1 ก.ย. 2021 เวลา 12:29 • ท่องเที่ยว
: Fulton Center / Riding NYC Subway :
🚃 เวลาดูแผนที่ New York City Subway จะเห็นว่าแต่ละสถานีจะถูกทำเครื่องหมายด้วยวงกลมสีดำหรือสีขาวซึ่งมีความหมายไม่เหมือนกัน
⚫️ Local Train จอดรับผู้โดยสารทุกสถานี ไม่ว่าจะเป็นวงกลมสีดำหรือสีขาว คนอาจจะเยอะหน่อย ช้าแต่ชัวร์
⚪️ Express Train จอดรับผู้โดยสารเฉพาะสถานีวงกลมสีขาวเท่านั้น ไม่ได้จอดทุกสถานี สำหรับคนที่เดินทางไกล และต้องการประหยัดเวลา
Image Credit : NYC Subway
📍ก่อนลงสถานี Subway ต้องดู —
(1) Subway Line ว่าวิ่งผ่านสถานีที่เราต้องการจะไป ปกติเป็นตัวอักษรหรือตัวเลขตัวเดียว เช่น A B C E R W 1 4 5 วิ่งเหนือใต้ (บนเกาะ Manhattan)
(2) Uptown (วิ่งขึ้นเหนือ) หรือ Downtown (วิ่งลงใต้) ถ้ามายืนผิดชานชลา ก็อาจจะต้องขึ้นหรือลงบันไดเพื่อข้ามไปอีกฝั่งของชานชลา
📍ก่อนขึ้นรถไฟ — สังเกตนิดนึงว่าขบวนที่เราจะขึ้น เป็น Local หรือ Express Train ถ้าเป็น Express อาจจะไม่จอดบางสถานีที่เราต้องการไป
📍Subway Line ที่วิ่งระหว่างตะวันตกไปตะวันออกของเกาะ Manhattan เช่น M14D-SBS จาก Chelsea Market ไป Union Square ให้เราเดินตามป้าย L (Local)
Subway Line W
🚃 ถ้าเลือกที่พักใกล้สถานีที่รถไฟด่วนจอดจะดีมาก เราจะได้มีทางเลือกในการเดินทางด้วยรถไฟด่วน เพื่อประหยัดเวลาเดินทาง ไม่ต้องเสียเวลากับรถไฟขบวนที่จอดทุกสถานี
🚃 เดินจากโรงแรมที่เราพักไปเพียงบล๊อกเดียวจะเจอ Fulton Center มีสถานี Subway ชื่อ Fulton Street เป็นสถานีใหญ่ที่รถไฟด่วน หรือ Express Train จะหยุดจอด เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกมาก
Fulton Center
🚃 Fulton Center มีร้าน Krispy Kreme, Auntie Anne’s , Häagen Dazs และร้านขายชานมไข่มุก Gong Cha ซึ่งน้องแป้งน้องปุยขอมาซื้อเป็นประจำ
ร้านขาย Cupcake ใน Fulton Center
Häagen Dazs at Fulton Center
Auntie Anne’s at Fulton Center
ร้านขายชานมไข่มุกใน Fulton Center
🚃 ในซอยข้างสถานี มีร้านอาหารไทยชื่อ Aroydee และตรงข้ามกับ Fulton Center เป็น St.Paul’s Chapel กับ Nobu ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง
Nobu ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง อยู่ตรงข้าม St.Paul’s Chapel
Nobu ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง อยู่ตรงข้าม St.Paul’s Chapel
Nobu ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง อยู่ตรงข้าม St.Paul’s Chapel
🚃 จริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องมาลง Subway ที่ Fulton Center ก็ได้ เพราะทางขึ้นลง Subway กระจายไปทั่วพื้นที่ละแวกนี้
🚃 แต่ก็ต้องดูด้วยว่า เป็นสายที่เราจะใช้บริการหรือเปล่า เนื่องจากแถว Downtown มี Subway วิ่งผ่านหลายสาย เฉพาะ Fulton Center ก็มี Subway A C E J Z R W 1 2 3 4 5 ค่ะ
🚃 Tiktok - NYC Subway
📍https://vt.tiktok.com/ZSJ3QWLuh/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา