็นสำนักที่ก่อตั้งได้ไม่นาน
พวกเขามีชื่อว่า Chai Yi และ Liang
คนซ้ายคือ Liang และคนขวาคือ Chao Yi
พวกเขาอยากพัฒนาฝีมือและอยากนำวิชั่นไปให้อาจารย์เพื่อทำให้อาจารย์ภูมิใจในตัวพวกเขา เนื่องจากพวกเขาเป็นศิษย์ที่ไม่ค่อยจะก้าวหน้าในการเรียนวิชาต่างๆจากอาจารย์
และคนสุดท้ายชื่อว่า Yun
Yun ได้อันดับ 2 ในการประลอง Chihu Rock(Paimon และตัวเราก็ไม่รู้จักการประลองนี้มาก่อน)
อีกทั้งเขายังเคยช่วยกองทหาร Millelith ของเมือง Liyue ในการจับพวกโจรล่าสมบัติด้วย
โดยเจ้าโจรล่าสมบัติได้เข้ามาขโมยของ ทำให้ Yun เข้าไปจัดการโจรด้วยตัวคนเดียว และจับโจรส่งให้ทหารของ Liyue
หลังจากคุยกับผู้เข้าร่วมการประลองบางส่วนไปแล้ว ต่อไปเราและ Piamon ก็ไปหา
Zhuhan เจ้าหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการลงทะเบียนผู้เข้าแข่ง
Zhuhan ได้ถามชื่อของเรา และทุกคนต่างตกใจหลังจากที่เราบอกชื่อไป
เพราะทุกคนรู้จักเราในฐานะคนที่เคยช่วยเมือง Liyue ไว้จากการโจมตีของเทพอสูร และพวก Fatui
หลังจากนั้น Zhuhan ได้ถามเพิ่มเกี่ยวกับผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเราเพื่อใช้ในการสมัคร
หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้วต่อไปก็ใกล้ถึงเวลาการประลองในรอบคัดเลือก
Paimon ได้เตือนเราว่า ถึงแม้เราจะสามารถใช้พลังธาตุได้โดยไม่มีวิชั่น แต่การใช้พลังธาตุของเราอาจทำให้คนอื่นๆตกใจได้
เพราะในโลกของ Teyvat นั้นทุกคนต่างเข้าใจว่าคนที่มีวิชั่นเท่านั้นที่สามารถใช้พลังธาตุได้
เราจึงไม่ใช้พลังธาตุในการประลอง
เริ่มการประลองแรกเราจะได้เจอกับ Jinyou และเราก็ชนะเขาได้อย่างง่ายดาย
หลังจากชนะในการแข่งแรก เราจะเดินไปหา Beidou ที่ยืนอยู่บริเวณขอบสนาม
Beidou ได้ชมเราว่า สมแล้วที่เป็นผู้เข้าแข่งขันตัวเต็ง
แต่ Kazuha รู้สึกว่าเรานั้นจะยั้งมือเอาไว้มาก เพราะไม่อยากให้ฝ่ายตรงข้ามเจ็บตัว
การที่เราเข้าร่วมการประลองครั้งนี้ก็ทำให้คนสมัครเพิ่มขึ้น อีกทั้งผู้สมัครหลายๆคนก็
มีฝีมือดี เพื่อให้สมกับการเป็นตัวเต็งของเรา
Beidou เลยให้สิทธิพิเศษเราในการเข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศ
หลังจากนั้นเรา Beidou, Kazuha และ Paimon ได้ดูการแข่งขันจนถึงรอบรองชนะเลิศ
Kazuha ได้พูดกับเราว่า คู่ต่อสู้ของเราในรอบรองชนะเลิศความสามารถอาจจะไม่เท่าเราแต่ก็อย่าประมาท
และบอกให้เราแสดงความสามารถให้ Kazuha เห็นว่าเราพร้อมที่จะฝ่าพายุที่รออยู่ข้างหน้า
คู่ต่อสู้ของเราในรอบรองชนะเลิศมีชื่อว่า Rongshi ซึ่งเป็นหน้าใหม่ในการแข่งขันนี้และยังเป็นม้ามือของการแข่งด้วย
จากนั้นเราจะได้ต่อสู้กับ Rongshi และเอาขนะมาได้
หลังจากชนะ Rongshi มาได้ เขาก็ชื่นชมในฝีมือของเราและบอกว่าตัวเขาเองยังต้องฝึกอีกมาก
Paimon ได้บอกว่าถ้าเขามีวิชั่นจะต้องเก่งมากๆแน่
Rongshi จึงตอบว่า ตอนเด็กๆเขาเอกก็อยากได้วิชั่น มีคนบอกว่าขอเพียงแค่เขาแข็งแกร่งมากพอก็จะมีโอกาสได้รับวิชั่นแต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้รับวิชั่น
ทำให้เขาเลิกสนใจวิชัน เพราะวิชั่นเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้
ส่วนเหตุผลที่เขามาเข้าการประลองเพราะอยากสู้กับคนที่แข็งแกร่ง และความพ่ายแพ้จะทำให้เขาได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก
และก่อนจากกันเขาบอกว่า ถ้ามีโอกาสอยากจะประลองกับเราอีกและเขาจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง
จบไปอีกตอนแล้ว ตอนต่อไปจะเป็นเนื่อเรื่อง EP สุดท้ายของบทที่ 2 อารัมภบท : สายลมแห่งฤดูใบไม้ร่วง
ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่อ่านจนจบครับ
มีอะไรแนะนำหรือติชม สามารถเขียนไว้ที่คอมเมนต์ครับ
ขอบคุณครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา