15 ส.ค. 2021 เวลา 10:42 • อาหาร
: ขนมไหว้พระจันทร์ The Peninsula Bangkok :
🥮 วันนี้พี่เป็ดชวนไปรับขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรม The Peninsula Bangkok ที่สั่งจองเอาไว้เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน เรากินขนมไหว้พระจันทร์ของที่นี่เกือบทุกปีเช่นเดียวกับ Mandarin Oriental
ขนมไหว้พระจันทร์ของ The Peninsula Bangkok
The Peninsula Bangkok - Hotel Entrance
The Peninsula Bangkok
🥮 ครอบครัวเรามีความทรงจำกับโรงแรมนี้มากมายพอสมควร เพราะเมื่อก่อนอยู่คอนโดใกล้ๆ กับโรงแรม ก็เลยมาทานอาหารที่ห้องอาหาร Meijiang ของ The Peninsula Bangkok สลับกับห้องอาหาร Yuan ของ Millennium Hilton Bangkok
🥮 ปี 2013 ตอนน้องแป้งอยู่ Year 5 ทางโรงเรียนก็เคยพามาร้องเพลง Christmas Choir ที่นี่ เด็กๆ ได้ถ่ายรูปร่วมกับอดีตนายกรัฐมนตรี คุณอานันท์ ปันยารชุน และได้รับประสบการณ์ชีวิตที่น่าจดจำ
1
2013 Christmas Choir at The Peninsula Bangkok
🥮 เมื่อช่วงต้นปี 2021 ตอนที่สถานการณ์โควิทในเมืองไทยเริ่มดีขึ้น โรงแรมต่างๆ มาออกบูทขายห้องพักแบบ Staycation เราก็ซื้อห้องพักของ The Peninsula Bangkok เอาไว้ 1 คืน ตั้งใจจะพาลูกๆ ไปนอนชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา
🥮 แต่ภายหลัง สถานการณ์โควิทแย่ลง ทางโรงแรมโทรมาขอเลื่อนการเข้าพักออกไปอย่างไม่มีกำหนด เราก็เข้าใจและยอมรับ เอาไว้ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น และเราได้มาพักที่นี่เมื่อไหร่ จะมาเล่าให้อ่านกันค่ะ
🥮 ขนมไหว้พระจันทร์ของที่นี่ มีแต่ไส้คัสตาร์ด และทำจากส่วนผสมที่เป็นออร์แกนิคทั้งหมด
🥮 ควรเก็บขนมในตู้เย็น เวลาจะรับประทานให้นำขนมเข้าเตาอบอุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 6 นาที หรือเข้าเตาอบไมโครเวฟ 900 วัตต์เป็นเวลา 20 วินาที
ขนมไหว้พระจันทร์กของ The Peninsula Bangkok
ขนมไหว้พระจันทร์ของ The Peninsula Bangkok
ขนมไหว้พระจันทร์กของ The Peninsula Bangkok
ส่วนผสมขนมไหว้พระจันทร์ / การเก็บรักษา / การอุ่นขนม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา