24 ส.ค. 2021 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
365: Repeat the Year
นักแสดงนำ : Lee Joon Hyuk และ Nam Ji Hyun
หลังจากที่ดู :
เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าของใครหลายๆ คน หากพลาดเป็นวินาที อาจพลาดรถหรือเครื่องบิน หากพลาดเป็นนาทีของที่ทำไว้อาจจะไหม้ หรือ หากพลาดชั่วโมง อาจทำให้บางอย่างผิดพลาด หรือพลาดอะไรดีๆ ในชีวิตไป แต่หากคุณสามารถที่จะย้อนเวลากลับไปในอดีต ณ เวลานั้น ภายใน 1 ปีที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขชีวิตที่ผิดพลาดของคุณได้นั้น คุณจะสนใจหรือไม่
วันนี้กลับมาที่ซีรีส์เกาหลีอีกครั้ง แต่ยังคงอยู่ที่ซีรีส์แนววิทยาศาสตร์ สืบสวน แฟนตาซี กันอยู่นะครับ เรื่องที่แล้วเป็นการข้ามจักรวาลไปโลกคู่ขนาน เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการย้อนเวลาไปอดีต ซึ่งจะพาคนไปร่วมลุ้นระทึกและตื่นเต้นไปกับการย้อนเวลาหรือการรีเซ็ตเวลาทั้ง 10 คน ที่ย้อนกลับเมื่อหนึ่งปีก่อน ซึ่งรวมถึงพระเอก และนางเอกของเราที่มาร่วมในครั้งนี้ด้วย โดย พระเอก เป็นสายสืบ ต้องการที่จะไปช่วยรุ่นพี่ที่โดนคนร้ายฆ่าตาย ส่วน นางเอก เป็นนักเขียนการ์ตูนชื่อดังอย่าง "Hidden Killer" ภายใต้นามปากกา “MARU” ต้องการที่จะกลับไปเดินได้อีกครั้ง ซึ่งพระเอกของเราก็เป็นแฟนคลับตัวยงของนางเอกอีกด้วย
ประเด็น คือ หลังจากรีเซ็ตไปแล้ว พวกเขาต้องเจอกับเหตุการณ์ประหลาด เมื่อพวกเขาทยอยตายไปทีละคน ๆ จนพวกเขา เริ่มที่จะสงสัยในตัวของ จิตแพทย์สาวคนหนึ่ง หัวหน้าทีมรีเซ็ต ที่มีประสบการณ์มาแล้ว 6 ครั้ง รับบทโดย Kim Ji Soo ผู้ที่เคยฝากผลงานไว้กับซีรีส์ซีอิ๋วฉบับเกาหลี ที่ผมเคยรีวิวแล้ว อย่าง A Korean Odyssey ในบทคนรักของราชาปีศาจวัวมาแล้ว แน่นอนว่า พระเอกและนางเอก ต้องผนึกกำลังของผู้ที่เหลืออยู่ ในการคลี่คลายสาเหตุนี้ ดูๆ ไป เรื่องนี้ก็คล้ายๆ กับหนังฝรั่งเรื่องหนึ่งอย่าง Final Destination ที่สร้างออกมาถึง 5 ภาคเลยนะ โดยเรื่องนั้นพระเอกหรือนางเอกของเรื่องจะมองเห็นอนาคตและหยุดอุบัติเหตุ ทำให้ผู้ที่จะตายกลับไม่ตาย และโดนความตายมาไล่ฆ่าทีละคนๆ แต่เรื่องนี้ ความตายไล่ฆ่าผู้ที่เปลี่ยนแปลงอดีตของตน
เราจะได้เห็นความสนุกลุ้นระทึกว่า แต่ละคนที่รีเซ็ตจะประสบความสำเร็จตามที่พวกเขาหวังไหม เราจะได้เห็นการโดนไล่ฆ่าทีละคนๆ ของผู้ที่ได้รีเซ็ต และเราจะได้เห็นพระเอกนางเอก ร่วมกันไขปมของปริศนาต่างๆ เพื่อสืบว่าความตายที่ฆ่าทีละคนๆ แท้จริงแล้ว คืออะไรหรือใครกันแน่
ใครคาดว่า เรื่องนี้ จะเป็นแนวโรแมนติก ลืมไปได้เลย เพราะเรื่องนี้มีให้ลุ้นและคิดตามตลอด มีเพียง 12 EP เท่านั้น ถือว่าไม่ยาวมาก และเรื่องนี้ก็มีปมแฝงเยอะให้คิดไม่แพ้กันครับ
ในส่วนเพลงประกอบที่ชอบ เพลงนี้เพราะสุดจาก 4 เพลง เลยขอเลือกเป็นเพลงนี้แล้วกัน ตอนนี้สามารถรับชมได้ทาง ViU ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Into My Life - Say'Z
 
คะแนนโดย Peter : 9/10
โฆษณา