17 ส.ค. 2021 เวลา 06:30 • ไลฟ์สไตล์
ย้อนรอย “กาแฟเอสเพรสโซ” แก้วแรกของโลก
กาแฟเอสเพรสโซ ช็อตเข้มๆ นี้ นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเมนูกาแฟมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาโน่ คาเฟ่ลาเต้ คาปูชิโน่ หรือม็อคค่า เป็นต้น แต่มีใครเคยสงสัยไหมว่ากาแฟเอสเพรสโซมีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่ วันนี้เราจะมาย้อนรอยไปหาจุดเริ่มต้นของกาแฟเอสเพรสโซกัน
กาแฟเอสเพรสโซมีจุดเริ่มต้นจากประเทศอิตาลี เมื่อศตวรรษที่ 20 โดยคุณลุยจิ เบเซร่า ชาวอิตาเลียน เป็นผู้คิดค้นขึ้นมาค่ะ แต่ผู้ที่นำเอากาแฟเอสเพรสโซเข้ามาในอิตาลีเป็นชาวแอฟริกันมุสลิม ซึ่งในตอนนั้นกาแฟนับเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันของคนอิตาลีเลยก็ว่าได้
ย้อนรอย “กาแฟเอสเพรสโซ” แก้วแรกของโลก
ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี ค.ศ.1903 คุณลุยจิได้ไอเดียมาจากการดื่มกาแฟในตอนเช้า ที่ต้องเสียเวลามากในการชงกาแฟ จึงได้คิดค้นเครื่องมือที่ช่วยให้การชงกาแฟรวดเร็วขึ้น จึงออกมาเป็น Fast Coffee Machine หรือในภาษาอิตาเลียนเรียกว่า Espresso มีความหมายว่า รวดเร็ว เร่งด่วน และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของกาแฟที่คนทั่วโลกรู้จักในเวลาต่อมาว่า กาแฟเอสเพรสโซนั่นเอง
เอสเพรสโซนั้นเป็นการสกัดกาแฟด้วยอัตราส่วน 1:2 ไม่เกิน 1:3 เป็นกาแฟที่นับว่าเรียบง่าย เป็นการแสดงถึงวัฒนธรรมกาแฟของอิตาลีซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก และยังเป็นแก้วโปรดยามเช้าก่อนลุยงานหนักสำหรับคอกาแฟหลายๆ คนเลยก็ว่าได้
และนี่ก็เป็นเรื่องราวของกาแฟเอสเพรสโซ ที่แสดงถึงวัฒนธรรมและความนิยมของกาแฟที่ยาวนานมาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง แต่ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบเมนูกาแฟแบบไหน กาแฟก็ยังเป็นศูนย์รวมความมหัศจรรย์ที่ทำให้เหล่าคอกาแฟอย่างเรามีความสุขและเพลิดเพลินไปกับมันได้อย่างไม่มีเบื่อ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
- Inbox Facebook : http://m.me/bluekoff
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
#Bluekoff #BluekoffCoffee #BluekoffShowroom #BluekoffTrainingCenter #CoffeeCoffeeCoffee
โฆษณา