23 ส.ค. 2021 เวลา 10:28 • ท่องเที่ยว
: Car Service - Teddy’s Limo :
🚙 การเดินทางไปอเมริกาของปอครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 นับตั้งแต่ปี 2016 ที่ปอส่งลูกไปเรียนซัมเมอร์ที่ Choate Rosemary Hall School ทุกครั้งปอจะนั่ง AirTrain ซึ่งเป็นรถไฟฟรี จาก Airport Terminal ไปยังบริษัทรถเช่า Avis ตรง Federal Circle แล้วขับรถไปโรงเรียนลูกที่ Connecticut
รถกว้างขวางนั่งสบาย
🚙 แต่ครั้งนี้ต่างจากทุกครั้ง เพราะเรื่องโควิท การฉีดวัคซีน และการกักตัว ทำให้ปอเลือกมาพักที่ Manhattan, New York City ก่อน ซึ่งค่าจอดรถค่อนข้างแพงมาก เดือนตุลาคมปี 2019 ช่วง Parents Weekend เราพาลูกมาเที่ยว Manhattan พักที่ Intercontinental Times Square มีบริการ Valet Parking เอารถไปจอดให้
🚙 ปกติค่าที่จอดรถแถว Times Square วันละ $50 แล้วถ้าเป็นรถใหญ่อย่าง SUV ที่เราเคยเช่า ต้องบวกอีกวันละ $25 เป็น $75 ซึ่งราคานี้ ไม่มี In and Out Privileges นะคะ คือไม่สามารถเอารถเข้าๆ ออกๆ ได้ ถ้าจอดแล้วต้องจอดเลย ตลอด 24 ชั่วโมง
🚙 New York City เป็นเมืองที่มี Subway, Taxi สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถ ทริปนี้เราก็เลยยังไม่เช่ารถ ปอก็เลยต้องหารถรับเราจากสนามบินพามาส่งที่โรงแรม
🚙 การเดินทางจากสนามบินเข้ามาใน Manhattan มีหลายวิธี นอกจากนั่ง AirTrain มาต่อ Subway แล้ว ยังมี Uber และ Lyft ซึ่งสะดวกรวดเร็วกว่าเข้าคิวรอ Airport Taxi แต่เรามีกระเป๋าเดินทางหลายใบ และเดินทางช่วงโควิท ต้องการคนขับที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว เลยเลือก Car Service
🚙 ต้องขอบพระคุณพี่หญิงที่ช่วยแนะนำ Car Service Company ให้ข้อมูลอย่างละเอียดและติดต่อให้ด้วย บริษัท Teddy’s Limo ได้รับรางวัล 2011, 2012 & 2020 LCT Magazine National Livery Operator of the Year พี่หญิงใช้บริการให้ลูกนั่งมาหลายครั้ง ปอเลยไว้ใจ ถ้าพี่หญิงแนะนำอะไร ปอแทบจะไม่ต้องคิดมากเลย เพราะมั่นใจว่าผ่านการคัดกรองมาอย่างดีแล้ว
1
🚙 พี่เป็ดขอคนขับรถที่ Fully Vaccinated และขอหมุนกระจกรถลงมานิดนึงระหว่างเดินทาง เพื่อระบายอากาศภายในรถ ค่าบริการที่ทางบริษัทเสนอมา รวมค่าจอดรถ ค่าผ่านทาง ค่าภาษี และค่าทิปของคนขับรถเรียบร้อยหมดแล้ว ชั่วโมงแรก คนขับรถจะรอฟรี สมมติเรานัดให้เค้ามารับตอนเที่ยงตรง เค้าจะรอถึงบ่ายโมงโดยที่ไม่คิดเงินเพิ่ม
🚙 คนขับรถต้องส่งข้อความมาแจ้งรายละเอียดว่ารออยู่ที่จุดไหน แต่เราไม่ได้รับข้อความใดๆ อาจจะเพราะว่าลูกเพิ่งเปลี่ยน SIM น้องแป้งก็เลยโทรไปคุยกับทางบริษัทให้ และได้โอนสายคุยกับคนขับรถ ที่มารอรับเราตรง Passenger Pick-up D ซึ่งจริงๆ ก็แค่อยู่ด้านนอกของตึก และข้ามถนนเท่านั้นเอง ไม่ต้องเดินไกล
น้องแป้งดูแลแม่ได้แล้ว ลูกโทรติดต่อกับบริษัท Car Service เพื่อตามหาคนขับรถ
🚙 คนขับรถใส่ชุดยูนิฟอร์มสุภาพ ช่วยยกกระเป๋าทุกใบ ขับพาเราไปถึงโรงแรม ช่วยยกกระเป๋าลง แล้วก็ขับจากไปแบบมืออาชีพ เราไม่ต้องทิป เพราะว่าค่าบริการที่จ่ายไปก่อนหน้านี้ด้วยบัตรเครดิต รวมทิปเรียบร้อยแล้ว เราไม่ต้องพะรุงพะรังเปิดกระเป๋าตังค์ ปอรู้สึกว่าสะดวกมากเลย
คนขับรถช่วยยกกระเป๋าให้ทุกใบ
ชาร์จโทรศัพท์มือถือได้
ชาร์จโทรศัพท์มือถือได้
ลอดอุโมงค์ใต้แม่น้ำ East River
ขับมาทาง FDR Drive จะเห็นสะพานข้ามไปฝั่ง Brooklyn เช่น Williamsburg Bridge, Manhattan Bridge และ Brooklyn Bridge
เข้าเขต Lower Manhattan
🚙 12:21 น. ออกจากสนามบิน // 13:07 น. ถึงโรงแรมใน Downtown, Lower Manhattan // ใช้เวลาประมาณ 46 นาที ค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะไม่ต้องขับรถเอง ไม่มีภาระเรื่องรถเลย
คนขับรถช่วยยกกระเป๋าเดินทางทุกใบ
🚙 คลิป Tiktok ระหว่างเดินทางด้วย Car Service จากสนามบินไปโรงแรมที่ Lower Manhattan แถว Downtown / Financial District — https://vt.tiktok.com/ZSJvJNTRg/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา