1 ก.ย. 2021 เวลา 12:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Tale of the Nine Tailed
นักแสดงนำ : Lee Dong Wook และ Jo Bo Ah
หลังจากที่ดู :
วันนี้วนกลับมาที่ซีรีส์เกาหลีกันอีกรอบ และเช่นเคยผมก็ตาม Lee Dong Wook มาจาก Goblin ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ เรื่องนั้นเขาเป็นพระรอง แต่เรื่องนี้เขาเลื่อนเป็นพระเอกกับอีกหนึ่งตำนานจิ้งจอกเก้าหางทางฝั่งเกาหลี ที่ถูกยกมาทำเป็นซีรีส์อีกครั้ง
พูดถึงจิ้งจอกเก้าหาง หลายคนคนนึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Naruto ที่มีพลังสถิติร่างเป็นจิ้งจอกเก้าหาง ทว่าเรื่องนี้เล่าในสไตล์เกาหลีจริงๆ ในเกาหลีจะมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับจิ้งจอกเก้าหางที่ว่า จิ้งจอกตัวไหนสามารถมีอายุยืนถึง 1,000 ปี จะกลายเป็น Gumiho มีพลังอำนาจแปลงกายเป็นอะไรก็ได้ และมักจะเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่ เพื่อล่อลวงชายหนุ่มโดยเฉพาะ และมีจุดประสงค์ในการกินเครื่องในให้ครบ 100 คน จะได้กลายเป็นมนุษย์อย่างสมบูรณ์ แต่เรื่องนี้จิ้งจองเก้าหางเป็นพระเอก
เขารับหน้าที่คอยช่วยเหลือมนุษย์และปราบปรามพวกปีศาจ ภูตผี หรือจิ้กจอก รวมถึงสัตว์ในตำนานอื่นๆ โดยเขามีน้องชายต่างมารดาที่เกลียดมนุษย์มาก รับบทโดย Kim Bum ที่จะมารับบทนำในเรื่อง Law School ในภายหลัง เดี๋ยวคงได้มารีวิวกันอีกที เพราะด้วยหน้าตาและฝีมือการแสดงของทั้งสองกินกันไม่ลงจริงๆ
วันหนึ่งพระเอกต้องมาพบกับนางเอกที่รับโดย Jo Bo Ah ที่ตามสืบเรื่องราวลี้ลับต่างๆ เพราะลึกๆ เธอก็มีปมในใจเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพ่อแม่ในวัยเด็ก และสุดท้ายก็กลายเป็นนางเอกที่เริ่มมาขุดคุ้ยหาความจริงเกี่ยวกับพระเอก
เรื่องนี้ผูกปมอดีตชาติที่ส่งผลมาในปัจจุบัน เราจะได้เห็นฉากต่อสู้ของพระเอกกับศัตรูที่มาในรูปแบบต่างๆ เราจะได้เห็นฉากการทะเลาะกันของพี่น้องที่ไม่ได้มีดีแค่ตีกัน แต่ยังแฝงปมบางอย่างด้วย เราจะได้เห็นปมดราม่าของนางเอกเกี่ยวกับเรื่องพ่อแม่ที่หายไปในวัยเด็ก เราจะได้เห็นการสืบสวนต่างๆ ของนางเอกในเรื่องต่างๆ เราจะได้เห็นฉากโรแมนติกของคู่พระเอกนางเอก รวมถึงฉากจิกกัดกันของคู่พระรองนางรอง และเราจะได้เห็นฉากคอมเมดี้โดยเฉพาะการปรากฎตัวของ Kim Bum ที่มักมากับความฮาเสมอ
ส่วนปมความรักเดียวใจเดียวของจิ้งจอกสื่อออกมาได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีเรื่องของการตอบแทนบุญคุณของมนุษย์ ที่หากมุษย์ทำอะไรให้ เขาก็พร้อมตอบแทนเสมอ เพราะไม่อยากติดหนี้บุญคุณใคร ใครชอบแนวฟินๆ แฟนตาซีหน่อยๆ แบบไม่เครียดมากขอแนะนำเลยครับ และเรื่องนี้มีเพียง 16 EP เท่านั้น
ด้านเพลงประกอบนั้น ทำออกมาได้น่าฟังในหลายเพลง โดยเพลงที่ผมชอบขอเป็นเพลงนี้แล้วกันเนอะ แม้จะไม่ใช่เพลงเพราะ แต่เมื่อดังขึ้นมาบ่อยและได้ยินทีไรก็นึกถึงเรื่องนี้ทุกที สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix, VIU, Iqiyi และ WeTV ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Blue Moon – Kim Jong Wan (Nell)
 
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา