31 ส.ค. 2021 เวลา 15:24 • ท่องเที่ยว
: World Trade Center Area, Downtown NYC :
🍎 โรงแรมที่เราพักอยู่บริเวณ World Trade Center Area แถวนี้มี Oculus, 9/11 Memorial และ World Trade Center Complex รวมทั้งตึก One World Trade ที่สูงที่สุดในอเมริกา และสูงที่สุดในซีกโลกตะวันตก
Oculus & One World Trade
🍎 Oculus มีรูปทรงแปลกตาที่ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยว บริเวณใต้ดินเป็นสถานีรถไฟ ซึ่งใหญ่โตมาก มี PATH ซึ่งเป็นรถไฟไป New Jersey มี Westfield Mall และร้านค้ามากมายเช่น Apple Store ที่ปอพาน้องปุยมาซื้อ iPhone 12 เมื่อวันก่อน
Oculus
Oculus
World Trade Center Area
Oculus
🍎 9/11 Memorial หรือ Ground Zero สร้างขึ้นเพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิตกว่า 3 พันคนจากเหตุการณ์ 9/11 เมื่อ 20 ปีก่อน 9/11 Museum เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันจันทร์ เวลา 15:30 - 17:00 น. จองตั๋ว (Time Ticket) ล่วงหน้าแบบออนไลน์ได้ทุกเช้าวันจันทร์ตั้งแต่ 7 โมง
🍎 ปอเดินผ่านตรงนี้บ่อยมากๆ บางวันเดินหลายรอบ สามารถเดินใต้ดินจาก Oculus ไปโผล่ที่ Brookfield Place Shopping Mall ซึ่งอยู่ริม Hudson River ได้เลย ทางเดินใต้ดินตรงนี้สะอาดมาก
🍎 เนื่องจากเป็น World Trade Center Area แถวนี้จึงดูปลอดภัยมาก เพราะมีตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ ปืนสั้นปืนยาว คอยลาดตระเวน และมี รปภ คอยสอดส่องความปลอดภัยตลอดเวลา สะอาด สวยงาม ปอไม่เห็นคนไร้บ้านเลย
🍎 คลิป 9/11 Memorial https://vt.tiktok.com/ZSJcNEtvN/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา