7 ก.ย. 2021 เวลา 10:00 • เกม
🎮 Genshin Impact
เนื้อเรื่องบทที่ 2 ฉากที่ 1 : เทพเจ้าผู้เป็นนิรันดร์ที่ไม่สั่นคลอน
EP - 1
*** หมายเหตุ บทความนี้ทำขึ้นเพื่อสรุปเนื้อเรื่องของเกม หากมีข้อมูลส่วนใดตกหล่นต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 🙏🙏🙏
ก่อนจะเดินทางไปยัง Inazuma
เราจะเดินทางไปหา Katheryne ที่ Liyue เพิ่อสอบถามการไปยัง Inazuma
ในระหว่างที่คุยกันนั้นก็มีกะลาสีจากกองเรือ Crux ชื่อว่า Sea Drake เข้ามาหาเรา
Sea Drake ได้บอกว่าตอนนี้ทางกองเรือ Crux ได้เตรียมเสยีบงและเรือก็พร้อมสำหรับออกเดินทางไปยัง Inazuma แล้ว Beidou เลยให้เขามาตามเรา
เมื่อเราไปถึงเรือก็จะออกเรือในทันที
ก่อนจะไปยังกองเรือ Crux
Katheryne ได้อวยพรเราเดินทางอย่างปลอดภัย
เราและ Paimon รู้สึกเศร้าเล็กน้อยเพราะต้องจากเมือง Liyue และคงจะคิดถึง Katheryne มากและขอบคุณที่เธอช่วยเรามาตลอดในตอนที่อยู่ที่นี่
Katheryne ก็หัวเราะและบอกว่า ถ้าไปถึง Inazuma แลัวก็ให้รีบไปหาเธอนะเพราะเธอเอกก็อยู่ที่เกาะ Narukami ใน Inazuma
( สรุปก็คือ Katheryne เป็น NPC ที่มีอยู่ในทุกเมืองนั้นเอง )
จากนั้นเราก็จะเดินทางไปยังตำแหน่งของกองเรือ Crux
เมื่อขึ้นไปยังเรือแล้วเราก็จะได้พบกับ Beidou ที่รออยู่
เมื่อคนมาครบแล้ว Beidou จึงสั่งให้ออกเรือได้ เพื่อมุ่งสู่ Inazuma ดินแดนของเทพผู้ใฝ่หาความเป็นนิรันดร์
บรรยากาศท่าเรือของ Inazuma
บรรยากาศท่าเรือของ Inazuma
เมื่อมาถึง Inazuma แล้วเราก็จะอยู่ที่ท่าเรือที่ชื่อว่า Ritou
และยังได้พบกับตัวละครใหม่ที่ชื่อว่า Thoma
Thoma
Beidou จะแนะนำตัว Thoma ให้เรารู้จัก
ดูเหมือนว่า Thoma จะเป็นผู้ทรงอิทธิพลในท่าเรือนี้
ถ้ามีเรื่องเดือดร้อนก็ให้ Thoma ช่วยได้
อีกทั้ง Thoma ยังตั้งหน้าตั้งตารอที่จะพบเรา เพราะเขารู้จักเราเป็นอย่างดี
จากวีรกรรมและชื่อเสียงต่างๆ
จากนั้น Beidou ก็ขอตัวไปก่อน หากอยู่นานกว่านี้อาจเป็นอันตรายได้เพราะเธอและกองเรือได้ช่วย Kazuha หลบหนีออกจากประเทศ และ Kazuha เองก็ยังถูกตามล่าอยู่
จากนี้เราจะได้ Thoma มาเป็นคนนำทางเราในท่าเรือ Ritou แห่งนี้
Thoma จะพาเราไปยังจุดตรวจสอบคนเข้าเมือง
เมื่อมาถึงผู้ตรวจสอบจะให้เรา แจ้งตัวตนกับวัตถุประสงค์ในการเดินทางมายังที่แห่งนี้
เราและ Paimon ก็บอกเหตุผลที่มายังเมืองนี้ไปแต่ก็เป็นเหตุผลที่ไม่มากพอที่จะทำให้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้เราผ่านเข้าไปได้ และกำลังจะไล่เราให้กลับออกไป
แต่ Thoma ก็ช่วยเราไว้ โดยการยื่นเอกสารการลงทะเบียนของเราให้แก่ผู้ตรวจสอบ
( ดูเหมือน Thoma อยากทดสอบเราหรือไม่ก็แกล้งให้เราลองยืนยันตัวตนด้วยตัวเอง )
หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปยัง ฝ่ายกำกับการต่างประเทศ เพื่อทำเรื่องให้เราสามารถอยู่อาศัยและเดินไปเดินมาในท่าเรือ RItou ได้
ระหว่างกำลังเดินไปที่ ฝ่ายกำกับการต่างประเทศ Thoma ได้บอกเราถึงเรื่องกฎและสำนัก Kanjou
กฎส่วนใหญ่จะถูกตั้งโดยสำนัก Kanjou ที่ดูแลท่าเรือ Ritou
จากกฎ Sakoku ด้วยกฎตัวนี้น่าจะทำให้คนต่างแดน(คนที่ไม่ใช่ชาวเมือง Inazuma)ใช้ชีวิตกันลำบากดูเหมือนจะถูกกดขี่ในหลายๆด้าน
โดยสำนัก Kanjou จะรับผิดชอบในเรื่องการสร้างรายได้และการจัดการความมั่งคั่
งของแผ่นดิน
เมื่อมาถึงเราก็จะต้องทำเรื่องเพื่อให้สามารถอาศัยอยู่ในท่าเรือ Ritou ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียมจำนวน 2 ล้าน Mora!!!
