15 ก.ย. 2021 เวลา 20:41 • ท่องเที่ยว
: Residence Inn by Marriott New York Downtown Manhattan/World Trade Center Area :
🍎 ขอเกริ่นที่มาก่อนจะเลือก Residence Inn นะคะ ปอมา Manhattan ครั้งนี้ครั้งที่ 3 ครั้งแรกคือเมื่อปี 2000 พักบ้านเพื่อนแม่ นานจนจำไม่ได้ รู้แต่ว่าเคยขึ้น Twin Towers // ครั้งที่ 2 ปี 2019 พักที่ Intercontinental Hotel Times Square พี่เป็ดกับปอพาน้องแป้งน้องปุยมาเที่ยว Manhattan ครั้งแรก
🍎 ครั้งนี้อยากลองเปลี่ยนมาพักแถว Lower Manhattan บ้าง เพราะดูรีวิวแล้วพบว่า Downtown New York/Financial District เป็นย่านที่ค่อนข้างดี เราเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก โรงแรมที่เราเลือกพักในครั้งนี้คือ Residence Inn ซึ่งเป็น Extended Stay Hotel ในเครือ Marriott
🍎 Extended Stay Hotel มักจะเป็นตัวเลือกสำหรับแขกที่ต้องการพักระยะยาว เพราะมีตู้เย็นขนาดใหญ่ที่มีช่องแช่แข็ง, ถ้วยจาน, ช้อนส้อม, มีด, หม้อ, กะทะ, ทัพพี, แก้วน้ำ, เขียง, ที่เปิดกระป๋อง. ที่เปิดขวดไวน์. เครื่องชงกาแฟ, เครื่องปิ้งขนมปัง และ ไมโครเวฟขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องล้างจาน ซึ่งแม่บ้านจะมาเปิดเครื่องเพื่อทำความสะอาดจานให้เราทุกวันด้วย
🍎 ตั้งแต่เริ่มส่งลูกมาเรียนซัมเมอร์ Prep School เมื่อปี 2016 ปอเคยพักที่ Homewood Suites เป็น Extended Stay Hotel ในเครือ Hilton และเป็นโรงแรมระดับเดียวกับ Residence Inn เราต้องพาลูกไปเยี่ยมชมและสัมภาษณ์ตามโรงเรียนต่างๆ ก็เลยมีโอกาสได้พัก Homewood Suites หลายแห่งในรัฐ Connecticut, New Jersey, New York และ Pennsylvania
🍎 เท่าที่จำได้ ปอเคยพัก Homewood Suites ที่ Hartford - Farmington, Hartford - Manchester, Southington, Wallingford - Meriden, Carle Place - Garden City, Allentown Bethlehem Center Valley, Dover - Rockaway, Princeton
🍎 ทำเลของ Homewood Suites และ Residence จะอยู่ใกล้ทางขึ้นลง Interstate Highway, Shopping Mall, Business Park หรืออยู่ในชุมชนที่ดี มีร้านค้ามากมาย เดินทางสะดวก ใช้ชีวิตสบาย
🍎 เราพักจนมั่นใจในคุณภาพของห้องพักและการบริการซึ่งได้มาตรฐาน มีสบู่ แชมพู ครีมนวดผม โลชั่นทาผิว ไดร์เป่าผม เตารีด ที่รองรีดผ้า พร้อมหมด ยกเว้นแปรงสีฟันยาสีฟันที่ต้องเตรียมมาเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการพักโรงแรมส่วนใหญ่ในอเมริกาอยู่แล้ว ที่เราต้องเตรียมแปรงสีฟันยาสีฟันมาเอง
🍎 ห้องพักสะอาด สะดวก อยู่สบาย มักจะมี Sofa Bed ที่สามารถดึงออกมาเป็นเตียงนอนได้อีก แค่ต้องยกกระเป๋าเอง ซึ่งก็ไม่มีปัญหา ทางโรงแรมจัดเตรียมรถเข็นเอาไว้ให้ ซึ่งเราถือว่าเป็นการลดแรงกดดันจากการเตรียมเงินทิปพนักงานยกกระเป๋าด้วย 😅
🍎 ถ้าไม่ได้ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ โรงแรม 3 ดาวอย่าง Homewood Suites และ Residence Inn ส่วนมากจะไม่มีห้องจัดเลี้ยง ซึ่งทำให้โรงแรมเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน ในขณะที่โรงแรม 4 ดาว 5 ดาวจะมีภัตตาคาร ร้านเสริมสวย สปา ซึ่งปอรู้สึกว่าคนพลุกพล่านเกินไป บางที 5 ทุ่ม ยังมีเสียงดังอยู่เลย
🍎 โรงแรมแต่ละแห่งอาจจะต่างกันในความเก่าใหม่และทำเล ถ้าเก่าหน่อยอาจจะมีเครื่องครัวไม่ครบ แต่ถ้าต้องการอะไรก็สามารถขอได้ ปุ่มไฟและปลั๊กไฟต่างๆ อาจจะไม่ทันสมัยเมื่อเทียบกับโรงแรมใหม่ๆ ถ้าอยู่ในเมืองใหญ่มากๆ อาจจะได้ห้องเล็กลง ปกติปอดูรูปโรงแรม จะบอกได้ว่าเก่าหรือใหม่ บางทีถ้าดูเก่าเกินไป ปอก็ไม่เลือก
🍎 พอเราพักโรงแรมในเครือเดียวกันบ่อยๆ จะเริ่มคาดเดาได้ว่าจะเจอห้องพักคุณภาพระดับไหน บริการเป็นยังไง มี Amenties อะไรบ้าง ทำให้วางแผนทริปได้ง่ายขึ้น เช่น Homewood กับ Residence Inn จะมี Complimentary Breakfast ซึ่งที่ผ่านมา ลูกๆ ก็กินอาหารเช้าของ Homewood Suite ได้ตลอด
🍎 ทั้งสองโรงแรมมี Business Center ซึ่งจะมีคอมพิวเตอร์ พริ้นเตอร์ และเครื่องใช้สำนักงานให้เราใช้ได้ มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ บางแห่งใช้บัตรเครดิตรูดได้ มีห้องออกกำลังกาย บางแห่งเปิด 24 ชั่วโมง มีมุมเล็กๆ ขายสินค้าจำเป็นเช่นเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ราเมงกึ่งสำเร็จรูป ไอติม ยาสามัญ ผงซักฟอก เป็นต้น
🍎 แนะนำให้ดาวน์โหลด App มาใช้จองห้องพัก เช็คอินห้องพัก สะดวกมาก ถ้าจะจองโรงแรมผ่าน Third-Party Website ก็ได้ แต่อาจจะไม่ได้มีห้องพักแบบที่เราต้องการ เพราะทางโรงแรมเก็บห้องพักบางแบบเอาไว้ขายตรงเอง
🍎 ปอสมัครสมาชิก HHonor ของ Hilton และ Bonboy ของ Marriott เอาไว้ เพื่อสะสมแต้ม ปอเคยเอาแต้มแลกห้องพักฟรีของ Homewood Suites มาแล้วหลายคืน เวลาจองห้องพัก สมาชิก HHonor และ Bonvoy จะได้ห้องพักถูกลงประมาณคืนละ $10 ด้วย
🍎 เกริ่นจบแล้ว ขอไปต่อที่ Residence Inn New York Downtown / World Trade Center Area นะคะ ทริปนี้ปอลองเปลี่ยนมาเลือก Residence Inn บ้าง เพราะ Marriott มี Flexible Cancellation Policy ที่ชัดเจน สามารถยกเลิกห้องพักไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมงก่อนเช็คอินได้ (บางแห่ง 48 ชั่วโมง) เหมาะกับสถานการณ์โควิทที่ไม่แน่นอน
Studio, 2 Queen, 36 sqm
🍎 นอกจากนี้โรงแรมที่เราเลือกตั้งอยู่ในทำเลที่ต้องการคือ Downtown ทริปนี้เราพักที่นี่ 13 คืน ตั้งแต่ 21 สิงหาคมถึง 3 กันยายน เรามาถึงโรงแรมประมาณ 13:10 น. ปกติเช็คอินหลัง 16:00 น.เป็นต้นไป แต่พอดีมีห้องพักว่าง ก็เลยได้เข้าห้องพักเลย ไม่ต้องรอ
🍎 ตรงทางเข้าโรงแรมมีโซฟาให้นั่งรอ มีรถเข็นสำหรับขนกระเป๋าขึ้นไป Front Desk ที่ชั้น L (Lobby) ด้านหน้าโรงแรมสามารถจอดรับส่งผู้โดยสารได้ ที่อยู่ของโรงแรมคือ 170 Broadway แต่จริงๆ แล้วทางเข้าโรงแรมคือ 4 Maiden Lane คือถนนด้านข้าง ถ้าจะสั่ง Food Delivery ให้ใช้ที่อยู่ 4 Maiden Lane
รถจอดรับส่งแขกของโรงแรมที่ทางเข้าด้าน Maiden Lane
ตรงทางเข้าโรงแรม มีโซฟาให้นั่ง เผื่อรอ Food Rider, Car Service
มีรถเข็นให้ขนกระเป๋าเองค่ะ
ช่วงกลางคืนต้องใช้ Key Card ในการเข้าตึก
Lobby โรงแรม นั่งสบาย
🍎 ปอจองห้องพักแบบ Studio, 2 Queen เป็นห้องพักที่มีเตียง Queen หรือเตียงขนาด 5 ฟุตจำนวน 2 เตียง นอนได้ 4 คน ห้องพักแบบ Studio จะไม่มีการกั้นห้องนอนออกจากพื้นที่อื่นๆ ก็ทำให้ห้องดูโล่งดี ขนาดห้อง 36 ตารางเมตร ค่อนข้างกว้างขวาง วางกระเป๋าเดินทาง 4-5 ใบได้โดยไม่รู้สึกเกะกะ
Studio, 2 Queen, 36 sqm
🍎 นายกเทศมนตรีเมือง New York City มีคำสั่งว่า หากอยู่ภายในอาคารหรือสถานที่สาธารณะ เช่น รถไฟใต้ดิน สนามบิน ต้องสวมหน้ากากอนามัย ดังนั้นแขกของโรงแรมทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากห้องพัก
มี Full Kitchen พร้อทเครื่องครัว สามารถทำอาหารได้
🍎 แม่บ้านยังเข้ามาทำความสะอาด เปิดเครื่องล้างจานเพื่อทำความสะอาดถ้วยจานให้เราทุกวัน แต่เราจะต้องออกจากห้องพัก เค้าจะไม่ยอมเดินเข้ามาในห้องพัก หากเรายังอยู่
ห้องพักของปออยู่หัวมุมตึกเลยได้วิวสองฝั่ง ฝั่งนึงเป็นตึกสูง อีกฝั่งนึงเป็นวิวนี้ซึ่งปอชอบ ดูคลาสสิคได้อารมณ์อยู่เมืองใหญ่
🍎 นอกจากนี้ การกินอาหารตามร้านอาหารใน New York City เราต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ทางโรงแรมจึงทำจัดระบบอาหารเช้าแบบ Grab and Go ให้หยิบใส่กล่อง เอามากินที่ห้องพัก ปอก็หยิบกล้วย โยเกิร์ต ซีเรียลมาเผื่อเด็กๆ หิวช่วงบ่าย
Cereals
เนย ครีมชีส ไข่ต้ม
Bagel
ภาชนะสำหรับใส่อาหารนำขึ้นไปกินบนห้อง
Yogurt
Bakery
บริการกาแฟฟรี 24 ชั่วโมง
🍎 ช่วงที่เราไปพัก สามารุซักผ้าได้ฟรีนะคะ และขอผงซักฟอกกับ Fabric Sheet ได้ฟรีที่ Front Desk ปอเคยเขียนรีวิวเรื่องการใช้ห้องซักผ้าของที่นี่ไปแล้ว ตามลิงค์นี้
Laundry Room ของโรงแรม
🍎 นอกจากนี้สามารถขอ Mobile Key ได้ด้วย คือใช้มือถือของเราเป็นเสมือนรีโมทเปิดประตูห้องพัก, ฟิตเนส และห้องซักผ้า สะดวกมาก พอเดินไปใกล้ๆ ประตูก็จะปลดล๊อคให้เรา แต่ปอก็เพิ่งรู้ว่าที่ Residence Inn นี่จะได้ Mobile Key ก็ต่อเมื่อเราเช็คอินผ่านมือถือ
🍎 โรงแรม 3 ดาวจะประมาณนี้ ไม่ได้หรูหรา แต่อยู่สบาย เหมือนอยู่บ้าน ปอชอบเตียงและหมอนของที่นี่ นุ่มนอนหลับสบาย
โพสต์นี้ปอถ่ายรูปภายในห้องพักมาให้ดู อธิบายใต้รูปนะ และมีคลิป Tiktok ด้วย ซึ่งมีรายละเอียดมากกว่ารูปถ่าย https://vt.tiktok.com/ZSJ7CoHEg/
🍎 ทริปนี้ปอพักที่ Manhattan, New York 13 คืน Boston, Massachusetts 5 คืน และ Danbury, Connecticut 4 คืน เลือก Residence Inn ทั้งหมด ปอจะเขียนเล่าประสบการณ์ของทุกโรงแรมให้อ่านกัน รอติดตามนะคะ