3 ก.ย. 2021 เวลา 12:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Vincenzo
นักแสดงนำ : Song Joong Ki และ Jeon Yeo Been
หลังจากที่ดู :
เมื่อชีวิตไม่ได้รับความยุติธรรม เขาจึงอาสาออกมานำทัพต่อกรกับอำนาจมืดด้วยวิธีสุดโหดพร้อมจุดประสงค์แอบแฝงบางอย่าง อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีคุณภาพเยี่ยม ที่สนุกทุกตอน จนอยากให้มีภาคต่อเลยจริงๆ
วันนี้ยังคงอยู่กันที่ซีรีส์เกาหลี เดิมทีเรื่องนี้ ทีแรกไม่ได้มีความที่จะตั้งใจดูมากนัก แต่ด้วยความที่พระเอกของเรื่องอย่าง Song Joong Ki เป็นพระเอกจากเรื่อง DOTS ที่เคยรีวิวไป ต้องบอกว่า เรื่องนั้นเป็นเรื่องแรกที่เบิกเนตรผมมาสู่วงการซีรีส์เกาหลีเลยก็ว่าได้ เรื่องนี้เขารับบทเป็นทนายหรือที่ปรึกษาของมาเฟียตระกูล Cassano Family ของ Italy ที่มีจุดประสงค์ในการกลับมา South Korea เพื่อมาเอาทองร่วมกับเพื่อนสนิท ที่ปัจจุบันกลายเป็นที่ตึกเก่าแห่งหนึ่งนามว่า Geumga Plaza
เขาจำเป็นที่จะต้องโน้มน้ามให้ผู้เช่าที่ยังอยู่ตึกออกจากที่นี่ให้ได้ ทว่าตอนหลังกลับต้องไปร่วมมือกันสู้กับองค์ใหญ่อย่าง Babel Group ที่ใช้เล่ห์เหลี่ยมซื้อตึกนี้ไปแล้วเช่นกัน เดิมทีพระเอกของเรา พยายามให้ความร่วมมือกับหนึ่งในผู้เช่าที่เป็นทนายเพื่อสังคมอย่างพ่อของนางเอกที่รับบทโดย Yoo Jae Myung ตัวร้ายหลักในรื่อง Itaewon Class ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ โดยเรื่องนี้พลิกมารับบทดี เพื่อต่อสู้กับฝั่งตัวร้ายที่มีนางเอกอยู่ด้วย รับบทโดย Jeon Yeo Been และในภายหลังเธอได้ย้ายค่ายมาอยู่ฝั่งเดียวกับพระเอก
เรื่องนี้เชือดเฉือนกันด้วยไหวพริบและปฏิภาณ ดูและลุ้นระทึกไปกับสิ่งที่คาดไม่ถึงที่พร้อมจะทำให้เหล่าคนดูตื่นเต้นได้เสมอ ทั้งสองต่างฝ่ายก็ต่อสู้กับทั้งด้วยวิธีที่ปะฉะดะ ไม่ว่าจะเป็นการข่มขู่ให้กลัว ยิงทิ้ง จับตัวมารีดข้อมูล ล่อด้วยผลประโยชน์ รวมถึงการแก้แค้นกันไปมาและการย้ายข้างหักหลังกันของแต่ละตัวละคร บางทีเราก็คาดเดาไม่ออกว่าคนนี้ดีหรือเลวหรือแกล้งดีหรือแกล้งเลวกันแน่
งานภาพและ CG ต้องขอชมเลยว่าสุดยอด โดยเฉพาะฉากในไร่องุ่นตอนต้นเรื่อง ที่ดูทีแรก ผมยังนึกเลยว่า คงยกกองไปถ่ายทำกันที่ Italy จริงๆ ที่ไหนได้ ถ้าไปดูจะต้องตกตะลึงว่าถ่ายทำในเกาหลีนี่เอง ส่วนงานภาพก็คลุมโทนสีได้ดีจริงๆ เรียกว่าแม้แต่การถ่ายทำก็ทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ
นักแสดงไม่ต้องพูดถึงอุดมไปด้วยนักแสดงคุณภาพจริงๆ หากไม่นับพระเอกของเรื่องแล้ว คนอื่นๆ ก็ถือว่าแจ้งเกิดได้เลยจากเรื่องนี้ โดยเฉพาะ Jeon Yeo Been ที่รับบทนางเอกเต็มตัวเดี่ยวๆ ซีรีส์เรื่องแรก นอกจากนี้ยังมี Ok Taec Yeon หนึ่งในสมาชิกวง 2PM ที่มารับบทร้ายก็เข้าถึงบทบาทได้ดี Kim Yeo Jin อดีตหัวหน้านางเอกและตัวแสบของเรื่อง Jo Han Chul ทีมตัวร้ายที่พร้อมย้ายข้างเพื่อผลประโยชน์ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ อีกหนึ่งตัวร้ายที่รับโดย Kwak Dong Yeon ที่เคยออกมารับเชิญที่ทุกคนคงจำเขาได้จากที่ออกมาวิ่งแก้ผ้าโชว์ ในเรื่อง It's Okay to Not Be Okay ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ เรื่องนี้แม้จะบทร้าย แต่ก็ได้รับความนิยมพอตัว อาจได้เห็นเขาขยับมาเล่นเป็นพระรองหรือพระเอกในเรื่องต่อๆ ไปในอนาคตก็ได้
ในเรื่อง เราจะได้เห็นความพยายามของพระเอกในการที่จะเอาทองออกมา เราจะได้เห็นปมในใจของพระเอกที่ค่อนข้างดราม่า เราจะได้เห็นความรักและความสามัคคีกันของชาว Geumga Plaza ที่แต่ละคนก็มีดีไม่แพ้กันทั้งสนุกสนาน เฮฮา ไปจนถึงเรื่องจริงๆ จังๆ เราจะได้เห็นการเชือดเฉือนกันของพระเอกและทีมตัวร้ายตลอดเวลา เราจะได้เห็นการย้ายข้างไปมาของเหล่าตัวร้าย เราจะได้เห็นวงการที่เน่าเฟะของเกาหลีที่มาพร้อมกับอำนาจและเงิน และเราจะได้เห็นฉากไล่ล่าแอ็คชั่นสุดระทึกให้ลุ้นตลอดทั้งเรื่อง
เรื่องโรแมนติกก็มีให้เห็นกันบ้าง ไม่ต้องกังวลไป เรื่องนี้มี 20 EP ให้เราพร้อมไปร่วมลุ้นกับพระเอกในการกำจัดเหล่าตัวร้ายและขนทองออกไปตามวัตถุประสงค์แรกของเขากันได้ ซึ่งเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ต้องไปติดตามกันเลยครับ
ด้านเพลงประกอบนั้น มีทั้งแนวโอเปร่า แนวแจ๊ส ทั้งภาษา Italian ภาษา English เข้ากับเรื่องได้เป็นอย่างดี ส่วนเพลงภาษา Korean ก็มีเช่นกัน เพราะฉะนั้นเลือกยากจริงๆ ถ้าให้เลือกหนึ่งเดียวขอเป็นเพลงนี้แล้วกันเนอะ ฟังทีไรนึกถึงความเป็น Italian ขึ้นมาทันที สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Lacrimosa - La Poem
 
คะแนนโดย Peter : 10/10
โฆษณา