24 ส.ค. 2021 เวลา 23:50 • ท่องเที่ยว
: La Pizza e La Pasta at Eataly, Downtown, New York :
🍕 พอซื้อ iPhone 12 ให้น้องปุยที่ Apple Store World Trade Center ตึก Oculus เสร็จ น้องแป้งก็ชวนเดินไปกินอาหารที่ Eataly ตึก 4 World Trade Center (4 WTC) ซึ่งก็อยู่ติดๆ กัน เรื่องกินต้องเชื่อน้องแป้ง เพราะลูกเป็นคนกินแต่ของอร่อย และมีเซ้นส์เรื่องอาหารการกินค่อนข้างดี
La Pizza e La Pasta at Eataly, Downtown, New York
🍕 ร้านที่น้องแป้งชวนไปเป็นร้านอาหารอิตาลีชื่อ La Pizza e La Pasta อยู่ใน Eataly ซึ่งเป็น Italian Marketplace มีทั้งส่วนที่ขาย Grocery, Deli มีทั้ง Cooking School และร้านอาหาร เราต้องเดินผ่านส่วนที่เป็น Market & Grocery ก่อน แค่เห็นของกินตรงนี้แล้วรู้สึกตื่นตาตื่นใจ ดูคุณภาพดี น่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ
Eataly อยู่บนชั้น 3 ณ 4WTC, Broadway, Downtown NYC
🍕 บรรยากาศเป็นอิตาลีตั้งแต่ทางเข้า Eataly พอเดินมาเรื่อยๆ ตรงทางเข้า La Pizza e La Pasta ก็มีการตกแต่งผนังแบบให้ข้อความความรู้เกี่ยวกับการชีส พาสต้า มะกอก และ Prosciutto (Italian Ham) มีตู้เก็บชีสก้อนใหญ่ และ Prosciutto ให้รู้สึกว้าว ชวนให้รู้สึกอยากกินมากๆ
Prosciutto (Italian Ham)
Cheese
🍕 พนักงานของตรวจหลักฐานการฉีดวัคซีนพร้อม Photo ID ปอก็ยื่นหนังสือเดินทางให้ดู พร้อมกับบัตรบันทึกการฉีดวัคซีน Moderna ของ CDC รู้สึกว่าคิดถูกแล้วที่รีบไปฉีดวัคซีน Moderna ก่อน เลยได้ CDC Vaccination Card
🍕 ตอนนี้ที่ New York City ถ้าจะกินอาหารในร้านอาหาร ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน ทางร้านระบุชัดเจนว่ารับหลักฐาน 4 อย่างดังต่อไปนี้คือ Excelsior Pass, NYC COVID Safe App, CDC Vaccination Card และ NYC Vaccination Record
🍕 น้องแป้งสั่งพิซซ่า A Ruota di Carro เป็นพิซซ่า Neapolitan ที่บางเป็นพิเศษและกว้างเป็นพิเศษ ใส่มะเขือเทศ, basil และ mozzarella cheese ค่อนข้างจะเรียบง่าย แต่อร่อยเกินคาด ลูกกินไป ชมไป แล้วก็สั่งพาสต้า Tagliatelle alla Bolognese รสชาติดีเหมือนกัน
พิซซ่า A Ruota di Carro
พิซซ่า A Ruota di Carro
พาสต้า Tagliatelle alla Bolognese
🍕 พิซซ่า $18 ส่วนพาสต้า $24 รวมภาษีด้วยเป็น $45.73 ทางร้านมีตัวเลข Suggested Tip ให้ตั้งแต่ 15%, 18%, 20% และ 22% แต่ก็เขียนกำกับไว้อีกขั้นว่า แนะนำ 18-20% นี่ขนาดเป็นมื้อกลางวัน ปอทิปไป 20% นะ ตอนนี้ค่าทิปที่ NYC สูงขึ้นมากนะคะ เมื่อก่อนมื้อกลางวันทิปแค่ 15% แล้วมื้อเย็นถึงจะทิป 20%
🍕 คลิป Tiktok - https://vt.tiktok.com/ZSJv6LePn/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา