28 ส.ค. 2021 เวลา 12:01 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Mr.Queen
นักแสดงนำ : Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun และ Choi Jin Hyuk
หลังจากที่ดู :
ซีรีส์ในหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา เราจะได้เห็นพระเอกย้อนเวลากลับไปบ้าง นางเอกย้อนเวลากลับไปบ้าง พระเอกข้ามมายังอนาคตบ้าง หรือ นางเอกข้างมายังอนาคตบ้าง แต่จะมีสักกี่เรื่องกันเชียวที่คนข้ามกลับไปยังอดีต ไม่ใช่พระเอกของเรื่อง
วันนี้จะมานำเสนอซีรีส์แนวย้อนยุค ผสมแฟนตาซีหน่อยๆ ซึ่งได้รับความนิยมสูง เรื่องก็ไม่มีอะไรซับซ้อนมากเท่าไหร่นัก เมื่อเชฟหนุ่มที่รับบทโดย Choi Jin Hyuk ที่เคยแสดงนำในเรื่อง The Last Empress ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงน้ำ ทำให้มาโผล่ในร่างของพระมเหสี Cheorin ที่นำแสดงโดย Shin Hye Sun ที่ย้อนเวลากลับไปกว่า 200 ปี ในสมัย Joseon Dynasty ที่ในสมัยนั้น ปกครองโดยพระเจ้า Cheoljong ที่รับบทโดย Kim Jung Hyun พระรองจากเรื่อง Crash Landing on You ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้าเช่นกัน
ประเด็น คือ เมื่อย้อนกลับไปแล้ว เชฟหนุ่ม จะต้องเปลี่ยนตัวเองมาปฏิบัติเยี่ยงพระมเหสี และทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนทั้งขนบธรรมเนียมประเพณี การแต่งกาย และที่หนีไม่พ้นเลย คือ อาหาร และเขาก็คอยนำเสนอการทำสิ่งใหม่ๆ ที่ในสมัยนั้นไม่เคยมีมาก่อน ในเรื่องของการทำอาหารที่ทำเอาพ่อครัวหลวงผู้มากฝีมือในการทำอาหารในสมัยนั้นต้องยอมแพ้ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งช็อตคอมเมดี้ของเรื่องเลยทีเดียว ซึ่งเราก็จะได้เห็นอาหารเกาหลีในยุคเก่าและยุคใหม่มากมาย ทำให้ตอนฉาย ผมนี่อยากจะกินอาหารเกาหลีขึ้นมาทันที
นอกจากนี้ เขาเองก็ยังต้องตามสืบเรื่องราวลับๆ ประหลาดๆ ในวัง โดยเฉพาะคนของตระกูลคิมของนางเอกบางคนที่อิจฉานางเอกที่ต้องร่วมมือกับพระพันปีโจ ซึ่งเธอเองหวังที่จะให้เธอกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ก็ต้องตามลุ้นกันว่า สุดท้ายแล้วเชฟหนุ่มที่อยู่ในร่างนางเอกจะใช้วิธีหยุดแผนการและเปิดโปงอย่างไร ต้องไปติดตามดูกัน
ที่จริงซีรีส์เรื่องนี้ ได้รีเมคมาจากเรื่อง Go Princess Go จาก China ซึ่งทีมผู้ผลิต Mr.Queen ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์จากซีรีส์เรื่องดังกล่าวมาทำ แน่นอนว่า เดิมทีซีรีส์แนวย้อนยุคเรื่องนี้ หลายคนดูอาจคิดถึงเรื่อง บุพเพสันนิวาส ต่างกันที่เรื่องนี้สลับเพศเท่านั้นเอง แต่เมื่อรู้มารีเมคมาจากซีรีส์จีนประเด็นนี้ก็ตกไป
อย่างที่บอกไปว่า นอกจากจะมีฉากคอมเมดี้ และการทำอาหารต่างๆ แล้ว มันก็มีเรื่องของการสืบสวน มีทั้งเรื่องของความโรแมนติกด้วย แม้เรื่องอาจจะอึดไปหน่อย แต่หลังๆ ก็ดีขึ้น ทำเรตติ้งในเกาหลีได้ดีทีเดียว สุดท้ายแล้ว เชฟหนุ่ม จะกลับร่างเขาได้หรือไม่ และเขาจะขวางแผนการร้ายได้หรือเปล่าต้องติดตามกันครับ
มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยทางประวัติศาสตร์ คือ พระเจ้า Cheoljong แห่ง Joseon Dynasty เป็นบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง และเป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ 25 ของ Joseon Dynasty ครองราชย์ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม 1831 ถึง 16 มกราคม 1864 และไม่ได้มีทายาทแต่อย่างใด
เรื่องนี้ยาวหน่อย เพราะมีถึง 20 EP ดูสนุก สบายๆ เรื่อยๆ เพราะเรื่องก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเท่าไหร่ ส่วนเพลงประกอบที่ชอบ ต้องเพลงนี้เลยครับ ที่ดังขึ้นมา ฉากทำอาหารในซีรีส์ ก็ผุดขึ้นมาเลย แน่นอนว่า สามารถรับชมได้ทาง ViU ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Bong Hwan A - Norazo
 
คะแนนโดย Peter : 7/10
โฆษณา