ซึ่งเงินจำนวนนี้มันมากเกินไปที่เราและ Paimon จะจ่ายไหว
Thoma จึงเข้ามาช่วยและบอกว่าเราและ Paimon เป็นเพื่อนของเขาเอง
ทำให้เจ้าหน้าทีถึงกับลดราคาให้เราเหลือเพียง 4 แสน Mora จากทั้งหมด 2 ล้าน Mora -0-
(นี่คงเป็นอิทธิพลของ Thoma ในท่าเรือแห่งนี้)
แต่แค่ 4 แสน Mora ยังแพงไป
Thoma จึงต่อราคาเหลือ 600 Mora และจะออกเงินแทนเราและ Paimon
อีกทั้งจะเลี้ยงข้าวเป็นการขอบคุณคุณเจ้าหน้าที่อีกด้วย
( Thoma นี่สุดๆไปเลย)
เจ้าหน้าที่ก็ตอบตกลงและยินยอมที่จะลงทะเบียนให้กับเรา
แล้วเจ้าหน้าที่ก็พาเราทั้งหมดเข้าไปทำเรื่องด้านในอาคาร
หลังจากทำเรื่องเสร็จแล้ว Paimon ก็บ่นว่าชาวเมืองนี้ต้องมีปัญหาเรื่องการคิดเงินแน่ๆ จากราคา 2 ล้าน ต่อราคาจนเหลือ 600
Thoma ก็หัวเราะและอธิบายว่า
ค่าธรรมเนียมก็เป็นแค่คำพูด ซึ่งไม่ว่าจะได้เท่าไรก็เข้ากระเป๋าของฝ่ายกำกับต่างประเทศอยู่ดี เพียงแค่จะได้มากหรือน้อยแค่นั้นเอง
จริงๆแล้วก็เหมือนเป็นการกลั่นแกล้งคนต่างแดนที่อยากอยู่ที่นี้ก็ให้จ่ายในราคาแพงๆ
เมื่อเป็นแบบนี้ก็ทำให้นักธุรกิจจากต่างแดนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนเกิดเป็นที่มาของ "สมาคมการค้านานาชาติ" ในท่าเรือ Ritou
นอกจากการค้าขายแล้ว ทางสมาคมแห่งนี้ยังช่วยเหลือชาวต่างชาติที่อยู่ใน Inazuma ให้อยู่รอดได้อีกด้วย
เมื่อฟัง Thoma เล่ามาแบบนี้ดูเหมือนการจะใช้ชีวิตใน Inazuma จะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก
และเราก็มาที่นี้เพราะจากเจอเทพของเมือง Inazuma หรือที่ชาวเมืองเรียกว่า Raiden Shogun การจะได้ไปพบก็คงไม่ง่ายแน่ๆ
Thoma จึงบอกว่าเขามีวิธีที่จะทำให้เราได้พบกับ Raiden Shogun
แต่มีข้อแลกเปลี่ยน โดยขอให้เราเข้าไปช่วยเหลือสมาคมการค้านานาชาติ
เพราะดูเหมือนว่าสมาคมจะมีปัญหาอะไรบางอย่างและอยากให้เราเข้าไปแแก้ไขให้
อีกทั้งประธานของสมาคมก็เป็นเพื่อนของ Thoma เขาชื่อว่า Kurisu
และ Thoma จะรอเราอยู่ตรงนี้เมื่อทำงานเสร็จให้กลับมาเจอกับเขาที่นี่
จบแล้วครับสำหรับ EP - 1 เนื้อเรื่องบทที่ 2 ฉากที่ 1
การผจญภัยของตัวเอกและ Paimon ในเมือง Inazuma จะเป็นอย่างไรต่อ
โปรดรับชมใน EP ต่อไปนะครับ
สำหรับวันนี้ก็ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน
และอย่าลืมกดติดตามให้เราด้วยน้าาา
ขอบคุณครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา