1 ก.ย. 2021 เวลา 22:44 • ท่องเที่ยว
: Hudson River Park Morning Run 5K (Piers 25 to Pier 55) :
🍎 วันแรกของการวิ่ง (27 สิงหาคม) ปอรอจนฟ้าสว่าง ออกจากโรงแรม 6:30 น. วันถัดมาเริ่มวิ่งประมาณ 6:15 น. เพราะรู้สึกว่าแถว Downtown NYC ปลอดภัย
Pier 25
🍎 ปอวิ่งจากโรงแรม ผ่าน Oculus, 9/11 Memorial, Brookfield Place Shopping Mall, One World Trade ขึ้นเหนือไป Pier 25 แล้ววิ่งเลียบ Hudson River ไปจนถึง Pier 55
จุดเริ่มต้นของการวิ่ง
Pier 25
Basketball Court
🍎 ข้อดีของการวิ่งเลียบ Hudson River ในตอนเช้าคือไม่โดนแสงแดดเลย เพราะเส้นทางวิ่งอยู่ทางตะวันตกของเกาะ Manhattan ตึกต่างๆ บังแดดเอาไว้ให้หมด
🍎 จุดที่ปอเริ่มวิ่งเลียบ Hudson River เป็น Pier 25 มีทางวิ่งกว้างๆ มีสวนสาธารณะ สนามวอลเลย์บอลชายหาด สนามบาสเกตบอล สนามเทนนิส สนามเด็กเล่น สเก็ตพาร์ค มินิกอล์ฟ จุดชมวิว ท่าเรือ
Pier 25 SkatePark
Pier 25 SkatePark
Pier 25 Playground
🍎 มีร้านอาหาร สวยงาม สะอาดตา สดชื่น ไม่มีกลิ่นเหม็นเลย ปอก็เลยวิ่งไป ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ อย่างมีความสุข
1
Downtown view from Pier 25
Downtown view from Pier 25
✳️ จุดที่สวยที่สุดคือ Pier 25-26
✳️ Pier 26 มี Kayak ให้พายฟรี
✳️ ก่อนถึง Pier 40 มี Holland Tunnel ลอดใต้แม่น้ำ เชื่อมระหว่าง Manhattan กับ New Jersey
✳️ Pier 40 มีที่จอดรถขนาดใหญ่เพราะตรงนี้เป็นสนามกีฬา Hudson River Greenway มี Trapeze School มีตู้ซื้อเครื่องดื่มและน้ำเปล่าแบบหยอดเหรียญ
✳️ ใกล้ Pier 40 มีห้องน้ำสาธารณะ
✳️ Pier 55 คือ Little Island
Pier 25 Volleyball Courts
Pier 25 Volleyball Courts
🍎 ปอชอบเส้นทางวิ่งนี้มาก เพราะทางกว้าง วิ่งสบาย ไม่มีเนิน ไม่มีหมาจรจัด แทบไม่มีคนไร้บ้าน (เคยเจอแค่คนเดียว) ไม่มีวัยรุ่นสุมหัว เส้นทางนี่เหมาะกับนักวิ่งมาก การไปวิ่งตอนเช้านี่สบายที่สุดไม่มีอะไรรบกวนการวิ่งเลย
Grand Banks ร้านอาหารที่ Pier 25 บรรยากาศดีมาก
มองจาก Manhattan ไปฝั่ง New Jersey
มองจาก Manhattan ไปฝั่ง New Jersey
จุดชมวิว Pier 25
ร้านอาหาร City Vineyard ที่ Pier 26
Pier 40 มีสนามกีฬา Hudson River Greenway และ Trapeze School
Pier 26 มีเรือ Kayak ให้พายฟรี
Pier 26 มีเรือ Kayak ให้พายฟรี
Pier 26 มีเรือ Kayak ให้พายฟรี
Parking at Pier 40
Pier 40 - Hudson River Greenway
Information Center มีห้องน้ำ
🍎 ปอตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะวิ่งไม่เกิน 5 กิโลเมตร เพราะต้องเผื่อเดินกลับอีก แต่พอครบ 5 กิโลเมตรปุ๊บ มองเห็น Little Island อยู่ข้างหน้า เป็นสวนสาธารณะลอยน้ำ
🍎 Little Island เพิ่งเปิดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ยังใหม่มาก คนเห่อกันมาก ถ้ามาหลังเที่ยงจะต้องขอบัตรผ่านแบบจำกัดเวลาเข้า น้องแป้งอยากมาที่นี่มาก ปอเคยเห็นรูปมาก่อน เลยจำได้
Hudson River Park
🍎 คลิป Tiktok พาชมวิว
🍎 เกร็ดความรู้ - Hudson River Park เป็น Waterside Park หรือสวนสาธารณะที่อยู่เลียบแม่น้ำ Hudson ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ Manhattan โดยเริ่มตั้งแต่ถนน 59st Street หรือขอบล่างสุดของ Central Park ลงไปจนถึง Batter Park ซึ่งอยู่ปลายสุดของเกาะ
🍎 Husson River Park มีความยาว 4.5 ไมล์หรือ 7.2 กิโลเมตร มีพื้นที่รวม 550 เอเคอร์ ถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของ Manhattan รองจาก Central Park เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา