15 ก.ย. 2021 เวลา 11:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Law School
นักแสดงนำ : Kim Myung Min, Kim Bum และ Ryu Hye Young
หลังจากที่ดู :
วันนี้วนกลับมาที่ซีรีส์เกาหลีกันอีกรอบ กับซีรีส์แนวกฎหมายที่ไม่ค่อยได้มีในไทยเท่าไหร่นัก และการแจ้งเกิดต่อเนื่องของ Kim Bum ที่โด่งดังมาจากบทน้องชายพระเอกในเรื่อง Tale of the Nine Tailed ที่ผมเคยรีวิวมาก่อนหน้านี้ มาร่วมฟาดฟันกฎหมายในบทเพื่อนสนิทนางเอกกับเพื่อนนักเรียนกฎหมายในเรื่องคนอื่นๆ
ด้วยความที่เป็นซีรีส์กฎหมาย ทำให้เรื่องนี้ตอนออกฉายใหม่ๆ ชาวไทยบ่นกันอุบ เพราะนอกจากจะต้องจดจ้องกับการเฉือดเชือนกันด้วยคำถามคำตอบแล้ว ยังมีเรื่องของอ่านซับกันไม่ค่อยมาด้วย เรียกได้ว่า ถ้าไม่กด Pause ไว้ คงไม่ได้ลุกไปไหนแน่ เพราะอาจพร้อมพลาดฉากสำคัญได้ทุกเมื่อ
เรื่องนี้แค่เริ่มมา EP1 ก็น่าสนใจแล้ว เมื่อโรงเรียนกฎหมายมากชื่ออย่าง Hankuk University Law School มีการฆาตกรรมกันเกิดขึ้น แถมผู้ตายยังเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัย รับบทโดย Ahn Nae Sang ซึ่งเขาเองก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นคู่ปรับของอาจารย์มหาลัยอีกคนที่เป็นผู้ต้องสังสัยอันดับหนึ่งและเคยเป็นอัยการมากฝีมือ รับบทโดย Kim Myung Min
ทีนี้แหละสืบกันสนุกเลย คล้ายๆ กับการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง นักสืบรุ่นจิ๋วโคนัน เพราะว่านอกจากผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งแล้ว นักเรียนกฎหมายคนอื่นๆ ก็น่าสงสัยไม่น้อย เพราะพวกเขาต่างก็รู้กฎหมาย และวิธีกำจัดหลักฐานต่างๆ ได้ดีไม่แพ้ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยผู้ต้องสังสัยคนอื่นๆ ประกอบด้วย นักเรียนหัวกะทิที่รับบทโดย Kim Bum และเพื่อนสนิทอย่างนางเอกของเรื่องที่รับบทโดย Ryu Hye Young
ส่วนนักเรียนคนอื่นๆ ในกลุ่มที่ดูมีพิรุธมากมาย โดยที่ได้นักแสดงมากชื่อหลายคนมารับบททั้ง Lee David ที่เคยออกมาในบทสมทบเพื่อนพระเอกในเรื่อง Hotel del Luna และ Itaewon Class ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ Go Yoon Jung จากเรื่อง Sweet Home ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ Lee Soo Kyung, Hyun Woo, Lee Kang Ji และ Kim Min Seok
นอกจากเรื่องของตามหาฆาตกรตัวจริงแล้ว ในเรื่องยังเผยถึงปูมหลังของนักเรียนแต่ละคนที่ต่างก็มีเหตุจูงใจที่จะเข้ามาเรียนที่นี่ อีกทั้งบางคนก็มีทัศนคติที่ไม่เคยลงรอยกับผู้ตายเท่าไหร่นัก ซึ่งเราจะได้เห็นอาชญากรจากคดีหนึ่งที่ได้รับการปล่อยตัวออกมาใช้ชีวิตกับคนทั่วไปกำไลอิเล็กทรอนิกส์ที่ก็ดูน่าสงสัยไม่แพ้กัน เราจะได้เห็นการสอดแทรกกฎหมายและการจำลองเหตุการณ์ถ่ายทอดออกมาให้คนได้เข้าใจกันโดย Kim Myung Min เราจะได้เห็นเบื้องลึกเบื้องหลังของโรงเรียนกฎหมายที่ว่าขาวสะอาดที่ลึกๆ แล้วก็มีอะไรซ่อนอยู่ เราจะได้เห็นการปั่น Comment และ Hashtag กันอย่างเป็นกระบวนการในการใส่ร้ายคนๆ หนึ่งบนโลกออนไลน์ และเราจะได้เห็นการเฉือนกันของตัวละครมากฝีมือที่ใช้กฎหมายจนลามไปถึงนักการเมืองระดับชาติ
ส่วนฉากโรแมนติกมีไหม ต้องบอกก่อนสำหรับคนที่จะดูว่า มีน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเล่นไปที่กฎหมาย การสืบสวนสอบสวนซะมากกว่า ถ้าไม่ชอบดูอะไรที่เครียดก็ปล่อยผ่านดีกว่าครับ เพราะโทนสีของเรื่องก็จะดูมืดๆ คลุมโทนหน่อยๆ กันทั้งนั้น สุดท้ายแล้วพระเอกจะเป็นอาจารย์กฎหมายที่เป็นผู้ต้องสังสัยอันดับหนึ่งอย่าง Kim Myung Min หรือ นักเรียนหัวกะทิเพื่อนสนิทของนางเอกอย่าง Kim Bum ต้องมาลุ้นกัน ต้องขอชมว่านักแสดงทุกคนเข้าถึงบทบาทกันได้ดี ฉากคอมเมดี้แม้จะมีน้อย แต่ก็มาตัดเครียดได้บ้าง และเรื่องนี้มีเพียง 16 EP เท่านั้น ไม่ได้เยอะจนเกินไปๆ
ด้านเพลงประกอบนั้น เลือกได้ไม่ยากเลย ต้องเพลงนี้เท่านั้น ขอแนะนำๆ ลึกๆ แล้ว ตอนฟังทีแรก ผมก็ว่าอยู่ว่า เพลงมันคล้ายๆ กับเพลง We All Lie - Ha Jin จากเรื่อง Sky Castle เลย เป็นยังไงไปลองฟันกันดูครับ ทั้งนี้ สามารถติดตามได้ทาง Netflix ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : We Are – Lee Seung Yoon
คะแนนโดย Peter : 9/10
โฆษณา