29 ก.ย. 2021 เวลา 08:22 • อาหาร
: 984Wolf :
🥕 ตอนเช้าพี่เป็ดรับปอออกจากการกักตัว 14 วันที่ ASQ Hotel ตอนเย็นพาปอไปกินอาหารร้าน 984Wolf เป็นอาหารฝรั่งแบบ Fine Dining พนักงานอธิบายเวลาเสิร์ฟอาหารทุกจาน
🌕 ร้านนี้มีจุดเด่นคือ การตกแต่งร้านด้วยพระจันทร์สีนวล ที่ใครๆ ก็ต้องถ่ายรูป และ Open Kitchen ที่ทำให้เห็นการทำงานของเชฟ เราไปถึงร้าน 16:40 น. ถือว่าค่อนข้างเร็ว ได้จอดรถหน้าร้าน และเป็นลูกค้าเพียงโต๊ะเดียวตลอดการรับประทานอาหารมื้อนี้
แวะเข้าห้องน้ำและล้างมือก่อนค่ะ
📷 เนื่องจากยังไม่มีลูกค้าโต๊ะอื่นเลย เราก็เลยโชคดีได้นั่งโต๊ะที่วิวดีที่สุด นั่งใกล้พระจันทร์และเห็นการทำงานของในครัว บรรยากาศเหมือนปิดร้านเพื่อกินอาหารแบบส่วนตัวกันเพียง 2 คน ฟินมากๆ พนักงานน่ารัก อาสาถ่ายรูปให้ระหว่างรออาหาร
เดินผ่าน Open Kitchen เพื่อขึ้นไปนั่งที่ชั้น 2
ผ้าเช็ดมือ เทน้ำลงไปจะพองขึ้นมาแบบนี้
🥔 พี่เป็ดสั่งอาหารครบถ้วนบริบูรณ์ มีฟัวกราส์ พาสต้า ทรัฟเฟิล ล็อบสเตอร์ หอยเชลล์ เนื้อวากิว ปลาน้ำลึก risotto ตบท้ายด้วยชีสเค้ก 4 ชนิด ทางร้านมีมันฝรั่งหั่นเป็นเส้นฝอย คลุกด้วยผงทรัฟเฟิลให้กินเล่นก่อน
เมนูอาหารของ 984Wolf
Complimentary Fries with Truffle Flavor
🍒 จากนั้นก็เป็นอาหารที่เราสั่งดังนี้นะคะ เริ่มต้นด้วย Foie Gras & Cherry Canapé ออเดอร์นึงมี 2 ชิ้น ประกอบไปด้วย Frozen Foie Gras Terrine, Cherry และ Crispy Bread ตกแต่งด้วยดอกไม้กินได้ Micro Star Flowers สีชมพู น่ารักมาก พี่เป็ดบอกว่าให้กินทั้งชิ้นในคำเดียวเลย ทุกอย่างจะผสมผสานลงตัว พี่เป็ดอุทานว่า Perfect!
Foie Gras & Cherry Canapé
Foie Gras & Cherry Canapé
🍂 ในส่วนของ Starter เราสั่ง Scallop & Caviar ประกอบไปด้วย Hokkaido Scallop, Mornay Sauce, Kristal Caviar, Fermented White Asparagus, Potato Soup และ Hazelnut Oil หอยเชลล์ตัวใหญ่มาก ได้รสชาติของทุกอย่างตามที่บรรยายมา และคาเวียร์ไม่เค็มจนเกินไป
Scallop & Caviar
🗽 พาสต้าที่นี่จะใช้ Pasta Alla Chitarra ซึ่งเป็นเส้นพาสต้าที่มีภาคตัดขวางเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า คล้ายๆ กับ Tonnarelli ที่ปอเคยกินกับน้องแป้งที่ร้าน Via Carota, Wes Village, New York City ตามที่เคยเล่าไปก่อนหน้านี้ แต่เส้น Pasta Alla Chitarra ของที่นี่จะบางกว่า ดูดซึมซอสได้ดี
Pasta Alla Chitarra - Lobster Shoyu Cream
🦞 พี่เป็ดสั่ง Lobster Shoyu Cream ซึ่งใส่ Shoyu Butter, Parmigiano, Mushroom และ Chive เชฟใส่เนื้อ Lobster มาครึ่งตัวเลย แกะมาให้เรียบร้อย รู้สึกตื้นตันใจ เพราะกินง่ายไม่เลอะเทอะ นอกจากนี้พี่เป็ดขอให้ใส่ Autumn Truffle ด้วย เลยได้ Truffle โรยหน้ามาแบบจุใจมาก เราพูดพร้อมกันเลยว่าน้องแป้งต้องชอบที่นี่แน่ๆ อยากพาน้องแป้งมากินที่นี่
1
Pasta Alla Chitarra - Lobster Shoyu Cream
🐟 ตอนแรกเราไม่ได้สั่งปลา ข้ามไปสั่งสเต๊กเลย เพราะไม่แน่ใจว่าปริมาณอาหารจะมากน้อยแค่ไหน แต่พอพนักงานเริ่มเสิร์ฟอาหาร พี่เป็ดขอดูเมนูอีกรอบ 😂 แล้วก็สั่งปลา ซึ่งทางร้านก็นำปลามาเสิร์ฟตามลำดับขั้นตอน คือนำมาเสิร์ฟก่อนสเต็ก แม้ว่าเราจะสั่งทีหลัง ถือว่ามีการใส่ใจเรียงลำดับการนำเสนออาหารจานต่างๆ ได้ดี
🐠 เชฟจัดวางปลาบน Barley Risotto ใส่ White Asparagus, Riesling & Clam Stock Sauce และ Parsley Oil ปลาที่ทางร้านใช้คือ Kinmedai ซึ่งเป็นสุดยอดปลาระดับเกรด A หรูหราในสายตาคนญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษเรียกว่า Golden Eye Snapper เป็นปลาน้ำลึกจึงมีดวงตาที่โตมาก มีผิวปลาสีแดงสด แต่พอนำมาย่างจะเปลี่ยนเป็นสีส้มสวยเลยค่ะ เนื้อขาวและนุ่ม ในเมนูของทางร้านเขียนว่ามี Riesling ปอก็เลยคิดว่าใส่ไวน์องุ่นขาวด้วย (ฟังไม่ทัน มัวแต่ถ่ายรูป)
Kinmedai with Barley Risotto
🥩 Main Course เราสั่ง Strip Steak “Bourguignon” Style ขนาด 100 กรัม เชฟทำอาหารให้สุกด้วยเทคนิค Josper Grill ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง Grill กับ Oven ใช้เตาอบในการควบคุมอุณหภูมิ และเพื่อให้เนื้อยังคงความชุ่มฉ่ำ แต่ก็ยังได้กลิ่นหอมจากการ Grill ด้วย ผิวมีความกรอบและหอมกลิ่นเนื้อ อันนี้เราชอบมาก
1
🐄 ทางร้านใช้เนื้อ Australian Wagyu MB9+ ซึ่งถือว่าเป็นเนื้อระดับ Excellent เสิร์ฟพร้อม Mashed Potato, Pearl Onion เล็กๆ น่ารักๆ, Mushroom และราดด้วย Red Wine Beef Jus คือน้ำที่ได้จากการปรุงเนื้อให้สุก แล้วนำไปผสม Red Wine แล้วเคี่ยวให้งวด เราสั่งเนื้อแบบ Medium นะคะ สีชมพูสวยงาม
Strip Steak “Bourguignon” Style - Australian Wagyu MB9+
☘️ ปอชอบรายละเอียดการตกแต่งจานของที่นี่ รู้สึกได้เลยว่ามีความละเอียด ปราณีตมาก เกลามันฝรั่งเป็นลูกกลมๆ เล็กๆ พอดีคำ กินง่าย ตกแต่งด้วย Shamrock หรือ Three-Leaf Clover มี 3 แฉก หมายถึง Faith, Hope และ Love
Strip Steak “Bourguignon” Style - Australian Wagyu MB9+
🧀 ส่วนขนม ปออยากกิน Cheesecake แต่เลือกไม่ได้ ป๋าเลยสั่ง Cheesecake Sample Platters มาให้ปอชิมทุกรสเลย มี Original, Truffle, Green Tea และอย่างสุดท้ายเป็น Potato ปอไม่แน่ใจว่าใช่ Sweet Potato หรือเปล่า ซึ่งชิ้นนี้จะมีครีมหรืออะไรซักอย่างวางข้างบน มีรสเค็มนิดๆ เอาไว้ตัดเลี่ยน
1
Cheesecake Sampler Platters
Cheesecake Sampler Platters
🍠 พี่เป็ดชอบ Cheesecake รส Original กับ Truffle ซึ่งหอมมาก น้องแป้งน่าจะชอบ ส่วน Sweet Potato กัดได้แล้วได้เนื้อสัมผัสของ Potato ด้วย ปอชอบทั้ง 4 รสชาติค่ะ อร่อยจนเลือกไม่ถูก
Cheesecake Sampler Platters
🙏🏼 ขอบคุณเชฟที่ทำอาหารอร่อยๆ ให้เรากิน ขอบคุณพนักงานทุกคนนะคะ ที่ดูแลต้อนรับอย่างดี บรรยากาศเป็นส่วนตัวมากค่ะ ก่อนกลับพนักงานเดินมาส่ง แล้วก็แนะนำมุมถ่ายรูปและอาสาถ่ายรูปให้ด้วยค่ะ เลยทำให้เราได้มีรูปถ่ายสวยๆ อีก
😍 สรุป อาหารอร่อย บรรยากาศดี บริการดี เป็นอีกมื้อนึงที่ประทับใจและน่าจดจำค่ะ มีความสุขตั้งแต่ต้นจนจบ อยากกลับมากินอีก อยากพาน้องแป้งน้องปุยมากินด้วย ดูรูปเมนูอื่นๆ ก็น่ากินมาก 💕
1
🎦 ปอลงคลิปใน Tiktok, ลงรูปใน IG และเขียนบทความไว้ทั้งใน Facebook Page และ Blockdit ซึ่งเนื้อหาเหมือนกัน แต่ปอชอบ Blockdit เพราะจัดเรียงข้อความและรูปภาพได้ดั่งใจมากกว่า เชิญเลือกดูกันได้ตามอัธยาศัยนะคะ คลิปทำให้เห็นบรรยากาศ เหมือนได้ไปนั่งกินด้วยกันเลย
✳️ Tiktok คลิปบรรยากาศ https://vt.tiktok.com/ZSeePXBjK/
✳️ Tiktok คลิปอาหาร https://vt.tiktok.com/ZSeePCSL8/
✳️ IG : porawanj
✳️ อ่านบทความนี้ใน Facebook Page
✳️ อ่านบทความนี้ใน Blockdit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา