14 ก.ย. 2021 เวลา 10:00 • เกม
🎮 Genshin Impact
เนื้อเรื่องบทที่ 2 ฉากที่ 1 : เทพเจ้าผู้เป็นนิรันดร์ที่ไม่สั่นคลอน
EP - 2
*** หมายเหตุ บทความนี้ทำขึ้นเพื่อสรุปเนื้อเรื่องของเกม หากมีข้อมูลส่วนใดตกหล่นต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 🙏🙏🙏
เราจะไปเจอ Kurisu ที่หน้าสมาคมการค้า
หลังจากคุยกับ Kurisu ก็ทำให้เรารู้ว่าสถานการณ์ของสมาคมตกที่นั่งลำบากเพราะการเก็บภาษาในรูปแบบใหม่
ปกติจะเก็บโดยใช้เงิน Mora จ่าย แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นการจ่ายโดยใช้สิ่งของที่เรียกว่า Crystal Marrow แทน
ทำให้พวกพ่อค้าต้องไปตามหาเจ้า Crystal Marrow เพื่อมาจ่ายภาษี
ต่อมา Crystal Marrow ก็หายากขึ้นเรื่อยๆ และถูกผูกขาดในการขายโดยพ่อค้าคนเดียว และยังเพิ่มราคาขึ้นเรื่อย
ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปกำไรที่หามาได้ก็จะหมดไปกับการซื้อ Crystal Marrow เพื่อนำไปจ่ายภาษี
ซึ่งกฎการจ่ายภาษีแบบนี้ก็มาจากสำนัก Kanjou
หลังจากคุยกันเราและ Paimon จะไปตามสืบเรื่องคนขาย Crystal Marrow
โดยพ่อค้าคนนี้เคยเป็นสมาชิกของสมาคมการค้า
ถ้าจะตามหาเขา Kurisu จึงแนะนำให้ไปดูที่ใต้ต้นไม้ทางชายฝั่งทะเลของย่านที่อยู่อาศัย
เราและ Paimon จึงไปตามที่ Kurisu บอกเพื่อสืบเรื่องราวนี้
เราจะพบกับชายชื่อ Werner ซึ่งเป็นพ่อค้าขาย Crystal Marrow
เราจะพยายามคุยกับ Werner เพื่อให้เขาลดราคา Crystal Marrow และถามถึงแหล่งที่มาของสินค้า แต่ก็โดนปฏิเสธกลับมา
เราจึงต้องไปปรึกษากับ Thoma
เราจะถาม Thoma ว่ารู้จักคนที่ชื่อ Werner บ้างไหม
Thoma จึงเล่าให้ฟังว่า Werner เคยเป็นคนที่เก็บเปลือกหอยตามชายหาด และได้รับการดูแลจากสมาคมการค้าจนเป็นสมาชิกของสมาคม
อีกทั้งเขาเป็นชาวต่างแดนเหมือนกับเรา เขาเกิดที่เมือง Mondstadt (เมืองแห่งความอิสระ มีเทพเจ้าแห่งลมเป็นคนดูแล ชื่อว่า Babatos) และมาทำธุรกิจการขนส่งระหว่างเมือง Liyue และ Inazuma
หลังจาก Inazuma ประกาศปิดประเทศ สมาคมการค้าก็ได้รับผลกระทบหลายอย่างจนเกือบเอาตัวไม่รอด และสุดท้าย Werner ก็ลาออกจากสมาคมการค้า
เมื่อฟังเรื่องที่ Thoma เล่าแล้วเราจะกลับไปพูดคุยกับ Werner อีกครั้ง
เราจะคุยกับ Werner ด้วยการพูดถึงเมืองบ้านเกิดของเขา อาหารและเครื่องดื่มของเมือง พูดถึง Liyue ที่เขาเคยไป เทศกาลต่างๆของเมือง เพื่อให้เขาคิดถึงบ้านเกิด
จนในที่สุด Werner ก็ใจอ่อนและยอมบอกความจริงของเรื่องราวทั้งหมด
Werner บอกว่า คนที่เก็บภาษีคือคนที่ชื่อว่า Keijirou เขาเป็นคนแจ้งอัตราภาษีกับพ่อค้า จากนั้นก็กักตุน Crystal Marrow ไว้
พอพ่อค้าเหล่านั้นหา Crystal Marrow ไม่ได้ก็ให้ Werner เอา Crystal Marrow ที่กักตุนไว้ออกมาขายในราคาสูงๆ
แต่ผลประโยชน์ที่ Werner ได้รับนั้นน้อยมากเมื่อเทียบกับกำไรที่ได้มาจากการขาย Crystal Marrow
หลังจากนั้นเรา Paimon และ Werner จะเดินสะกดรอยตาม Keijirou ไปเพื่อหาหลักฐานมาเอาผิดเรื่องการผูกขาดสินค้านี้
เราจะแอบเดินตาม Keijirou ไป
จนในที่สุดก็มาหยุดอยู่บริเวณชายหาด
จากการสังเกต Keijirou ได้แอบฝั่งบ้างอย่างไว้พวกเราจึงเข้าไปขุดขึ้นมาดู
ปรากฎว่ามันคือมันคือสมุดบัญชีที่บันทึกรายการซื้อขายต่างๆไว้
เราจะนำสมุดบัญชีนี้กลับไปบอก Kurisu
แต่ Werner ไม่อยากตามเราไปด้วยเพราะเขาไม่กล้าไปเจอ Kurisu
เขารู้สึกผิดต่อสมาคมที่ลาออกมาแล้วเอาตัวรอดอยู่คนเดียว จึงขอเวลาทำใจก่อน
จากนั้นเราจะแยกทางกับ Werner และนำสมุดบัญชีไปให้ Kurisu
เมื่อมาถึงหน้าสมาคมก็พบว่า
Kurisu กำลังคุยกับ Keijirou โดย Keijirou กำลังขู่ให้ทางสมาคมจ่ายภาษี
เราจึงเขาไปช่วยและยื่นสมุดบัญชีให้ Kurisu ทำให้ Keijirou ยอมจำนนต่อหลักฐาน
Kurisu จึงต่อรองให้ Keijirou เอา Crystal Marrow ที่กักตุนไว้มาจ่ายค่าภาษีให้กับสมาคมการค้าแทน ไม่อย่างงั้นเขาจะกระจายข่าวเรื่องการโกงนี้ให้ Keijirou เสื่อมเสียงชื่อเสียง
การเจรจาเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แต่ Harrison ซึ่งเป็นพ่อค้าอีกคนไม่ยอมทำให้เกิดการเถียงกันจน Katsuie หัวหน้าของ Keijirou ต้องเข้ามาช่วย
เรื่องราวกลับเลวร้ายลง เพราะ Harrison ได้พูดชื่อของหัวหน้าสำนัก Kanjou
ทำให้ Katsuie จะนำตัว Harrison และ Kirisu ไปที่สำนัก
จนท้ายที่สุด Thoma ก็เข้ามาช่วย
โดยการแสดงนามบัตร และพัดที่เป็นสัญลักษณ์ของตระกูล Yashiro
สุดท้าย Katsuie ก็ต้องยอมและเดินจากไป เพราะไม่อยากให้ Thoma เอาชื่อของตัวเองไปเขียนในรายงานของสำนัก Yashiro ให้เสื่อมเสียงชื่อเสียง
ทำให้เรารู้ว่า Thoma เป็นคนของสำนัก Yashiro
Thoma ที่เห็นว่าเราคงมีเรื่องอยากจะถาม
จึงพาเราไปคุยในที่ๆไม่มีคนและเล่าเรื่องราวให้ฟัง
Thoma จึงแนะนำตัวเองใหม่ว่าเขาคือคนของตiะกูล Kamisato จากสำนัก Yashiro และเป็นคนสนิทของ "องค์หญิงกระเรียนขาว" หรือที่รู้จักกันในชื่อ Kamisato Ayaka
โดยสำนัก Yashiro นั้นมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานดา้นพิธีกรรมและกิจการที่เกี่ยวข้องกับศิลปะวัฒนธรรม
และเรื่องราวทั้งหมดที่เราเจอในตอนนี้ก็เป็นแผนการของ Ayaka ที่ต้องการทดสอบเรา และเธอเองก็ตั้งหน้าตั้งตารอพอเรา เลยสั่งให้ Thoma มาทำภารกิจนี้โดยการเข้ามาแทรกซึมเป็นผู้มีอิทธิพลในท่าเรือนี้และติดต่อกับ Beidou จนในที่สุดก็ได้พบกับเรา
Ayaka นั้นคิดว่าเราน่าจะทำให้คำสั่งล่าวิชั่นยกเลิกได้ จึงอยากขอให้เราช่วย
แต่เป้าหมายของเราคือการพบกับเทพแห่งสายฟ้า Raiden Shogun
Thoma จึงบอกว่าเขาจะพาเราไปพบ Raiden Shogun ตามสัญญาณและมอบจดหมายเชิญเราไปที่ "โรงน้ำชา Komore" ที่ Narukami ให้เราไปตามที่อยู่บนจดหมาย
จากนั้น Thoma จะขอแยกตัวออกไป และไม่ยอมบอกวิธีไปยัง Narukami ด้วย
ดังนั้นเป้าหมายของเราคือการเดินทางไปยังโรงน้ำชาที่ Narukami
กว่าจะได้เดินทางออกนอกท่าเรือนี่ มันช่างยากจริงๆ
เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่ออย่าลืมกดติดตามด้วยนะครับ😁
ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา