25 ส.ค. 2021 เวลา 11:47 • ท่องเที่ยว
: La Pecora Bianca, Prince Street, SOHO, New York City :
🍝 พอช้อปปิ้ง Brandy Melville และ Canada Goose เสร็จ เราก็บรรลุเป้าหมาย และได้เวลากินพอดีเลยค่ะ
Meatball ของน้องปุยใส่ Pomodoro Sauce ซึ่งก็คือซอสมะเขือเทศ ใส่กระเทียม น้ำมันมะกอก และใบโหระพา
🍝 น้องแป้งชวนมากินอาหาร Italian ที่ร้าน La Pecora Bianca สาขา SOHO บน Prince Street ลูกรู้จักร้านนี้จาก IG New_fork_city ลูกอยากกินทั้ง Bucatini และ Rigatoni
La Pecora Bianca on Prince Street, SOHo, New York City
🍝 เราเดินมาถึงร้านประมาณ 11:50 น. ยังไม่มีลูกค้าโต๊ะอื่นเลย ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิท อีกเช่นเคย
🍝 น้องแป้งสั่ง Bucatoni (cacio e pepe) $22 และ Rigatoni $23 ส่วนน้องปุยสั่ง Meatballs $16 รวมภาษีคิดเป็นเงิน $66.41 ถ้ารวมทิปเป็น $80 เหรียญ ทิป $13.59 หรือประมาณ 20%
🍝 เมนู Bucatini ของร้านนี้ จริงๆ ก็คือ cacio e pepe ซึ่งทำจาก Black Pepper และ Pecorino Romano ซึ่งเป็น Italian Cheese ที่คล้าย Parmesan แต่มีราคาแพงกว่าเพราะทำจากนมแกะ (Sheep’s Milk)
Bucatini
🍝 คำว่า cacio e pepe แปลว่า Cheese and Pepper อาหารจานนี้จึงเป็น Simple Dish ที่คล้ายๆ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า แต่ไม่ใส่ไข่แดง ส่วนเส้นก็เป็น Bucatini ซึ่งเป็นพาสต้าที่คล้ายกับสปาเก็ตตี้ แต่มีขนาดใหญ่กว่า และมีรูตรงกลาง มาจากคำว่า Buco ซึ่งเป็นภาษาอิตาลีแปลว่ารู (hole)
Bucatini ตือเส้นพาสต้าคล้ายสปาเก็ตตี้แต่มีรู
🍝 ตอนแรกน้องปุยไม่อยากกิน เพราะกลัวเผ็ดพริกไทย นางเป็นฝรั่งขี้นกมาก กินพริกไทยยังบอกว่าเผ็ด แต่พอได้ชิมคำนึงแล้วติดใจ ขอกินอีกเรื่อยๆ
🍝 ส่วนเมนู Rigatoni ของร้านนี้ เป็น vodka sauce, stracciatella ซึ่ง stracciatella ก็เป็น Italian Soft Cheese ที่มีส่วนผสมของ Mozzarella, นมควาย (Buffalo’s Milk) และครีมเข้มข้น ส่วนเส้น Rigatoni คล้ายๆ Penne แต่ใหญ่กว่านิดนึง
Rigatoni
🍝 น้องแป้งรู้จักอาหารอิตาลีลึกซึ้งกว่าพ่อกับแม่ พ่อกับแม่ผิวเผินมาก รู้จักแค่ Parmesan, Mozzarella Cheese แต่ลูกรู้จักชีสชนิดอื่นที่ใกล้เคียงกันและแทนกันได้ หรืออาจจะอร่อยกว่าอีก ส่วนเส้นพาสต้าลูกก็รู้จักหลากหลายแบบมากกว่า พ่อแม่รู้จักแต่ Spaghetti, Penne แต่ลูกจะรู้จักเส้นพาสต้าแบบอื่นที่ใกล้เคียง กินไปลูกก็อธิบายไป
🍝 Meatball ของน้องปุยใส่ Pomodoro Sauce ซึ่งก็คือซอสมะเขือเทศ ใส่กระเทียม น้ำมันมะกอก และใบโหระพา รสออกเปรี้ยวนิดนึง ชวนให้คิดถึงไส้กรอกอีสาน 555 แต่ไม่เปรี้ยวขนาดนั้นนะคะ ถือว่าอร่อยเลย เพราะปกติปอไม่กินเปรี้ยว มาสามคน สั่งสามจาน กินหมดค่ะ
Meatball
🍝 อ่านบทความนี้ใน Facebook Page - https://www.facebook.com/128464799411707/posts/145622691029251/?d=n

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา