16 ก.ย. 2021 เวลา 05:04 • ท่องเที่ยว
: The girls missed the train!! :
🚃 ช่วงที่อยู่ New York City เหมือนผจญภัยทุกวัน มีเรื่องตื่นเต้น เช่น น้องแป้งน้องปุยขึ้นรถไฟ Subway ไม่ทัน ประตูปิดซะก่อน เรื่องของเรื่องก็คือว่า รถไฟมาถึงชานชลาตอนที่เรากำลังลงบันได พอเราเดินลงไปถึง ก็กล้าๆ กลัวๆ กันว่าจะเข้าไปในรถไฟดีไหม กลัวประตูจะปิด
ลูกขึ้นรถไฟไม่ทัน!!! 😱
🚃 สุดท้ายปอตัดสินใจเดินเข้าไป แต่น้องปุยกับน้องแป้งยังไม่ทันขึ้นรถไฟ ประตูปิดซะก่อน ปอก็ใจแป้ว 😔 แต่เด็กๆ ไม่กลัว น้องแป้งยืนหัวเราะ ปอถ่ายรูปเก็บเอาไว้ทันพอดี เลยมีช่วงเวลาแห่งความทรงจำเก็บไว้ดูซ้ำเวลาคิดถึงลูก เวลาคิดถึงชีวิตที่ NYC ที่ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น
1
🚃 ตอนที่ปออยู่บนรถไฟคนเดียว ลูกโทรมาแต่คุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะรถไฟกำลังลอดอุโมงค์ใต้แม่น้ำ East River เราตั้งใจไปเที่ยว Dumbo, Brooklyn สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของ NYC ตั้งใจขึ้นรถไฟสาย A หรือ C แค่สถานีเดียวคือจาก Fulton Street ใกล้โรงแรมแถว Lower Manhattan มาลง High Street ฝั่ง Brooklyn
ขึ้นรถไฟใต้ดินจาก Fulton Street, Lower Manhattan ไป High Street, Brooklyn ลอดอุโมงค์ใต้แม่น้ำ East River
🚃 น้องแป้งตั้งใจจะถามว่า แม่จะกลับมารับไหม เพราะปอบอกลูกตั้งแต่เล็กๆ ว่า ถ้าพลัดหลงกัน ให้หนูยืนรอที่เดิม แม่จะกลับไปหา ถ้าหนูเดินตามหาแม่ เราจะหากันไม่เจอ พอไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ น้องแป้งก็เลยไม่ได้ขึ้นรถไฟขบวนถัดไป
🚃 พอได้คุยกันอีกครั้ง ปอบอกว่าให้ลูกนั่งรถไฟสาย A หรือ C ก็ได้ ตามมาเลย แล้วลงสถานีแรกคือ High Street ปอจะยืนรอที่ชานชลา ยังไม่ได้ขึ้นไปข้างบน ระหว่างที่ปอยืนรอ ก็ไม่มีคนเลย แต่ไม่ได้รู้สึกน่ากลัวมาก ถ้ามีคนสิ น่ากลัวกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นยังไง แต่รถไฟก็วิ่งมาเรื่อยๆ สาย A ผ่านไป แล้วก็ตามด้วย C แล้วก็ A ขบวนของลูก
High Street, Brooklyn
🚃 บทเรียนจากวันนี้ เลยตกลงกันว่า ถ้าไม่แน่ใจ เราจะไม่ก้าวขึ้นรถไฟ หรือถ้าก้าว ก็จะก้าวพร้อมกัน และถ้าพลัดพรากจากกันแบบนี้อีก ให้คนแรกไปลงสถานีเป้าหมายเลย แล้วอีกคนขึ้นรถไฟตามไป เพราะน่าจะห่างกันไม่กี่นาที ลูกก็โตแล้ว สามารถขึ้นรถไฟขบวนถัดมา ตามมาได้เลย ไม่ต้องย้อนไปย้อนมาเพราะจะเสียเวลามาก
1
Dumbo, Brooklyn
Dumbo, Brooklyn
🚃 มีคลิป Tiktok มาให้ดูค่ะ ตอนพลัดพรากจากกัน ประตูรถไฟปิด เราแอบกังวลใจ แต่ลูกหัวเราะขำกัน 🙄😂
📍https://vt.tiktok.com/ZSJcQjrSo/ - ลูกขึ้นรถไฟไม่ทัน ยืนหัวเราะ แล้วตามมาทีหลัง
📍 https://vt.tiktok.com/ZSJcQRPGW/ - ปอมารอลูกที่ High Street Station

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา