14 ส.ค. 2021 เวลา 09:00 • เกม
🎮 Genshin Impact
เนื้อเรื่องบทที่ 2 อารัมภบท : สายลมแห่งฤดูใบไม้ร่วง
EP - 3
*** หมายเหตุ บทความนี้ทำขึ้นเพื่อสรุปเนื้อเรื่องของเกม หากมีข้อมูลส่วนใดตกหล่นต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 🙏🙏🙏
ในทึ่สุดการประลองก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศ
แต่ก่อนจะถึงเวลาในการประลอง Paimon ได้แนะนำให้เราสืบหาข้อมูลของคนที่จะมาประลองกับเรา
เราจึงเดินเข้าไปถามกับลุง Yun
จากการพูดคุยกับลุง Yun ทำให้เรารู้ว่า ลุง Yun ตกรอบในรอบที่ 3 และคนที่ชนะเขาในรอบนั้นคือ คู่ต่อสู้ในรอบชิงของเรา
ลุง Yun ยังบอกอีกว่า คู่ต่อสู้คนนี้ว่องไวมาก เขาเผลอแค่ขั่วขณะก็โดนซัดจนร่วง
หลังจากคุยกับลุง Yun แล้วเราจะไปคุยกับ Liang
ในตอนนี้มีแค่ Liang ที่ยืนอยู่ Paimon จึงถามเกี่ยวกับศิษย์พี่ของเขา
Laing จึงบอกว่าศิษย์พี่ของเขาพยายามจะใช้วิชาที่เรียนมาจากสำนัก
เพื่อป้องกันการโจมตี แต่ดันพลาดทำให้คู่ต่อสู้โจมตีโดนจมูกของเขาเข้าเต็มๆ จนเลือดออก และแพ้ไป
ส่วนการต่อสู้ในคู่ของ Liang นั้นเขาไม่ได้เข้าร่วมเพราะใช้เวลาไปกับการช่วย
พาศิษย์พี่ของเขาไปยังที่พักและกลับมาประลองไม่ทัน
และเขาก็ไม่รู้เรื่องคู่ต่อสู้ของเราในรอบชิงด้วย
จากนั้นเราจะกลับไปหา Beidou เพื่อถามรายละเอียดของคู่ต่อสู้ในรอบชิง
Beidou ก็บอกว่าคู่ต่อสู้ในรอบชิงของเรานั้น ว่องไวมาก และน่าจะมีประสบการณ์ในการต่อสู้พอสมควร
ทางด้าน Kazuha ก็มีคำแนะนำที่จะให้เราแต่ต้องไปหาที่เงียบๆ เพื่อคุยกัน
อีกทั้งเขาก็ยังไม่ได้แนะนำตัวอย่างเป็นทางการกับเราเลย ซึ่งจริงๆแล้วเขาเป็นซามูไรพเนจรจากเมือง Inazuma
Beidou จึงแย้งว่านี้จะเป็นการทำผิดกติการึเปล่า
Kazuha ก็ตอบกลับว่าการรวบรวมข้อมูลก็เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้
จึงไม่ผิดกติกา
หลังจากคุยเสร็จ เราจะตาม Kazuha ไปยังที่เงียบเพื่อคุยกัน
เมื่อมาถึง Kazuha ก็เริ่มถามเกี่ยวกับตัวเราว่าจริงๆแล้วเราใช้พลังธาตุได้ใช่ไหม
และการที่เขาพาเรามาคุยกันที่นี่เพราะไม่อยากให้คนแตกตื่นกันหากรู้ว่าเราใช้พลังธาตุได้
การที่เขารู้ว่าเราใช้พลังธาตุได้เพราะเขาสามารถรับรู้และเข้าใจธรรมชาติได้ตั้งแต่เด็ก ได้ยินเสียงหายใจของสายลม หรือแม้แต่เสียงกระซิบของใบไม้
ในกรณีของเราก็เช่นกัน
เขาจึงสงสัยในตัวของเรา เพราะเราคือคนที่สามารถใช้พลังธาตุได้โดยไม่ต้องมีวิชันและ Paimon ก็เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับซับซ้อนที่แม้แต่ ตัว Kazuha เองก็ยังไม่รู้จักมาก่อน
Kazuha จึงขอให้เราแสดงพลังของเราให้เขาดู
เผื่อว่าเขาจะเข้าใจในพลังธาตุมากขึ้น และเราก็จะได้สู้กับมอนสเตอร์ในบริเวณนั้น
หลังจากที่เราแสดงพลังการต่อสู้ให้ Kazuha ดูเขาก็ได้บอกวิธีการรับมือคู่ต่อสู้ในรอบชิงของเรา
โดยคู่ต่อสู้ของเราสามารถเคลื่อนไหวได้เร็วและคาดไม่ถึงทำให้คนที่สู้ด้วยต่างก็แพ้ไป
Kazuha ได้ขอบคุณเราที่ทำให้เขาได้เห็นการใช้พลังธาตุโดยที่ไม่ต้องใช้วิชั่น
Paimon ก็ถามไปว่าทำไม Kazuha ถึงได้หลงไหลและอยากค้นคว้าเรื่องวิชั่นในเมื่อเขามีวิชั่นเป็นของตัวเองแล้ว
สิ่งที่เขาสงสัยคือ วิชั่นมีความหมายยังไงต่อเทพเจ้าและทำไมเทพเจ้าถึงต้องมอบวิชั่นให้มนุษ์
Kazuha ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับ Inazuma ให้เราฟังเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
ตามที่เรารู้ Inazuma ตอนนี้มีคำสั่ง "ล่าวิชั่น"
และเทพแห่งสายฟ้าก็เป็นคนออกคำสั่งนี้เ และยังสนใจแต่เรื่องการใฝ่หา "ความเป็นนิรันดร์" และทำตามความคิดตัวเองโดยไม่สนใจคนอื่น
ชาวเมือง Inazuma เองก็ไม่ได้มีชีวิตที่ดีจากการปิดประเทศด้วยคำสั่งล่าวิชั่น
หลังจากคุยกัน Kazuha ก็ได้เตือนเราว่าใกล้จะถึงเวลาแข่งแล้วให้กลับไปเตรียมตัว และเราก็จะกลับไปยังลานประลองอีกครั้ง
เมื่อมาถึงลานประลองก็พบว่าคู่ต่อสู้ของเรายังไม่มา และนี้ก็เลยเวลาการแข่งขันมาแล้ว
Beidou จึงได้ทำการพูดเพื่อยืดเวลาให้คู่ต่อสู้มาถึง แต่สุดท้ายคู่ต่อสู้ก็ยังไม่มา
Kazuha รู้สึกแปลกๆเกี่ยวการกับแข่งขันรอบชิง จึงบอก Beidou และเรา
ให้เข้าไปเช็คของรางวัลว่ายังอยู่ในกล่องไหรือไม่
เมื่อเปิดกล่องดูก็พบว่าวิชั่นที่ใช้เป็นของรางวัลถูกขโมยไป
Kazuha จึงขออาสาไปตามจับตัวคนขโมยและชวนเราให้ไปด้วย
ส่วน Beidou จะอยู่ที่ลานประลองเพื่ออธิบายสถานการณ์ให้ผู้เข้าชมฟัง
เราจะตาม Kazuha ไปจนได้เจอกับคนที่ขโมยของนั้นคือ คู่ต่อสู้ในรอบชิงของเรานั้นเอง
เจ้าหัวขโมยรู้สึกตกใจมากที่มีคนไล่ตามเขามาได้ ทั้งๆที่เขาวางแผนไว้เป็นอย่างดี และก็ยังบ่นอีกว่าคงเป็นเพราะ วิชั่นลมของ Kazuha ที่ทำให้นำทางมาจนเจอ
Kazuha บอกไปว่าที่เขาตามมาได้เพราะเจ้าหัวขโมยทิ้งล่องลอยไว้มากกมาย
เจ้าหัวขโมยจึงบอกเหตุผลที่เขาต้องขโมยวิชั่นไป เพราะคิดว่าไม่สามรถชนะเราได้ในรอบชิง
เราจึงบอกให้คืนวิชั่นมาแล้วจะปล่อยตัวเจ้าหัวขโมยไป
แต่ Kazuha บอกว่าทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะเจ้าหัวขโมยได้ขโมยรางวัล อีกทั้งยังไม่ยอมไปสู้ในรอบชิงจนทำให้ Beidou เสียหน้า และจะลงโทษด้วยการป้้มอักษรด้วยเหล็กร้อนบนหน้าว่า ขโมย
เจ้าหัวขโมยไม่ยอมให้ Kazuha ทำแบบนั้น
จึงทำให้เราต้องสู้กับเจ้าหัวขโมย
หลังจากสั่งสอนเจ้าหัวขโมยได้
Kazuha ก็รู้สึกผิดหวังที่สุดท้ายแล้ว สถานการณ์ที่บีบบังคับและการต่อสู้ก็ไม่สามารถทำให้เจ้าหัวขโมยปลุกวิชั่นให้ส่องแสงได้
จึงบอกให้เจ้าหัวขโมยวางวิชั่นไว้และไปได้ ทำให้เจ้าหัวขโมยรีบหนีไป
Kazuha ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะใช้เจ้าหัวขโมยเป็นตัวทดลองในการปลุกวิชั่นแต่เหมือนจะไม่ได้ผล
Paimon ได้ถามถึงที่มาของวิชั่น เพราะดูเหมือนว่า Kazuha จะให้ความสำคัญกับมันมากๆ
Kazuha จึงเล่าให้ฟังถึงที่มาของวิชั่น ว่าเขาได้มายังไง
วิชั่นที่ไร้ผู้ครอบครองนี้เดิมที่แล้วเจ้าของก็คือ เพื่อนสนิทของ Kazuha
โดยเพื่อนของเขามีความปรารถนาที่จะได้สู้กับเห็นและประลองดาบ Musou no Hititachi ซึ่งเป็นดาบของเทพสายฟ้า
Kazuha ที่กำลังหลบซ่อนจากคำสั่งล่าวิชั่นที่พึ่งออกมา ก็ได้ยินข่าวว่าเพื่อนของเขากำลังจะไปเผชิญหน้ากับเทพสายฟ้า
เมื่อไปถึงก็ช้าเกินไปแล้ว เพื่อนของเขาถูกเทพสายฟ้าสังหาร
Kazuha ทำได้แค่คว้าวิชั่นของเพื่อนและหนีออกมา
หลังจากได้ฟังเรื่องราวของ Kazuha เราจะกลับไปยังลานประลองอีกครั้ง
เมื่อมาถึงเราจะได้คุยกับ Zhuhan และรู้ว่า Beidou ไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว
เนื่องจากการประลองนี้มีขนาดใหญ่เกินไปจากที่แจ้งไว้ จึงถูก Ningguang เรียกไปพบ
และการประลองนี้ก็สิ้นสุดลงเพราะคู่ต่อสู้ของเราเป็นคนขโมยของรางวัลไปจึงต้องถูกตัดสิทธิ์ไปตามกติกาและคนชนะก็คือเรานั้นเอง
เท่านี้เราก็สามารถเดินทางไป Inazuma ได้แล้ว
ก่อนจะเริ่มเดินทางกันต่อ Kazuha ได้บอกว่าเส้นทางที่จะไป Inazuma นั้นค่อนข้างลำบากเพราะมีพายุล้อมรอบเกาะไว้
แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะว่าเรือ The Alcor ของ Beidou สามารถเดินทางไปยัง Inazuma ได้แค่ต้องการเวลาในการเตรียมตัวสักหน่อย ถ้าเรือพร้อมแล้ว Kazuha จะบอกเราเอง
และระหว่างที่รอเรือเตรียมพร้อมเขาก็จะเดินทางไปทั่ว Liyue เพื่อหาวิธีปลุกวิชั่นของเพื่อนเขา
เป็นอันจบเรื่องราวก่อนที่เราจะได้เดินทางไปยัง Inazuma
จบไปแล้วครับสำหรับเรื่องราวก่อนการเดินทางครั้งใหม่ในเมืองใหม่
เนื้อหาในตอนี้ก็ค่อนข้างที่จะยาว และผมก็พยายามสรุปส่วนที่สำคัญไว้
สำหรับเรื่องราวถัดไปในเมือง Inazuma จะเป็นอย่างไร
อย่าลืมกดติดตามและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยครับ
ขอบคุณครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา