2 ก.ย. 2021 เวลา 11:57 • ท่องเที่ยว
: Little Island at Pier 55 :
🏝 Little Island เป็น Artificial Island Park หรือสวนสาธารณะลอยน้ำตรง Pier 55 Hudson River ทางตะวันตกของเกาะ Manhattan, New York City อยู่ติดกับ Hudson River Park
🏝 สวนสาธารณะแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ของ Pier 55 ที่เริ่มเสื่อมโทรม และมีมหาเศรษฐีที่ช่วยให้เงินสนับสนุน ใช้เงินทั้งหมด 260 ล้านเหรียญ
🏝 โครงสร้างที่รองรับสวนสาธารณะลอยน้ำนี้เป็นรูป pot-shaped structure หรือเรียกว่า Tulips หรือ Tulip Pots ซึ่งมีทั้งหมด 132 Tulips ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันน้ำท่วมสวนสาธารณะแห่งนี้ในอนาคต
1
🏝 The amph หรือ amphitheater เป็นลานการแสดง มีที่นั่งรองรับผู้ชมได้ 687 คน
🏝 Little Island เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมานี้เอง จึงเป็นสวนสาธารณะที่ใหม่มาก และเป็นไฮไลท์สำหรับวัยรุ่นเลย ปอรู้จักที่นี่ก็เพราะน้องแป้งอยากมาที่นี่
🏝 ตอนแรกปอตั้งใจพาน้องแป้งน้องปุยมาที่นี่ แต่บังเอิญวิ่งมาเจอก่อน ก็เลยมาถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ภายหลังน้องแป้งมาวิ่งตอนเช้าด้วยกัน ลูกก็ได้มาถ่ายรูปตอนที่คนไม่เยอะ
🏝 ปอมาตอนเช้า เดินเข้าได้เลย ถ้ามาหลังเที่ยง จะต้องจองตั๋วแบบ Time Ticket ซึ่งเป็นการป้องกันคนมาเวลาเดียวกันเยอะๆ สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไทยควรทำแบบนี้บ้าง ไม่งั้นพอไปถึง เจอคนเยอะแล้วเซ็งค่ะ 🙄
🏝 คลิป Tiktok

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา