24 ส.ค. 2021 เวลา 20:28 • ท่องเที่ยว
: Getting an unlocked iPhone and phone service in the US :
☎️ ปอพาน้องแป้งน้องปุยไปร้าน AT&T สาขา Wall Street ซึ่งมีสองคูหา อยู่ใกล้กับ New York Stock Exchange (NYSE), อยู่ตรงข้าม The Trump Building และอยู่ติดกับ Tiffany & Co. ซึ่งมี Security อยู่หน้าร้าน รวมๆ แล้วคิดว่าน่าจะเป็น Authorized Dealer ที่น่าเชื่อถือได้ เดินผ่าน Trinity Church ด้วย เลยเก็บภาพมาฝากค่ะ
iPhone 12, 256GB
Trinity Church on Broadway, New York City
Graveyard at Trinity Church
New York Stock Exchange (NYSE)
New York Stock Exchange (NYSE)
New York Stock Exchange (NYSE)
Trinity Church เมื่อมองจาก Wall Street
☎️ ตอนแรกคิดว่า ถ้าเราสมัครใช้บริการโทรศัพท์กับ AT&T และซื้อ iPhone ที่นี่ด้วย อาจจะมีดีลได้โทรศัพท์ราคาถูกหรือฟรี แต่ปรากฏว่าโทรศัพท์ที่ซื้อกับ AT&T จะเป็น Locked Phone จะไม่สามารถนำกลับไปใช้ที่เมืองไทยได้ เช่นเดียวกันกับผู้ให้บริการ (Carrier) รายอื่น จะมีแต่ Locked Phone เท่านั้น
AT&T on Wall Strert
☎️ ถ้าอยากได้ Unlocked Phone เพื่อนำกลับไปใช้ที่เมืองไทยได้ ต้องไปซื้อที่ Apple Store ดังนั้นเลิกคิดเรื่องดีลดีๆ ไปได้เลย ตรงกับที่คุณอ้วนบอก แต่เราตั้งใจจะให้น้องปุยใช้บริการ AT&T อยู่แล้ว ก็ซื้อ SIM และ activate ที่นี่เลย จะได้ไม่ต้องกลับมาอีก
☎️ เราเลือก Prepaid Plan แบบ Unlimited Starter ค่าบริการเดือนละ $65 แต่ถ้าทำ Autopay ให้หักค่าบริการด้วยบัตรเครดิตทุกเดือน จะเหลือเดือนละ $50 เหมือนของน้องแป้งเปี๊ยบ
☎️ สามารถสมัคร Autopay วันนี้ได้เลย เสียค่า Activation Fee $15 บวกภาษีอีก $1.33 พนักงานจัดการให้เรียบร้อย สามารถเอา SIM ไปใส่โทรศัพท์แล้วใช้ได้เลย และสามารถเช็คข้อมูลต่างๆ ได้ใน paygonline.com ง่ายกว่า Verizon ที่ลูกเคยพยายาม Activate เมื่อเดือนกุมภาพันธ์
☎️ จากนั้นเราเดินไป Apple Store สาขา World Trade Center ใน Oculus ซึ่งเป็นร้านใหญ่ มีสองชั้น น้องปุยเลือก iPhone 12 สีม่วง ขนาด 256GB
iPhone 12, 256GB
☎️ ค่าโทรศัพท์เฉพาะเครื่องเปล่า $979 (คิดเป็นเงินไทย 32,563 บาท, เมืองไทยขาย 35,900 บาท) เราซื้อประกัน AppleCare ด้วย จ่ายเพิ่มอีก $149 (คิดเป็นเงินไทย 4,955 บาท, เมืองไทยขายประกันสำหรับ iPhone 12 ในราคา 6,200 บาท)
iPhone 12, 256GB
☎️ รวมแล้วรูดบัตรที่ Apple Store $1,228.11 (คิดเป็นเงินไทย 40,845 บาท) ได้ iPhone 12 พร้อมประกัน AppleCare 2 ปี
☎️ ปอให้น้องปุยจัดการ setup โทรศัพท์ให้เรียบร้อยที่ร้าน มีปัญหาพนักงานก็ช่วยเหลือ จะได้จบที่นี่ไปเลย เพราะถ้ากลับไปโรงแรม แม่คงช่วยไม่ได้
สองสาวช่วยกัน Setup iPhone
ติดขัดตรงไหนก็เดินไปถามพนักงาน
Transfer ข้อมูลจากเครื่องเก่า
☎️ ส่วน Case กับ Tempered Glass เราสั่งจาก Amazon ค่ะ สมาชิก Amazon Prime ส่งฟรี สรุปว่าเสร็จสิ้นภารกิจสำคัญไปแล้วอย่างนึงค่ะ แม่สบายใจแล้ว 💕🎉😍

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา